Chính quyền thu hồi 'bức tường 1 tỉ', ông Châm sẽ kiện lên cả Trung ương?

author 12:20 24/07/2015

(VietQ.vn) - Trước thông tin chính quyền sẽ thu hồi bức tường đang rao bán 1 tỉ đồng, chủ của bức tường cương quyết sẽ không để ai thu hồi…

Người rao bán bức tường 1 tỉ đồng trên đường Nguyễn Văn Huyên (phường Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội) đang đứng trước nguy cơ “vỡ mộng” vì chính quyền tuyên bố sẽ thu hồi.

bức tường rao bán 1 tỉ đồng

Bức tường được rao bán 1 tỉ đồng đứng trước nguy cơ bị thu hồi với giá 27 triệu đồng. Ảnh Viết Cường

Lãnh đạo phường Quan Hoa khẳng định, các trường hợp nhà “siêu mỏng, siêu méo” của dự án tuyến đường “đắt nhất hành tinh” dài gần 600m, tổng kinh phí gần 1.000 tỉđồng, nếu không đủ điều kiện cấp phép xây dựng sẽ bị thu hồi tuyệt đối.

Giá tiền thu hồi những trường hợp này, theo khung bảng giá đất được áp tại quận Cầu Giấy, sẽ ở mức giá 16triệu đồng/m2. Như vậy, bức tường 1,7m2, (dài 10,85m; rộng 14cm) của gia đình ông Nguyễn Phương Châm nếu áp theo phương án bồi thường mà nhà nước thu hồi sẽ là 27,2 triệu đồng – một con số rất nhỏ so với số tiền 1 tỉ đồng được chủ hộ này rao bán.

Trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam về việc chính quyền được phép thu hồi bức tường đó hay không, ông Đào Trung Chính, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết, “về nguyên tắc là thu được”.

Ông Chính lí giải, theo quy định của pháp luật, nếu diện tích còn lại sau giải tỏa không đủ để xây dựng nhà ở thì được quyền thu hồi.

“Về mức bồi thường thì có thể trả theo giá thị trường, tuy nhiên không thể lên đến 1 tỉ được”, ông Chính nói.

Bức tường 1 tỉ đồng

Nhà sát bức tường đã trả giá 1 trăm triệu đồng để mua lại. Ảnh Viết Cường

Về quyết định sẽ thu hồi bức tường của chính quyền sở tại, trao đổi với PV, ông Châm – chủ nhân bức tường rao bán 1 tỉ đồng bức xúc, ông Châm nói “không thể lấy lợi ích của người này để chia cho người khác. Nếu thu hồi tôi sẽ kiện lên cả Trung ương”.

“Chẳng ai thu hồi được của tôi. Đất các anh không dùng, trả lại cho tôi thì tôi phải giữ, tôi làm gì là quyền của tôi chứ”, ông Châm cương quyết.

Ông Châm nói thêm, trước đó gia đình bà Hợi (đằng sau bức tường) muốn mua với giá 1 trăm triệu đồng nhưng ông Châm không đồng ý.

“Trăm triệu thì tôi bán làm gì, tôi để đấy làm biển quảng cáo cũng được. Cần thiết thì tôi cho luôn Nhà nước để làm pano tôi lại được tiếng”.

Chủ bức tường rao bán 1 tỉ đồng nhấn mạnh, nếu giờ ông cho nhà nước bức tường đó để làm pano hoặc ông bỏ ra chục triệu cải tạo làm biển quảng cáo thì gia đình bà Hợi “muôn đời” không thể lộ ra ngoài được.

“350 triệu đồng một m2 không muốn lại muốn vài triệu đồng một m2”, ông Châm nói và tiếp tục nhấn mạnh: “Bà ấy bỏ ra hơn 1 tỉ đồng mua bức tường, giá trị căn nhà bà ấy sẽ là hơn 20 tỉ đồng. Còn không thì 1 tỉ thôi”.  

 Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang