Chọn mua máy rửa bát chất lượng và tiết kiệm

author 05:59 22/06/2014

(VietQ.vn) – Ngày nay, máy rửa bát ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Sau đây là những lưu ý để sở hữu chiếc máy rửa bát vừa tiện nghi vừa tiết kiệm.

Hiện nay, cùng sự phát triển của khoa học kỹ thuật thì các thiết bị nhà bếp ngày càng được cải thiện, mang lại sự tiện ích tối đa cho người sử dụng. Cuộc sống hiện đại bộn bề công việc khiến chúng ta dành thời gian cho vệ sinh bếp ít đi và chiếc máy rửa bát ngày càng được nhiều người tiêu dùng chọn lựa. Tuy nhiên, để tìm được một chiếc máy rửa bát tốt, phù hợp với nhu cầu và điều kiện của từng gia đình thì không phải ai cũng biết.

Sau đây là những điều bạn nên biết khi chọn mua chọn mua máy rửa bát tốt nhất, tiệng nghi nhất và tiết kiệm nhất.

Mua máy rửa bát đạt tiêu chuẩn chất lượng

Tiêu chuẩn chất lượng máy rửa bát ngày càng cao và hiện đang có rất nhiều quy định mới, nghiêm ngặt hơn về việc chọn mua máy rửa bát tiết kiệm điện năng cũng như tiết kiệm nước dùng, đạt tiêu chuẩn Energy Star theo quy định của chính phủ.

Với loại máy rửa bát đạt tiêu chuẩn quốc gia, bạn sẽ không còn lo lắng về việc chất bẩn, dầu nhờn còn bám đầy trên bát đũa hay thời hạn sử dụng của máy rửa nữa.

Máy rửa bát đầu tiên ra đời vào tháng một năm 2012, phù hợp với túi tiền người tiêu dùng. Tuy nhiên, để đạt yêu cầu chất lượng Energy Star của tổ chức tình nguyện Liên bang Mỹ EPA thì máy rửa bát ấy phải đáp ứng đúng yêu cầu chỉ tiêu thụ chưa đến 9% lượng điện và 27% lượng nước.

Ngoài ra, đầu năm sau, máy rửa bát phải đạt chuẩn hiệu suất làm việc cao và hiệu quả theo quy định của Bộ Năng lượng Mỹ.

Chọn mua máy rửa bát loại tốt

Chọn mua máy rửa bát tiện lợi, tiết kiệm, an toàn (Ảnh minh họa)

Để kiệm nghiệm điều này, các nhà nghiên cứu đã cho rửa những chiếc đĩa dính bẩn với lòng đỏ trứng, bơ đậu phộng, mứt mâm xôi và những vết bẩn cứng đầu khác. Liệu những chiếc máy rửa bát này có thể làm sạch bong những vết bẩn cứng đầu ấy không? Bạn có thể sẽ chỉ phải trả một khoản tiền ít hơn để mua chiếc máy rửa bát kém chất lượng. Thay vào đó, nó sẽ phát ra tiếng ồn khiến bạn khó chịu.

Chọn mua máy rửa bát tiện lợi nhất

Loại máy rửa bát dễ sử dụng với giá đỡ có thể điều chỉnh tự động cùng với chỗ để dao, dĩa, thĩa hay đĩa nông lòng đã ghi điểm trong mắt người tiêu dùng thường. Ngoài ra còn có một số mẫu mã khác với giá đỡ ở giữa có thiết kế kệ thứ ba, cho phép bạn đặt đồ dùng có kích thước lớn hay những chiếc ly nhỏ vào.

Ngpoài ra, bạn cũng có thể để những vật dụng có thể gập xuống và cho vào đấy cùng những loại vật dụng khác. Bồn rửa được làm bằng thép không gỉ chống vết bẩn tốt hơn so với bồn nhựa màu trắng, hoặc xám nhạt.

Chọn mua máy rửa bát phù hợp với thói quen vệ sinh người tiêu dùng

Khi chọn mua máy rửa bát, bạn nên chú ý đến chế độ làm sạch của máy và phải phù hợp với thói quen vệ sinh. Nếu chỉ quan tâm đến chế độ rửa thì bạn sẽ bỏ qua chế độ rữa kỹ càng cũng như chi phí sử dụng của máy. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu mã máy rửa bát với bộ lọc dẫn sạch.

Vì thế, nếu như bạn quan tâm đến việc máy rửa bát ấy có phát ra tiếng ồn khi đang sử dụng hay không thì bạn nên chọn mẫu máy rửa bát có bộ lọc sạch hơn là mua loại máy làm sạch tự động và phát ra tiếng ồn.

Người tiêu dùng nên mua máy rửa bát không phát ra tiếng ồn và có đầy đủ nút điều khiển chức năng

Người tiêu dùng nên mua máy rửa bát không phát ra tiếng ồn và có đầy đủ nút điều khiển chức năng (Ảnh minh họa)

Chọn mua máy rửa bát với thiết kế nút điều khiển chức năng

Hiện nay có nhiều mẫu máy rửa bát được thiết kế với các nút điều khiển chức năng cảm ứng tương tác rõ ràng, dễ sử dụng.

Ngoài ra, người sử dụng cũng có thể điều chỉnh hoặc đặt giờ rửa của máy cùng với những nút làm việc khác hiển thị trên máy.

Các nút điều khiển thường sáng trong suốt quá trình máy làm việc. Ngoài ra, máy còn được thiết kế chế độ im lặng, Tức là sẽ không phát ra tiếng ồn trong quá trình làm việc. Tuy nhiên, với thời gian hẹn giờ trong 2 tiếng, thường người sử dụng sẽ muốn sở hữu chiếc máy rửa bát với thiết kế thời gian cụ thể hơn.

Nguyễn Dung 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang