Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 5/11/2016

authorHòa Dương 09:21 05/11/2016

(VietQ.vn) - Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 5/11: Nga điều tàu hộ vệ tên lửa hiện đại nhất tới Syria; Đa số người Mỹ muốn Mỹ hợp tác với Nga ở Syria

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Nga điều tàu hộ vệ tên lửa hiện đại nhất tới Syria

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Vnexpress, hải quân Nga triển khai hộ vệ hạm Đô đốc Grigorovich thuộc lớp tàu hiện đại nhất mang tên lửa hành trình Kalibr để yểm trợ cụm tàu sân bay tại Syria.

Tàu hộ vệ tên lửa Đô đốc Grigorovich đã rời cảng Sevastopol, Nga để tới Syria, Sputnik ngày 3/11 đưa tin. Nhiệm vụ chính của tàu là yểm trợ cho cụm tàu sân bay chiến đấu Đô đốc Kuznetsov đang hoạt động ngoài khơi Syria.

Đây là chiếc đầu tiên trong loạt 6 tàu thuộc Đề án 11356M, một trong hai lớp tàu hộ vệ hiện đại nhất trong biên chế Hải quân Nga hiện nay. Đô đốc Grigorovich được thiết kế cho nhiệm vụ chống hạm, chống ngầm và phòng không hạm đội. Tàu có thể hoạt động độc lập hoặc theo các biên đội tàu chiến hỗn hợp.

Đô đốc Grigorovich trong quá Đô đốc Grigorovich trong quá trình thử nghiệm ở biển Barents. Ảnh: Sputnik.trình thử nghiệm ở biển Barents. Ảnh: Sputnik.

Chiến sự Syria hôm nay đề cập đến đô đốc Grigorovich trong quá trình thử nghiệm ở biển Barents. Ảnh: Sputnik.

 

 

Tàu dài 124 m, rộng 15 m, lượng giãn nước đầy tải 4.035 tấn. Vũ khí chính của tàu hộ vệ Đô đốc Grigorovich gồm 8 tên lửa hành trình Kalibr-NK với tầm bắn 1.500 đến 2.500 km, 24 tên lửa phòng không tầm trung thuộc tổ hợp 3S90M Shtil-1.

Nga đang tìm cách tăng cường sự hiện diện hải quân tại Địa Trung Hải. Moscow mới đây điều cụm tàu sân bay chiến đấu Đô đốc Kuznetsov tới vùng biển này để tham gia cuộc chiến chống khủng bố ở Syria. Trước đó, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Nikolai Pankov công bố kế hoạch xây dựng căn cứ thường trực tại quân cảng Tartus ở Syria. Hiện Tartus là quân cảng duy nhất của Nga tại khu vực Địa Trung Hải.

Đa số người Mỹ muốn Mỹ hợp tác với Nga ở Syria

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Infonet, hãng thông tấn TASS của Nga đưa tin, một cuộc thăm dò dư luận xã hội mới được tiến hành ở Mỹ cho thấy, hơn 60% số người tham gia cuộc thăm dò dư luận cho rằng cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố phải trở thành ưu tiên của Mỹ, hơn cả các kế hoạch giải quyết các vấn đề như “sức mạnh đang gia tăng của Trung Quốc và nước Nga đang phục hồi”.

Mới đây, các nhà xã hội học của trường Đại học tổng hợp Maryland đã quyết định sẽ làm rõ quan điểm của người dân Mỹ đối với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) và với cuộc khủng hoảng Syria. Kết quả cuộc thăm dò dư luận xã hội được họ tổ chức cho thấy, có đến hơn 60% số người được hỏi ủng hộ việc Mỹ hợp tác cùng Nga trong cuộc chiến tiêu diệt các phần tử cực đoan.

Cụ thể, kết quả thăm dò này cho thấy, ý tưởng của ứng cử viên đại diện đảng Cộng hòa tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ là Donald Trump về việc Mỹ nên hợp tác với Nga ở Syria đã nhận được sự ủng hộ của 67% người ủng hộ đảng Cộng hòa, 53% người ủng hộ đảng Dân chủ và 67% cử tri độc lập. Điều đáng ngạc nhiên trong kết quả điều tra này là có đến 53% cử tri “ruột” của đảng Dân chủ cũng đã ủng hộ ý tưởng của đối thủ đảng Cộng hòa.

 Ứng cử viên Tổng thống Mỹ thuộc Đảng Dân chủ Hilary Clinton và ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump

Có 53% số người được hỏi cho rằng cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố phải trở thành ưu tiên hàng đầu của Mỹ, trên cả ưu tiên đối với việc giải quyết các vấn đề như “sức mạnh đang gia tăng của Trung Quốc và nước Nga đang phục hồi”. Một phần lớn số người được hỏi cũng cho rằng nếu như cuộc chiến chống khủng bố đồng nghĩa với sự hợp tác với Nga thì “hãy cứ như thế đi”.

Trong khi đó, chỉ có 2% người được hỏi cho rằng ưu tiên hàng đầu của Washington ở Syria là loại bỏ chế độ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad- điều mà Chính phủ Mỹ hay đề cập đến. Hơn 50% cho rằng mục tiêu chính của Mỹ là giành chiến thắng trước IS và các lực lượng ủng hộ IS.

Trước đó, tỷ phú Donald Trump đã không ít lần tuyên bố rằng việc tiêu diệt IS có ý nghĩa quan trọng hàng đầu đối với Mỹ hơn là việc loại bỏ quyền lực của Tổng thống Syria al-Assad.

“Chúng ta phải tập trung tiêu diệt IS. Chúng ta không nên tập trung vào Chính phủ Syria. Đối với tôi, Bashar al-Assad chỉ đứng vị trí thứ 2, sau IS. Tôi nghĩ rằng sẽ thật tốt nếu như chúng ta đồng hành cùng Nga, ví dụ như chúng ta có thể hợp tác cùng tiêu diệt IS”- tỷ phú Mỹ khẳng định.

Khẩn cấp ứng phó lũ lụt miền Trung và áp thấp nhiệt đới gần bờ(VietQ.vn) - Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương PCTT&TKCN vừa ra công điện hỏa tốc chỉ đạo ứng phó với lũ lụt tại nhiều tỉnh Nam Trung Bộ và áp thấp nhiệt đới gần bờ.

Hòa Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang