Bí quyết chọn quà Tết cho bạn bè ý nghĩa mà tiết kiệm

author 07:03 28/01/2016

(VietQ.vn) - Chọn món quà Tết nào thật ý nghĩa cho bạn bè là câu hỏi nhiều người đặt ra. Cùng tham khảo những gợi ý sau để chọn được món quà phù hợp.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Tết Nguyên đán 2016 đang gần kề, nhiều người đang băn khoăn không biết nên chọn quà Tết nào để tặng bạn bè nhân dịp cuối năm vừa ý nghĩa mà vừa tiết kiệm. Cùng tham khảo những gợi ý sau để chọn được món quà phù hợp.

Giỏ quà

Chọn quà Tết tặng bạn bè có thể là một giỏ hoa quả, rượu...

Chọn quà Tết tặng bạn bè có thể là một giỏ hoa quả, rượu...

Một giỏ quà là một món quà hay vì vừa dễ chọn lại vừa dễ làm hài lòng người nhận. Mọi người có thể làm một giỏ quà với trái cây, mứt hay rượu vang tùy theo giá tiền.

Quà tặng khắc tên

Một món quà khắc tên là cách tuyệt vời để ghi dấu ấn với bạn bè người thân. Ví dụ, mọi người có thể chọn một cây bút đẹp khắc tên của bạn bè trên đó sẽ rất ý nghĩa.

Một cặp dưa hấu, một giỏ quả

Dưa tài lộc là món quà Tết 2016 ý nghĩa được nhiều người lựa chọn

Dưa tài lộc là món quà Tết 2016 ý nghĩa được nhiều người lựa chọn

Dưa hấu xanh vỏ đỏ lòng thể hiện sự chân thành của người biếu. Theo quan niệm của người Hoa, quả cam biểu trưng cho niềm vui và sự uyên bác. Còn nếu mọi người không biết rõ về sở thích của bạn bè thì một giỏ quả nhiều loại là lựa chọn phù hợp, tất nhiên nên tránh những loại quả nặng mùi như sầu riêng.

Khăn ấm, áo mới, mảnh vải đẹp 

Sắm sửa quần áo mới đón Tết là một nếp sinh hoạt của người Việt. Các cụ ngày xưa quan niệm rằng, khi bắt đầu một năm mới, cần phải rũ bỏ tất cả những cái cũ, cái không may mắn đi theo quần áo cũ. Sáng mùng Một Tết, cả nhà sẽ dậy sớm, mặc quần áo mới để làm lễ gia tiên. Vì vậy, nếu lựa chọn những món quà này cho thấy sự quan tâm tới bạn bè, người thân.

Bộ bình trà và hoa trang trí Tết

Một chậu hoa nhỏ là món quà tặng Tết phù hợp cho bạn bè

Một chậu hoa nhỏ là món quà tặng Tết phù hợp cho bạn bè

Mọi người cũng có thể mua tặng cho bạn bè một bộ bình trà bằng gốm sứ để dùng tiếp khách, hoặc những bình hoa để trưng vào ngày Tết. Nhưng nếu bạn bè là người thích chơi cây cảnh, mọi người có thể mua những chậu bonsai, chậu mai nhỏ hoặc là chậu lan để chưng vào dịp Tết. 

Tranh

Treo tranh ngày Tết cũng là một nếp sinh hoạt của nhiều gia đình. Vì vậy, mọi người có thể tìm mua bộ tranh dân gian Đông Hồ, tranh Hàng Trống để tặng bạn bè trưng vào ngày năm mới.

Hồng Hạnh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang