Chờ đón sự khác biệt từ iPhone 6 Plus

author 07:05 28/09/2014

(VietQ.vn) - Theo nhận xét của giới chuyên môn, ngôn ngữ thiết kế của iPhone 6 Plus giống hệt iPhone 6 ngoại trừ kích thước lớn hơn. Tuy nhiên, đôi khi lớn hơn không có nghĩa là tốt hơn, đó là chưa kể rất nhiều người dùng còn dựa vào tiêu chí về kích thước để chọn smartphone.

Với kích thước 158,1x77,8x7,1mm, iPhone 6 Plus khá lớn với những người có bàn tay nhỏ. Tương tự như các phiên bản iPhone trước, iPhone 6 Plus cũng vẫn được thiết kế khung nhôm nguyên khối (unibody), mang lại cảm giác cao cấp, sang trọng và chắc chắn. Tuy nhiên, một điểm trừ trong thiết kế của iPhone 6 Plus mà nhiều người dùng “chê bai” là đường ăng-ten nhựa trắng ở viền trên và dưới nhìn khá “vô duyên” vì nó tạo cảm giác thiếu sự liền mạch và chắp vá không giống như kiểu thiết kế nguyên khối.

Chờ đón sự khác biệt từ iPhone 6 Plus

iPhone 6 Plus được thiết kế khung nhôm nguyên khối (unibody), mang lại cảm giác cao cấp, sang trọng và chắc chắn. Ảnh Internet

Chưa kể camera của máy lại hơi lồi lên khỏi mặt phẳng và đây cũng là vị trí dễ bị ảnh hưởng nhất khi máy vô tình bị rơi xuống đất. Do kích thước lớn nên Apple đã quyết định bố trí lại nút bấm cho iPhone 6 Plus phù hợp hơn, trong đó nút nguồn đã chuyển từ cạnh đỉnh xuống cạnh phải, điều này sẽ giúp người dùng dễ truy cập hơn.

Một điểm đáng chú ý khác trên iPhone 6 Plus đó là màn hình kích thước khá lớn 5,5 inch Retina Display độ phân giải 1.080x1.920 pixel, dựa trên công nghệ LCD IPS và có mật độ điểm ảnh lên tới 401 ppi. Như vậy, đây cũng là chiếc iPhone có màn hình lớn nhất, độ phân giải và mật độ điểm ảnh cao nhất so với các thế hệ iPhone trước đây.

Không thể phủ nhận màn hình của máy cực kỳ sắc nét, các chi tiết hiển thị rõ ràng, khả năng tái tạo màu sắc chân thực, các nội dung text trên các trang web cũng như dưới các biểu tượng mịn màng. Ngoài ra, với độ sáng lên tới 574 nit, màn hình của iPhone 6 Plus có khả năng hiển thị tốt trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời. So với phablet có cùng kích thước, màn hình của iPhone 6 Plus tươi sáng hơn.

Apple đã và đang chứng minh rằng không cần smartphone phải sở hữu chip xử lý 4 lõi, thậm chí là 8 lõi với xung nhịp cao và bộ nhớ RAM khủng mới là smartphone mạnh. Bởi chiếc iPhone 6 Plus của Apple chỉ có vi xử lý lõi kép Apple A8 xung nhịp 1,4GHz dựa trên kiến trúc 64 bit, cùng với RAM 1GB và GPU PowerVR GX6650.

Chờ đón sự khác biệt từ iPhone 6 Plus

Người dùng “chê bai” là đường ăng-ten nhựa trắng ở viền trên và dưới nhìn khá “vô duyên”. Ảnh Internet

Thử nghiệm trong khi sử dụng thực tế, máy vận hành trơn tru, các ứng dụng được kích hoạt ngay lập tức, chuyển đổi đa nhiệm nhanh, kể cả các game mới trên Appstore cũng có khả năng "chiến" tốt. Ngay cả các ứng dụng yêu cầu đồ họa chuyên sâu như xử lý video hay chỉnh sửa ảnh cũng có thể thực hiện tốt mà không có độ trễ hay lag.


Cho đến nay các thế hệ iPhone luôn được đánh giá cao về khả năng chụp ảnh, kể cả thua kém các đối thủ về “megapixel”. Giống như iPhone 6, phiên bản iPhone 6 Plus vẫn được trang bị camera iSight 8 megapixel ở mặt sau, được hỗ trợ bởi khẩu độ ống kính f/2.2, đèn flash kép hai tông màu, quay video 1080p và chụp ảnh slow motion với tốc độ 240 khung hình mỗi giây. Ngoài ra, camera của iPhone 6 Plus có một tính năng mà iPhone 6 không có đó chính là ổn định hình ảnh quang học giúp giảm nhiễu khi chụp trong điều kiện ánh sáng thấp cũng như giữ cho video ổn định hơn khi quay.

Một trong những điều mà người dùng chắc chắn sẽ nhận thấy một sự khác biệt lớn giữa iPhone 6 Plus với iPhone 5s và cả iPhone 6 đó chính là thời lượng pin. Trong thử nghiệm thực tế với một ngày sử dụng “nặng” như lướt web liên tục, chơi game, xem video, chức năng định vị GPS được bật thì pin 2.915 mAh của iPhone 6 Plus có khả năng kéo dài 13 giờ 16 phút. Điều đó cũng có nghĩa là với mức sử dụng thông thường của đa số người dùng thì hoàn toàn tự tin có thể sử dụng máy hơn một ngày.

T.H

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang