Chợ Tết 2019: Hàng loạt đồ tiền tỷ ‘đổ xô’ ra đường bán cho đại gia Việt

author 13:44 24/01/2019

(VietQ.vn) - Hàng loạt sản phẩm có giá lên tới cả tỷ đồng hoặc ít hơn cũng phải trăm triệu đồng loạt đổ ra chợ phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của nhà giàu Việt.

Tết đến Xuân về, chợ Tết 2019 trở nên tấp nập với đủ loại hàng hóa. Trong số đó có những sản phẩm rao bán giá tiền tỷ chỉ dành cho giới nhà giàu Việt. Dưới đây là một số sản vật Việt đắt đỏ này.

Tượng Di Lặc giá 1 tỷ đồng ở chợ Tết xứ Thanh

Theo Zing, ở chợ hoa Tết tổ chức tại quảng trường Lam Sơn (TP.Thanh Hóa), một pho tượng gỗ khổng lồ được trưng bày để bán thu hút được sự chú ý của nhiều người. Tượng gỗ này có tên là Phúc Lộc Viên Mãn, kích thước rộng 3,5 m, dày 2 m, cao 2,6 m, nặng 3,5 tấn.

cho-tet-2019-hang-loat-do-tien-ty-do-xo-ra-duong-ban-cho-nha-giau-viet

 Bức tượng Phật Di Lặc phát giá 1 tỷ đồng. Ảnh: Zing

Chủ nhân pho tượng là anh Hùng (33 tuổi, quê huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa). Anh Hùng cho biết, xưởng của gia đình đã phải huy động 4 người thợ, làm việc trong suốt hơn 1 năm mới ra được sản phẩm. Anh cũng khẳng định chỉ bán sản phẩm khi có người mua đúng giá 1,2 tỷ đồng.

Đỗ quyên Sapa 400 tuổi giá gần 1 tỷ đồng

Theo VTC, tại triển lãm sinh vật cảnh chào xuân Kỷ Hợi được tổ chức tại sân vận động Mỹ Đình (TP.Hà Nội), dàn cây đỗ quyên cổ thụ của ông Lê Văn Minh (Sa Pa, Lào Cai) gây chú ý nhờ hình dáng độc lạ. Nổi bật trong số đó là cây đỗ quyên trên 400 năm tuổi được ông mua từ Lào.

cho-tet-2019-hang-loat-do-tien-ty-do-xo-ra-duong-ban-cho-nha-giau-viet

 Cây hoa đỗ quyên giá gần 1 tỷ đồng. Ảnh: VTC

Bộ rễ của cây nổi hẳn lên mặt đất, thể hiện sự cổ kính. Theo nhiều khách tham quan, bộ rễ này do thiên nhiên tự tạo hiếm có cây thứ 2. Chủ nhân của cây này cho biết, gia đình có trên 100 cây đỗ quyên nhưng đây là cây tuổi đời lâu nhất. Cây có chiều cao 1,2m, đường kính gốc hơn 50cm.

"18 năm qua, cây đỗ quyên cổ thụ luôn nở hoa rực rỡ đúng dịp Tết Nguyên đán và kéo dài trong khoảng 60 ngày. Năm ngoái cây nở hơn 1.000 bông hoa, dự kiến năm nay là 1.500 bông", ông Minh trao đổi với VTC.

Ông Minh phát giá 860 triệu đồng cho cây đỗ quyên này. Được biết, từng có vị khách đến từ Thượng Hải (Trung Quốc) trả giá 1 tỷ đồng nhưng ông Minh không bán vì muốn để dành cho người Việt.

Mai vàng trăm tuổi bán ở lề đường Cần Thơ, phát giá 3 tỷ đồng

Cũng theo VTC, vài ngày nay, nhiều người dân đi ngang đường Quang Trung (đoạn gần cầu Quang Trung, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ) tỏ ra rất thích thú trước một cây mai trăm tuổi được rao bán trên vỉa hè.

cho-tet-2019-hang-loat-do-tien-ty-do-xo-ra-duong-ban-cho-nha-giau-viet

 Cây mai vàng trăm tuổi có giá bán 3 tỷ đồng. Ảnh: VTC

Theo quan sát, cây mai có chiều cao khoảng 7m, tán rộng khoảng 8m, đường kính gốc khoảng 1,2m. Chủ nhân là ông Nguyễn Văn Hiếu (54 tuổi; ngụ huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long). Trao đổi với PV VTC, ông Hiếu cho biết, mặc dù không thể tính chính xác nhưng ông khẳng định cây mai này có tuổi thọ trên 100 năm.

Hiện cây mai này đang được rao bán với giá  3 tỷ đồng. Nhiều người thăm mai khẳng định, cây có dáng đẹp nhất từ trước tới nay. Theo chủ nhân, có người trả 2 tỷ đồng nhưng ông không bán.

Đào Thất Thốn trăm triệu chờ bán cho nhà giàu Việt chơi Tết

cho-tet-2019-hang-loat-do-tien-ty-do-xo-ra-duong-ban-cho-nha-giau-viet

 Đào Thất Thốn giá trăm triệu đồng. Ảnh: Dân Trí

Dân Trí thông tin, những năm gần đây, đào Thất Thốn nổi lên như một loại cây đẳng cấp dành riêng cho những dân chơi đào nhà nghề, người thực sự đam mê giống đào khó tính nhưng đẹp đến nao lòng này.

Trong đó, những cây đào Thất Thốn cổ thụ nhiều năm tuổi có giá bán khá cao. Đơn cử, cây có tuổi đời 50 tuổi đang được một chủ vườn ở Hồ Tây rao giá 100 triệu đồng.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang