Chiêm ngưỡng siêu xe Audi R8 V10 Spyder RWD 2022 mạnh mẽ, độc nhất tại Việt Nam

author 16:25 28/04/2022

(VietQ.vn) - Mới đây, phiên bản facelift của Audi R8 thế hệ thứ hai đã được một đại lý nhập khẩu tư nhân đưa về nước. Giá ước tính của phiên bản này khoảng 7 tỷ đồng.

Hành trình VietRally lần 2 vừa diễn ra vào ngày 14-17/4, khởi hành từ TP.HCM đến TP.Cam Ranh (Khánh Hoà) và quy tụ hơn 30 chiếc siêu xe, xe thể thao, xe sang đủ chủng loại. Đáng chú ý là sự xuất hiện của chiếc Audi R8 V10 RWD Spyder độc nhất Việt Nam hiện nay.

Xe được một đại lý nhập khẩu tư nhân đưa về nước vào tháng 2/2022. Trước đó, một chiếc cũng thuộc phiên bản facelift nhưng là biến thể mui cứng (Coupe) dẫn động bốn bánh đã xuất hiện tại thị trường trong nước từ đầu năm 2021.

Theo hình ảnh được đăng tải, chiếc xe này thuộc phiên bản Performance RWD (hệ dẫn động cầu sau) thay vì phiên bản Performance Quattro như những chiếc đang có mặt tại Việt Nam.

Chiếc Audi R8 V10 RWD Spyder nhập về nước sở hữu màu sơn xám ở ngoại thất, vốn chưa từng xuất hiện trên bất kì chiếc Audi R8 nào tại thị trường trong nước. Vì là phiên bản facelift, phần đầu xe được cắt xẻ mạnh mẽ hơn, tạo ra nhiều hốc hút gió hơn trước, giúp tăng tính khí động học và tối ưu khả năng làm mát.

Audi R8 V10 Spyder RWD là phiên bản facelift được giới thiệu từ năm 2018. Sự khác biệt chủ yếu nằm ở phần thiết kế, gồm cản trước chia nhiều hốc hút gió hơn, phần lưới ở cản sau được kéo dài nối liền 2 bên đèn hậu. Ống xả hình oval cỡ lớn đặt cân xứng.

Là bản nâng cấp giữa vòng đời, Audi R8 V10 Spyder 2022 sở hữu một số cập nhật ở thiết kế như đèn pha tinh chỉnh, lưới tản nhiệt mới, đèn hậu sửa đổi, bộ khuếch tán gió phía sau mạnh mẽ hơn... Siêu xe mui trần trang bị bộ la-zăng 5 chấu kép sơn 2 tông màu tương phản tạo điểm nhấn. Vì thuộc bản Performance (thay cho tên Plus trước đây) nên xe có nhiều bộ phận làm bằng sợi carbon ở bên ngoài lẫn bên trong.

Tất nhiên, điểm khác biệt lớn nhất giữa R8 V10 Spyder và bản Coupe nằm ở phần mui có thể đóng/mở trong 15 giây và ngay cả khi xe đang chạy (tốc độ dưới 50 km/h).

Di chuyển vào bên trong, chiếc Audi R8 V10 Spyder 2022 đầu tiên của Việt Nam có nội thất bọc da màu tối, kết hợp nhiều chi tiết sợi carbon như đã nói ở trên. Ngoài ra, xe còn có nhiều trang bị đáng chú ý như ghế lái loại xe đua bọc Alcantara, màn hình sau vô lăng hiển thị đa thông tin, vô lăng 3 chấu tích hợp nút khởi động và chọn chế độ lái.

Đặc biệt, mẫu siêu xe này không có màn hình trung tâm như hầu hết xe trên thị trường vì muốn hướng tới trải nghiệm tốc độ cho người cầm vô lăng.

Cung cấp sức mạnh cho Audi R8 V10 Spyder Performance 2022 là khối động cơ V10 5.2L sản sinh công suất 602 mã lực và mô-men xoắn cực đại 559 Nm, kết hợp hộp số tự động 7 cấp. Siêu xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3,3 giây trước khi cán tốc độ tối đa 328 km/h.

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang