iPhone 6 để lộ bo mạch chủ có chip NFC

author 11:05 31/08/2014

(VietQ.vn) – Tin đồn về chiếc điện thoại đang được chờ đợi nhất hiện nay dồn dập xuất hiện. Và một thông tin mới nhất cho hay, iPhone 6 sẽ xuất hiện với khả năng thanh toán di động qua công nghệ NFC vốn là niềm mơ ước của các tín đồ iPhone.

Theo thông tin mới nhất từ một trang báo công nghệ uy tín WIRED, iPhone 6 sẽ được hỗ trợ kết nối NFC. Theo đó, đây sẽ là tính năng “ghi điểm” của chiếc iPhone thế hệ mới này trong cuộc đua với các hãng di động khác.

 

iPhone 6 sẽ được hỗ trợ kết nối NFC – tính năng nổi bật nhất của chiếc iPhone thế hệ mới.

iPhone 6 sẽ được hỗ trợ kết nối NFC – tính năng nổi bật nhất của chiếc iPhone thế hệ mới. Ảnh minh họa

NFC (Near-Field Communications) là công nghệ kết nối không dây phạm vi tầm ngắn trong khoảng cách 4 cm, sử dụng cảm ứng từ trường để thực hiện kết nối giữa các thiết bị khi có sự tiếp xúc trực tiếp hay để gần nhau.

Vì thế, đã từ lâu, đây đã là một tính năng được người dùng iPhone ao ước có được và đã có nhiều tin đồn thổi Apple sẽ trang bị chip hỗ trợ tính năng này cho iPhone trong vài năm qua.

Tuy nhiên phải đến gần đây, theo báo cáo mới nhất của tờ The Finacial Times, một sơ đồ mạch bị rò rỉ bởi GeekBar mới cho thấy một con chip NFC sẽ xuất hiện trên iPhone 6 cùng với bộ vi xử lý bằng đồng M7 sẽ xuất hiện trên iPhone 5s.

Tuy nhiên, không biết liệu Apple có cho phép NFC trên iPhone trao đổi dữ liệu với các thiết bị khác hay không hay chỉ dùng để thanh toán mà thôi.

Blogger nổi tiếng Gruber cho biết, Apple sẽ sử dụng công nghệ NFC, và đây sẽ là một phương thức thanh toán an toàn để người dùng có thể lưu thông tin thẻ tín dụng trên đó.

Nhờ đó, người dùng có thể mua sắm bằng cách chạm điện thoại vào hệ thống thanh toán tại các siêu thị bán lẻ. Tuy nhiên, tính năng này phải có sự tương thích với hệ thống an ninh trên nút Home sử dụng cảm biến vân tay Touch ID và chỉ được áp dụng đối với mẫu iPhone thế hệ mới. Gruber cũng đã tiết lộ một số thông tin về việc sẽ cho ra mắt sản phẩm iWatch cũa hãng này trong sự kiện ngày 9/9 tới đây.

 

Công nghệ NFC sẽ là một phương thức thanh toán an toàn để người dùng iPhone có thể lưu thông tin thẻ tín dụng trên đó.

Công nghệ NFC sẽ là một phương thức thanh toán an toàn để người dùng iPhone có thể lưu thông tin thẻ tín dụng trên đó. Ảnh minh họa

Trước đó hồi tháng 4, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của công ty chứng khoán KGI Securities cho rằng iPhone 6 sẽ được trang bị chip NFC. Cùng thời điểm đó, nhiều bài báo cũng cho rằng Apple sẽ tích hợp giải pháp thanh toán di động để hỗ trợ trong việc lưu trữ thông tin thẻ tín dụng trong hàng triệu tài khoản iTunes.

Apple được biết là đang hợp tác với nhiều công ty thẻ tín dụng lớn, trong đó có Visa, và công ty này cũng đang phỏng vấn để tuyển dụng các chuyên gia trong lĩnh vực thanh toán để đảm trách những vai trò mới.

Mặc dù trước đó, Apple từng xem NFC “không phải là giải pháp cho vấn đề hiện nay”, nhưng có vẻ như hãng này đã thay đổi quan điểm, và sẽ sớm đưa ra thị trường tính năng thanh toán trên di động.

Cuối cùng, sau nhiều tin đồn, ngày 29/8 vừa qua, Apple  đã chính thức gửi thư mời tới giới truyền thông tham dự sự kiện quan trọng vào ngày 9/9 tới tại Thung lũng Silicon, San Francisco, Mỹ. Nhân vật chính trong sự kiện này được cho là iPhone 6, và có nhiều khả năng là đồng hồ thông minh iWatch.

Nguyễn Dung


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang