Chip Việt có giá 45.000 đồng/chip

author 06:32 06/10/2014

Trong khuôn khổi “Chương trình phát triển Công nghiệp vi mạch TPHCM”, mới đây Trung tâm ICDREC – ĐHQG TPHCM đã chính thức công bố chip thương mại SG8V1, KIT DE-SG8V1 và những hỗ trợ kỹ thuật đi kèm như Môi trường thiết kế (IDE), Trình biên dịch (Compiler) do người Việt Nam nghiên cứu và phát triển. .

Chip Việt Nam SG8V1 do ICDREC nghiên cứu và thiết kế.

Chip Việt Nam SG8V1 do ICDREC nghiên cứu và thiết kế. Ảnh minh họa

Giá chip Việt có giá 45.000 đồng/chip. Đây là lần đầu tiên chip vi xử lý của Việt Nam được chính thức đưa ra thương mại. Theo ICDREC, sản phẩm chip SG8V1 hoàn toàn có khả năng cạnh tranh về tính năng và giá thành so với các chip ngoại nhập. Theo đó, giá thương mại của chip Việt SG8V1 được ấn định là 45.000 đồng/chip (với đơn hàng hơn 1.000 chip) và nhiều mức giá khác nhau ứng với từng số lượng cụ thể, đặc biệt là có nhiều ưu đãi khi sử dụng cho mục đích giáo dục đào tạo, an ninh quốc phòng, an sinh xã hội…

Được biết, trong thời gian vừa qua, Chip thương mại SG8V1 đã được ICDREC sử dụng trên nhiều dòng sản phẩm thương mại trên thị trường (xem bảng dưới)

Chip Việt Nam được sử dụng trong nhiều sản phẩm thương mại trên thị trường

Chip Việt Nam được sử dụng trong nhiều sản phẩm thương mại trên thị trường. Ảnh minh họa

Ngoài ra, khoảng 20 nhóm sản phẩm khác sẽ lần lượt được hoàn thiện và thương mại hóa trong thời gian tới, khẳng định tiềm năng ứng dụng, hiệu quả hoạt động trên hàng loạt thiết bị phần cứng của Chip SG8V1, tạo tiền đề phát triển các dòng chip thương mại khác của Trung tâm ICDREC (xem bảng dưới).

Các dòng sản phẩm của Chip giá rẻ made in Việt Nam

Các dòng sản phẩm của Chip giá rẻ made in Việt Nam. Ảnh minh họa

Tại buổi lễ, Trung tâm ICDREC đã trao tặng Chip thương mại SG8V1, KIT phát triển và giáo dục DE-SG8V1 cho đại diện 34 Trường Đại học/Cao đẳng/Trung học chuyên nghiệp/Trung cấp dạy nghề và 25 tổ chức KHCN, doanh nghiệp phát triển phần cứng, doanh nghiệp kinh doanh linh kiện điện tử tại TPHCM. Trong thời gian tới chương trình trao tặng cũng sẽ được nhân rộng tổ chức tại Hà Nội và Đà Nẵng.

Theo Báo Laodong

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang