Chiến sự Syria mới nhất ngày 25/10: Quân đội Syria kiểm soát đơn vị phòng không Aleppo

authorHòa Dương 06:31 25/10/2016

(VietQ.vn) - Chiến sự Syria mới nhất ngày 25/10: Nga chưa có kế hoạch thực hiện lệnh ngừng bắn mới tại Syria; Quân đội Syria kiểm soát đơn vị phòng không Aleppo.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Nga chưa có kế hoạch thực hiện lệnh ngừng bắn mới tại Syria

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo điện tử Đài tiếng nói Việt NamNga cho rằng, việc mở rộng thời gian ngừng bắn sẽ phụ thuộc chính vào tình hình cũng như hành động của các tay súng trên thực địa.

Thứ trưởng ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết, lệnh ngừng bắn vì lý do nhân đạo ở thành phố Aleppo hết hiệu lực hôm qua 22/10 đồng thời tuyên bố Nga chưa có kế hoạch sẽ thực hiện một lệnh ngừng bắn mới tại Syria.

Thứ trưởng Ryabkov khẳng định việc mở rộng thời gian ngừng bắn trong thỏa thuận đình chiến tại Syria sẽ phụ thuộc chính vào tình hình cũng như hành động của các tay súng trên thực địa.

Nga tạm ngừng chiến dịch không kích thành phố Aleppo kể từ ngày 20/10 đến hết ngày 22/10  (giờ địa phương) để thực hiện công tác viện trợ nhân đạo và sơ tán người dân khỏi Aleppo.

Liên Hợp Quốc hy vọng rằng, các bên xung đột cần kéo dài lệnh ngừng bắn đến hết ngày 24/10 để tiếp tục sơ tán hàng trăm nghìn người dân đang mắc kẹt tại vùng điểm nóng chiến sự này.

Theo số liệu của Liên Hợp Quốc, kể từ khi Syria mở chiến dịch giải phóng Aleppo đã có ít nhất 500 người thiệt mạng trong các cuộc giao tranh. Hiện còn rất nhiều người bị thương chưa được di dời khỏi Aleppo trong khi có nhiều thường dân đang bị sử dụng làm lá chắn sống trong các cuộc giao tranh.

Trước đó, Nga cáo buộc phe nổi dậy ở phía đông Aleppo đã chặn đường sơ tán và dùng thường dân làm “lá chắn sống”.

Tai nạn tàu hỏa ở Thường Tín: 6 người chết, 1 nạn nhân còn đang cấp cứu(VietQ.vn) - Thông tin mới nhất vụ tai nạn tàu hỏa ở Thường Tín, nạn nhân Đặng Duy Tùng đã tử vong tại bệnh viện Nông nghiệp, hiện tại chỉ còn một người sống sót.

Quân đội Syria kiểm soát hoàn toàn đơn vị phòng không Aleppo

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Lao Động, quân đội Syria đã giải phóng hoàn toàn lãnh thổ thuộc đơn vị phòng không ở phía nam Aleppo - một nguồn tin quân sự Syria thông báo với Sputnik.

Lực lượng vũ trang Syria mở cuộc tấn công vào rạng sáng ngày 23/10. Họ giành được quyền kiểm soát sau cuộc giao tranh ác liệt với các nhóm khủng bố - nguồn tin cho biết. Hiện tại, các đơn vị công binh đang khẩn trương tiến hành rà phá bom mìn trong khu vực.

Trước đó, hôm 22/10, Tổng thống Nga Putin tuyên bố, toàn bộ lãnh thổ Syria phải được giải phóng, đồng thời gọi yêu cầu đòi Tổng thống Bashar al-Assad ra đi là "thiếu suy nghĩ".

 Quân đội Syria ở Aleppo

 Quân đội Syria ở Aleppo

Người phát ngôn Điện Kremlin cho hay, ông Assad cần phải duy trì quyền lực để ngăn chặn đất nước rơi vào tay chiến binh thánh chiến.

"Chỉ có hai lựa chọn: Tổng thống Assad lãnh đạo ở Damascus, hoặc là Mặt trận Al-Nusra lên nắm quyền" - ông Peskov nói. "Như vậy, ông Assad phải ở Damascus để đảm bảo một giải pháp chính trị" - AP dẫn lời ông Peskov.

Trả lời câu hỏi liệu việc Nga triển khai tàu sân bay ở phía đông Địa Trung Hải có phải là lời cảnh báo Mỹ chống lại lực lượng của Tổng thống Assad hay không, ông Peskov nói rằng Nga đã có đủ trang thiết bị quân sự ở Syria. "Chúng tôi đã có rất nhiều thiết bị sẵn có ở đó để kiểm soát bầu trời và sự an toàn của cơ sở hạ tầng Nga ở Syria" - ông Peskov khẳng định.

 Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang