Chiêu trò lừa bịp để bán máy lọc nước mới xuất hiện

author 15:25 09/09/2016

(VietQ.vn) - Hiện nay, xuất hiện nhiều trường hợp nhân viên tiếp thị sử dụng chiêu trò lừa bịp người dân hòng bán nhiều hơn máy lọc nước.

 

 Thận trọng với những chiêu trò của nhân viên tiếp thị máy lọc nước

Trong nội dung công văn gửi đi, hiện có rất nhiều tổ chức, cá nhân đến tận cơ quan làm việc, khu dân cư, hộ gia đình để tiếp thị bán máy lọc nước sử dụng công nghệ lọc RO dùng cho ăn uống.

Để thuyết phục người mua sử dụng máy lọc nước, nhân viên tiếp thị sử dụng dụng cụ điện phân có một cực bằng sắt nhúng vào cốc nước để đánh giá chất lượng nước của hộ gia đình đang dùng và so sánh với mẫu nước tinh khiết đã được lọc qua máy lọc nước do nhân viên tiếp thị mang theo.

Theo đó, cho ra kết quả là mẫu nước các hộ đang dùng đổi sang màu da cam rồi nâu dần. Còn mẫu nước của nhân viên tiếp thị mang theo vẫn trong, đồng thời họ này khẳng định nước đang dùng bị nhiễm các chất độc hại cần phải sử dụng máy lọc nước để loại bỏ.

Công văn nhận xét rằng, bản chất của hiện tượng trên là quá trình điện phân trong dung dịch nước có độ dẫn nhất định, sắt từ điện cực sắt của dụng cụ điện phân hòa tan, khuếch tán vào dung dịch tạo thành hydrooxyt sắt và làm nước đổi màu từ da cam rồi nâu dần chứ không phải do các thành phần của nước trong cốc nước.

Vì vậy, khi cho nước máy, nước giếng, nước khoáng thường vào máy lọc nước chưa các nguyên tố vi lượng nên có hiện tượng đổi màu. Còn cốc nước lọc đã lọc gần hết các nguyên tố vi lượng nên độ dẫn rất thấp, làm cho quá trình điện phân chậm nên không đổi màu trong cùng một thời gian.

Theo đó, việc nhân viên tiếp thị sử dụng dụng cụ điện phân để đánh giá chất lượng nước là không có quy định, không có cơ sở khoa học và mang dấu hiệu lừa đảo người tiêu dùng; đồng thời gây dao động tâm lý về chất lượng nước máy. 

Trước đó, ngày 27/7/2016, Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Bình kiểm tra 23 chỉ tiêu chất lượng nước máy trên địa bàn tỉnh đều đạt yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng theo quy định.

Mậu Đức

Nguy cơ tiền mất, tật mang vì máy lọc nước rởm(VietQ.vn) - Vì bài toán kinh tế nhiều người lựa chọn máy lọc nước giá rẻ hoặc chấp nhận mua phải hàng nhái, Tuy nhiên, rẻ không đáng kể mà tác hại lại trăm bề.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang