Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 7/10/2016

authorHòa Dương 06:49 07/11/2016

(VietQ.vn) - Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 7/11: Quân nổi dậy Syria bắt đầu tấn công IS ở Raqqa; Hàng chục phiến quân bị tiêu diệt tại mỏ dầu ở Homs;..

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Tổng thống Syria: Nga không can thiệp vào nội bộ chúng tôi!

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo An ninh Thủ đô, mặc dù được đồng minh thân thiết là Nga hỗ trợ nhiệt tình trong suốt thời gian qua, Tổng thống Syria Bashar al-Assad vừa khẳng định rằng, Moscow không hề can thiệp vào công việc nội bộ của họ và ông vẫn có tiếng nói riêng của mình

Trong bài trả lời phỏng vấn của tờ Sunday Times, người đứng đầu chính quyền Damascus nói rằng Nga không có ý định can thiệp vào các quyết định nội bộ ở nước này, và không biến ông thành một “kẻ tay sai” như những nguồn tin phương Tây xuyên tạc.

Chiến sự Syria hôm nay đề cập đến: Tổng thống Syria: Nga không can thiệp vào nội bộ chúng tôi!

Theo khẳng định của Tổng thống Syria Assad, quân đội Nga đã hiện diện trên đất Syria suốt 60 năm qua, và để mối quan hệ này gắn bó lâu dài đến vậy, Moscow đã rất tuân thủ 2 quy tắc về đạo đức và luật pháp quốc tế.

“Nga chưa từng có ý định can thiệp vào công việc nội bộ của Syria, họ không đòi hỏi gì ở chúng tôi, và tôi không bị coi như một kẻ tay sai như những lời xuyên tạc”, ông Assad bày tỏ.

Ngoài ra, người đứng đầu chính quyền Damascus cũng lặp lại quan điểm của Moscow rằng việc Nga đưa quân tới nước này là để tiêu diệt các lực lượng khủng bố, chứ không phải nhằm tranh giành ảnh hưởng với phương Tây.

Quân nổi dậy Syria bắt đầu tấn công IS ở Raqqa

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Thanh niênLực lượng Dân chủ Syria (SDF) ngày 6.11 cho biết sẽ bắt đầu một chiến dịch tái chiếm thành phố Raqqa ở Syria, nơi được xem là thành trì của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

SDF kêu gọi người dân tại Raqqa mau chóng lánh xa những khu vực có sự hiện diện của IS, và khẳng định sẽ tấn công Raqqa dưới sự hỗ trợ từ các đợt không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu. Cuộc tấn công dự kiến bắt đầu vào “vài giờ nữa”, tức vào đêm 6.11 (giờ Việt Nam), BBC cho biết.

SDF là liên quân mới thành lập từ năm 2015, với sự hợp tác giữa các tay súng người Kurd, một nhóm người Assyria theo đạo Thiên Chúa cùng các tay súng dân quân Ả Rập. Nòng cốt của SDF chính là Lực lượng Dân quân người Kurd (YPG), lực lượng phối hợp đánh IS hiệu quả nhất của Mỹ tại Syria. Bản thân SDF cũng lập nhiều chiến tích đáng kể, và đã kiểm soát một khu vực ở phía bắc thành phố Raqqa.

Lực lượng SDF họp báo công bố kế hoạch tấn công Raqqa ngày 6/11: Ảnh: Reuters

Đài Russia Today (Nga) cho biết có khoảng 30.000 tay súng SDF tham gia chiến dịch này, gọi là Angry Euphrates. Các chỉ huy SDF trong ngày 6.11 đã tổ chức họp báo tuyên bố chiến dịch này tại thị trấn Ain Issa (Syria), cách Raqqa 60 km về phía tây bắc.

Chiến dịch tấn công Raqqa diễn ra trong lúc liên quân đang đẩy mạnh kế hoạch tái chiếm thành phố Mosul từ tay IS tại Iraq. Mosul là cứ điểm quan trọng cuối cùng của IS ở Iraq, đồng nghĩa các lực lượng quân đội Iraq, người Kurd và các tay súng do Mỹ hỗ trợ đã và đang tổng tấn công IS ở hai mặt trận quan trọng nhất tại Syria và Iraq, tiến tới việc xóa sạch IS sau 2 năm từ lúc tổ chức cực đoan Hồi giáo này bắt đầu nổi lên.

Kế hoạch tấn công Raqqa đã được hé lộ từ nhiều tuần trước. Ban đầu Thổ Nhĩ Kỳ cũng từng muốn phối hợp cùng liên quân do Mỹ dẫn đầu tại Raqqa, nhưng Ankara lần này không tham chiến, theo BBC. Phía Thổ Nhĩ Kỳ xem lực lượng YPG là khủng bố và nói rằng không chấp nhận vai trò của người Kurd trong cuộc giải phóng Raqqa.

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, đảng Dân chủ người Kurd (PKK) bị liệt vào danh sách khủng bố, và Ankara luôn coi YPG là tổ chức có liên hệ mật thiết với PKK.

Tin tức dự báo thời tiết mới nhất ngày 6/11/2016(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày 6/11: Thời tiết Hà Nội hôm nay nhiều mây, không mưa; Thời tiết Nam Bộ đêm và sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Syria: Hàng chục phiến quân bị tiêu diệt tại mỏ dầu quan trọng ở Homs

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo An ninh Thủ đô, ngày 5/11, quân đội Syria đã đánh bật cuộc tấn công quy mô lớn của phiến quân nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại một mỏ dầu quan trọng ở phía đông tỉnh Homs, tiêu diệt và làm bị thương hàng chục phần tử khủng bố.

"Sau vài giờ giao chiến vô cùng ác liệt với phiến quân IS- những kẻ chủ mưu tấn công các vị trí của quân đội chính phủ ở mỏ dầu al-Maher, phía đông tỉnh Homs, binh sĩ Damascus cuối cùng cũng đã đánh bật các phần tử cực đoan ra khỏi khu vực, tiêu diệt và làm bị thương ít nhất 50 tay súng khủng bố", FNA dẫn một nguồn tin quân sự ngày 5/11 cho biết.

Ngoài ra, gần 20 phiến quân được ghi nhận đã thiệt mạng, sau khi nhóm này tấn công quân đội Syria ở làng Madajen Jubb al-Jarrah thuộc Rahoum, nguồn tin cho biết thêm.

Binh sĩ quân đội Syria 

Trong khi đó, theo ghi nhận của một phóng viên có mặt ở chiến trường Homs, các đơn vị pháo binh của quân đội cũng nã pháo dồn dập vào trung tâm tụ họp của nhóm khủng bố Fatah al-Sham Front ở Tir Ma'ala và Deir Foul, phía bắc của tỉnh. Cuộc chiến ở đây hiện vẫn đang diễn ra vô cùng ác liệt. 

Nhiều báo cáo trước đó nói rằng, vào ngày 4/11, các máy bay chiến đấu Syria đã thực hiện nhiều vụ oanh kích vào vị trí của khủng bố tại ít nhất 4 khu vực khác nhau ở phía bắc tỉnh Homs, gây thiệt hại nặng nề về nguồn nhân lực và trang thiết bị quân sự cho phiến quân.

Lực lượng không quân Syria cũng đã dội bom dồn dập vào các căn cứ địa của phiến quân gần thị trấn al-Rastan, phía đông bắc làng Deir Foul và các làng Abu al-Tabaibir, Khan al-Serreh, phá hủy nhiều xe quân sự của chúng. Hoạt động của các chiến đấu cơ Syria diễn ra liên tục, không ngừng nghỉ đã khiến phiến quân không thể chống đỡ, buộc chúng phải tìm cách thoát thân, tìm nơi trú ẩn an toàn hơn.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang