iPhone 6 sẽ tiếp tục là “cỗ máy sinh lời” của Apple?

author 06:59 13/09/2014

(VietQ.vn) - Theo dự đoán của chuyên gia, lợi nhuận của Apple sẽ có thêm 17 tỷ USD khi tăng giá iPhone 6. Rất có thể, iPhone 6 chính là “cỗ máy sinh lời” tiếp theo của đế chế Apple.

Giá của sản phẩm Apple iPhone 6 và iPhone 6 Plus cao hơn so với các mô hình iPhone 5S và 5C trước đó. Theo thông tin mới nhất trên Business Insider, điều thú vị được tìm hiểu là cơ cấu giá mới của Apple dành cho iPhone sẽ có tác dụng nâng tầm giá của smartphone rẻ nhất của Apple và tăng trần những dòng đắt tiền nhất.

Nâng tỉ giá sản phẩm, iPhone 6 liệu sẽ tiếp tục là “cỗ máy sinh lời” của Apple?

Nâng tỉ giá sản phẩm, iPhone 6 liệu sẽ tiếp tục là “cỗ máy sinh lời” của Apple? Ảnh minh họa.

Apple đang trải qua một đợt tăng giá lớn cho tất cả các khách hàng mới của mình, nói cách khác: và nó sẽ bổ sung thêm 17 tỷ USD vào doanh số bán hàng vào năm 2015.

Biểu đồ này cho thấy tác động của mức giá mới theo thời gian. Lưu ý xu hướng chung cho tất cả các mô hình là tăng dần lên. Biểu đồ cho thấy giá không trùng lặp cho iPhone 4, 4S, 5, 5S, 5C, 6 và 6 Plus, mà đã có sẵn tại các thời điểm khác nhau - do đó các cụm không đồng đều. Dưới đây là các chi tiết trên đó, từ nhà phân tích Gene Munster của Piper Jaffray:

 Biểu đồ cho thấy tác động của mức giá iPhone mới theo thời gian.

Biểu đồ cho thấy tác động của mức giá iPhone mới theo thời gian. Ảnh Business Insider.

Theo nhà phân tích Gene Munster (Mỹ), Apple sẽ nhận được thêm 17.2 tỷ USD từ doanh thu bán iPhone trong năm tài chính 2015, so với doanh số bán hàng nó có cho các loại sản phẩm tương tự vào năm 2013 (năm cuối cùng trước khi iPhone 6 đã được đưa ra).

Lợi nhuận của Apple sẽ có thêm 17 tỷ USD khi tăng giá iPhone 6

Lợi nhuận của Apple sẽ có thêm 17 tỷ USD khi tăng giá iPhone 6. Ảnh minh họa.

Tin tức cập nhật gần đây trên ghi chú của Munster cho hay, Apple không chỉ giới thiệu hai điện thoại đắt tiền mới trong tháng 9/2014 mà nó cũng loại bỏ các phiên bản dung lượng lưu trữ 32GB của iPhone - yêu cầu khách hàng phải trả thêm tiền cho công suất cao hơn.

Trước đây, những chiếc iPhone mới bán ra thường có giá trung bình là 649 USD nhưng hiện tại, Apple nâng giá trung bình của những chiếc smartphone mới lên 749USD. Các mô hình iPhone giá thấp nhất sẽ dịch chuyển từ 451USD - 542USD dựa trên giá của cơ cấu mới.

Doanh thu của Apple hy vọng sẽ được cải thiện đáng kể với cơ cấu giá mới từ iPhone

Doanh thu của Apple hy vọng sẽ được cải thiện đáng kể với cơ cấu giá mới từ iPhone. Ảnh minh họa.

Xét về doanh thu iPhone, đây là hiệu ứng sẽ có trên doanh thu của Apple trong hai năm tiếp theo, theo ước tính của Munster:

Năm tài chính 2013: 91.3 tỷ USD

Năm tài chính 2015: 108.5 tỷ USD

Đơn giản bằng cách nâng tỉ giá iPhone của mình, Apple kỳ vọng rằng kế hoạch kinh doanh tăng lợi nhuận này sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất từ trước tới nay cho công ty smartphone lớn nhất thế giới. ay cho công ty smartphone lớn nhất thế giới.

Thanh Hằng

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang