Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 30/12/2016

authorHòa Dương 07:07 30/12/2016

(VietQ.vn) - Chiến sự Syria mới nhất hôm nay gồm: "Ngừng bắn toàn quốc, quân đội Syria dừng mọi hoạt động quân sự"; "Đại sứ quán Nga tại Syria bị trúng đạn pháo liên tiếp";...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Đại sứ quán Nga tại Syria bị trúng đạn pháo liên tiếp

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Dân trí, thông báo của Bộ Ngoại giao Nga cho biết Đại sứ quán nước này tại Syria đã bị tấn công bằng đạn pháo 2 lần liên tiếp trong ngày 28/12. Trước đó, một số vụ việc tương tự cũng đã từng xảy ra tại đây.

Independent dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao cho biết Đại sứ quán Nga tại thủ đô Damascus của Syria đã bị “những kẻ khủng bố nã đạn pháo” 2 lần vào chiều qua 28/12, lần đầu vào lúc 13 giờ và lần thứ hai xảy ra tiếp sau đó 20 phút.

Theo thông báo trên, một quả đạn pháo đã rơi vào sân của khu phức hợp Đại sứ quán trong khi một quả khác rơi rơi gần khu vực này. Các chuyên gia rà phá bom mìn cũng đã được điều động tới khu vực bị tấn công ngay sau khi vụ việc xảy ra.

Đại sứ quán Nga tại Syria. Ảnh: TASS

 Đại sứ quán Nga tại Syria. Ảnh: TASS

Cũng trong thông báo phát đi hôm qua, Bộ Ngoại giao Nga gọi vụ tấn công này là “sự khiêu khích” nhằm cản trở một giải pháp hòa bình ở Syria. “Bộ Ngoại giao Nga xem sự khiêu khích mới đây của những phần tử cực đoan nhằm phản đối giải pháp hòa bình ở Syria là một bằng chứng cho thấy ý định của chúng trong việc tiếp tục gieo rắc nỗi sợ hãi và bạo lực”, Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Phía Nga cho biết mối đe dọa đối với những người Nga tại Syria vẫn chưa chấm dứt và vụ tấn công này càng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cần phải “nhanh chóng loại trừ” các phần tử cực đoan khỏi khu vực này. Moscow cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế lên án các vụ tấn công trên.

Đây không phải lần đầu tiên Đại sứ quán Nga tại Syria bị tấn công. Trước đó, hồi tháng 10, 3 vụ nã đạn pháo liên tiếp đã xảy ra trong cùng một tháng, gây ra thiệt hại cho trụ sở đại sứ quán song không có thương vong về người. Khi đó, Nga từng khẳng định rằng vụ tấn công nhằm vào cơ quan đại diện ngoại giao ở Syria sẽ không ảnh hưởng đến cam kết của Moscow nhằm xóa sổ các tổ chức khủng bố tại quốc gia Trung Đông này.

Ngừng bắn toàn quốc, quân đội Syria dừng mọi hoạt động quân sự

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Tin tức, quân đội Syria tuyên bố sẽ dừng mọi hoạt động quân sự từ 0 giờ ngày 30/12 sau khi Nga thông báo Chính phủ Syria và lực lượng nổi dậy đã ký một thỏa thuận ngừng bắn.

Trong thông báo đưa ra ngày 29/12, quân đội Syria cho biết "Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang đã tuyên bố dừng toàn bộ các hành vi thù địch trên lãnh thổ Syria từ 0h ngày 30/12”. Quân đội Syria lưu ý việc dừng chiến dịch quân sự không bao gồm cuộc chiến chống nhóm “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng và các tay súng thuộc Mặt trận Al-Nusra cũ có liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda.
Chiến sự Syria: Binh sĩ Syria tập trung quanh lá quốc kỳ. Ảnh: SANA/AP

Chiến sự Syria: Binh sĩ Syria tập trung quanh lá quốc kỳ. Ảnh: SANA/AP

Cùng ngày, Liên minh Dân tộc đối lập Syria tuyên bố ủng hộ lệnh ngừng bắn toàn quốc do Thổ Nhĩ Kỳ và Nga làm trung gian, đồng thời hối thúc tất cả các bên liên quan tuân thủ thỏa thuận này.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin xác nhận chính quyền Syria và quân nổi dậy đã ký thỏa thuận ngừng bắn và nhất trí khởi động các cuộc hòa đàm. Ông Putin cũng loan báo giảm các lực lượng của Nga trên lãnh thổ Syria, đồng thời khẳng định Moskva sẽ tiếp tục ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad. 

Thổ Nhĩ Kỳ và Nga ngày 28/12 đã nhất trí với kế hoạch ngừng bắn chung trên toàn bộ lãnh thổ Syria, đồng thời thúc đẩy để lệnh ngừng bắn này sớm có hiệu lực.

Tai nạn giao thông ngày 29/12: Cặp vợ chồng bị container cán thương vong(VietQ.vn) - Những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ngày 29/12: Cặp vợ chồng bị container cán thương vong; Xe máy biến dạng, hai cha con nguy kịch,...

Phát hiện nhiều vũ khí Mỹ tại Aleppo sau khi phiến quân bỏ chạy

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo An ninh thủ đô, ngày 29/12, nhật báo Izvestia dẫn lời một nguồn tin quân sự cao cấp Syria cho biết, quân đội nước này đã phát hiện nhiều nhà kho chứa số vũ khí trị giá hàng triệu USD, chủ yếu do Mỹ chế tạo, tại khu vực phía đông Aleppo sau khi quân nổi dậy tháo chạy.

Nguồn tin cho biết thêm rằng, chính quyền Syria đã nhiều lần khẳng định rằng, cái gọi là “lực lượng đối lập ôn hòa” ở Aleppo đã và đang nhận được viện trợ vũ khí từ lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ bằng các nguồn kinh phí của các quốc gia vùng Vịnh.

 Chiến sự Syria: Nhiều khu vực tại thành phố Aleppo của Syria bị phá hủy

 Chiến sự Syria: Nhiều khu vực tại thành phố Aleppo của Syria bị phá hủy

“Ngoài ra, một số vũ khí ở trong các kho vũ khí kể trên do phiến quân lấy trộm từ các kho vũ khí của quân đội Syria”, nguồn tin giấu tên cho biết.

Hôm 16/12, trung tâm hòa giải Syria của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, chiến dịch giải phóng khu vực phía đông Aleppo của quân đội Syria đã kết thúc, và quân chính phủ Syria đã tiêu diệt nhiều ổ kháng cự của quân nổi dậy.

Một ngày sau khi quân đội Syria tuyên bố Aleppo đã hoàn toàn được giải phóng vào ngày 22/12, Thiếu tướng Zaid Saleh, người đứng đầu ủy ban an ninh của Aleppo cho biết, hơn 31.000 phiến quân và gia đình họ đã rời khỏi các quận phía đông thành phố này theo thỏa thuận với chính phủ Syria.

Hòa Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang