Chìm tàu Trung Quốc: Con số tử vong lên tới hơn 330 người

author 11:41 06/06/2015

(VietQ.vn) - Giới chức Trung Quốc đã xác định có 331 nạn nhân thiệt mạng trong vụ chìm tàu Ngôi sao Phương Đông trên dòng sông Trường Giang hôm 1/6. Hiện vẫn còn 111 người mất tích trong vụ chìm tàu Trung Quốc.

Báo Tiền Phong dẫn thông báo của cơ quan chức năng Trung Quốc cho biết, tính đến 8h sáng này ngày 6/6 (giờ địa phương), số nạn nhân thiệt mạng trong vụ chìm tàu Trung Quốc Ngôi sao Phương Đông trên dòng sông Trường Giang hôm 1/6 đã lên tới con số 331 người. Hiện vẫn còn 111 người mất tích trong thảm kịch này.

Trước đó, vào buổi sáng ngày 5/6, lực lượng cứu hộ Trung Quốc đã dùng hai cần cẩu khổng lồ để nâng con tàu Ngôi sao Phương Đông bị chìm và tìm kiếm những thi thể còn mắc kẹt bên trong. Tuy nhiên, cơ hội tìm thấy người sống sót trong vụ lật tàu du lịch "Ngôi sao Phương Đông" trên sông Trường Giang, Trung Quốc đang ngày một mong manh.

Người nhà nạn nhân mất tích trong vụ tai nạn chìm tàu ở Trung Quốc tuyệt vọng chờ tin người thân

Người nhà nạn nhân mất tích trong vụ tai nạn chìm tàu ở Trung Quốc tuyệt vọng chờ tin người thân

Tính đến thời điểm này, chỉ 14 người trên tàu Ngôi sao phương Đông được xác nhận sống sót, bao gồm viên thuyền trưởng và kỹ sư chính của tàu. Sau khi được cứu sống, hai người này đã nhanh chóng bị tạm giữ để phục vụ quá trình điều tra làm rõ nguyên nhân vụ chìm tàu ở Trung Quốc.

Trao đổi với báo chí về vụ tai nạn chìm tàu ở Trung Quốc, ông Trương, thuyền trưởng của con tàu gặp nạn cho biết Ngôi sao phương Đông đã lật úp “chỉ trong một hay hai phút” khuya 1-6. Theo lời ông này, gió đã thổi theo hướng bắc - nam ở cấp 3 hay cấp 4 theo thang Beaufort, tức vào khoảng 12-28 km/giờ và ông đã cố lái tàu đi theo hướng gió.

“Tôi định đi thuận theo hướng gió về phía bắc”, ông nói. “Tôi muốn sử dụng tốc độ để giảm bớt gió thổi vào tàu, nhưng gió bỗng nhiên mạnh lên rất đột ngột và tôi mất kiểm soát con tàu. Ngay cả nếu có rẽ trái hết bánh lái, tôi vẫn không thể chống lại gió”.

 Viên thuyền trưởng trong vụ chìm tàu Trung Quốc vốn là một thuyền trưởng giỏi, từng được vinh danh

Viên thuyền trưởng trong vụ chìm tàu Trung Quốc vốn là một thuyền trưởng giỏi, từng được vinh danh

Trong khi đó, viên kỹ sư trưởng trên tàu, Yang Zhongquan, cũng sống sót và nói ông vừa đi kiểm tra tàu xong thì tàu lật và nước tràn vào phòng kỹ sư, đèn tắt và “tôi nghĩ ngay là tàu đã lật”, ông Yang nói.

Liên quan đến vụ tai nạn chìm tàu ở Trung Quốc, giáo sư James Hu (Đại học hàng hải Thượng Hải) nhận định, ông Trương có thể bị truy tố nếu cảnh sát tìm thấy bằng chứng viên thuyền trường này đã bỏ tàu. “Trung Quốc có quy định rất chặt chẽ là thuyền trưởng phải là người cuối cùng rời tàu. Nếu ông ta không phải là người cuối cùng rời tàu, đó có thể là tội hình sự”, báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Hu cho biết.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang