Vụ chìm tàu Trung Quốc: Hy vọng sống sót nhạt nhòa

author 15:20 03/06/2015

(VietQ.vn) - Theo tin tức mới nhất, đội cứu hộ vụ chìm tàu Trung Quốc đã trục vớt được 18 thi thể và cứu sống 15 người trong số 458 người có mặt trên tàu Ngôi Sao Phương Đông bị chìm hôm 1/6.

Báo Dân Trí đưa tin theo Kênh truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), tính tới thời điểm hiện tại, mới chỉ có 15 trong tổng số 456 người đi trên tàu được xác nhận sống sót sau thảm họa chìm tàu Trung Quốc Ngôi sao Phương Đông tối ngày 1/6. Trong khi hầu như không có thêm người sống sót, số thi thể được trục vớt đã lên tới 18, so với con số 5 trong ngày 2/6.

Hiện hơn 400 người khác, phần lớn là người già từ 50-80 tuổi và một vài trẻ nhỏ, bé nhất mới chỉ 3 tuổi, hiện vẫn đang mất tích. Đây được xem là một trong những thảm họa tàu thủy tồi tệ nhất tại Trung Quốc gần đây.

Tân Hoa xã cho biết chiếc tàu có tên Ngôi Sao Phương Đông gặp nạn lúc 21g28 ngày 1-6 khi đang đi từ thành phố Nam Kinh đến thành phố Trùng Khánh. Tai nạn xảy ra tại sông Giám Lợi, tỉnh Hồ Bắc, một đoạn của sông Trường Giang. Đây là vùng nước sâu khoảng 15m, cách bến cảng gần nhất 4km.

Tại thời điểm xảy ra tai nạn, tàu đang chở 458 người, trong đó có 47 thuyền viên và 5 hướng dẫn viên du lịch. Báo Tuổi Trẻ cho hay, công tác cứu hộ gặp phải nhiều khó khăn do thời tiết xấu, gió mạnh và mưa lớn.

Công tác cứu hộ vụ chìm tàu Trung Quốc vẫn đang diễn ra khẩn trương

Công tác cứu hộ vụ chìm tàu Trung Quốc vẫn đang diễn ra khẩn trương. Ảnh LT

Trung Quốc đã điều tới 4.000 nhân lực cùng khoảng 150 tàu và 5 máy bay trực thăng tham gia vào công tác cứu hộ. Hàng trăm người nhái sẽ tiếp tục được điều động từ các thành phố lân cận để hỗ trợ hoạt động cứu nạn.

Theo China News, Trung Quốc đang triển khai ba đội cứu hộ tàu Ngôi Sao Phương Đông. Hiện đội 1 đang dò tìm theo hướng cứu người mắc kẹt, bằng cách cưa phần thân tàu lộ ra khỏi mặt nước. Đội 2 lặn xuống 10 m dưới đáy sông dò tìm người sống. Đội 3 tìm kiếm người trôi dạt trên sông hay hai bên bờ và hạ lưu sông.

Theo lý giải của thuyền trưởng, tàu đang di chuyển bình thường thì đột nhiên gặp phải một cơn lốc xoáy khiến tàu chao đảo và chìm nhanh. Nhà chức trách vẫn chưa đưa ra kết luận về nguyên nhân chìm tàu, tuy nhiên điều tra ban đầu cho thấy vào thời điểm tai nạn có mưa to, gió lớn trên sông. Đài truyền hình Phượng Hoàng cho biết tàu bị chìm chỉ trong vòng hai phút mà không kịp phát đi tín hiệu cấp cứu. Bảy hành khách đã bơi được vào bờ để gọi giúp đỡ.

Tàu Ngôi Sao Phương Đông dài khoảng 76,5m, chở được đến 534 người. Theo Tân Hoa xã, điều tra sơ bộ cho thấy chiếc tàu không chở quá tải và có đủ áo phao cho tất cả hành khách. Tất cả những người được cứu sống đều mặc áo phao. Chiếc tàu gặp nạn thuộc Tập đoàn tàu biển Phương Đông Trùng Khánh. Doanh nghiệp này chuyên tổ chức các chuyến du lịch tại khu vực đập Tam Hiệp dọc sông Trường Giang.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang