Kinh nghiệm chọn mua bỉm tã lót sơ sinh an toàn tuyệt đối cho bé

author 16:55 19/02/2016

(VietQ.vn) - Mẹ thông thái cần phải biết chọn và mua tã lót sơ sinh tốt nhất để không làm ảnh hưởng đến làn da mỏng manh và sức khỏe của con về lâu dài.

Làn da của trẻ sơ sinh còn rất non nớt và dễ bị kích ứng và gây ra những triệu chứng không tốt nếu tiếp xúc các loại tã có chất liệu không đủ mềm mại cũng như không thấm hút tốt. Do đó, việc lựa chọn mua tã lót sơ sinh chất lượng là điều rất quan trọng, điều này sẽ đảm bảo cho bé không gặp phải những vấn đề viêm nhiễm da như bị hăm tã, rôm sảy, mụn nước...

Lựa chọn tã lót sơ sinh phù hợp với trẻ

Khi chọn tã lót sơ sinh cho trẻ nên chú ý đến bề mặt miếng lót. Yêu câu bề mặt miếng lót phải thật mềm mại, không gây kích thích khi tiếp xúc trực tiếp với làn da bé sơ sinh. Đặc biệt miếng lót phải có khả năng thấm hút tốt, ngăn chất lỏng thấm ngược khiến bề mặt tã không bị ướt để da bé luôn khô thoáng.

Cần chọn tã sơ sinh cho trẻ đúng cách, an toàn

Cần chọn tã sơ sinh cho trẻ đúng cách, an toàn

Ngoài ra, các mẹ nên lựa chọn loại miếng lót có mặt đáy dạng vải và có khả năng thoát hơi ẩm, giúp đẩy hơi nóng ẩm ra ngoài, giúp da bé được hô hấp tự nhiên, giảm thiểu nguy cơ hăm tã. Các mẹ không nên chọn mua một số miếng lót sơ sinh trên thị trường có chung chân cứng, vì khi tiếp vùng bẹn bé sơ sinh dễ gây đỏ rát.

Nên ưu tiên tã lót sơ sinh dạng vải

Nếu mới lần đầu tiên làm mẹ, băn khoăn không biết chọn loại tã nào sao cho hợp lý thì nên ưu tiên chọn những sản phẩm có mặt thoáng dạng vải, vách chống trào mềm mại để không gây hằn trên da bé. Theo lời bác sĩ cũng như kinh nghiệm của nhiều mẹ thì dùng tã vải có nhiều ưu điểm hơn so với tã giấy.

Lựa chọn đúng cách

Các hãng sản xuất bỉm hiện nay đều đưa ra thị trường rất nhiều mẫu mã khác nhau để phù hợp với từng giới tính và độ tuổi như bỉm dành riêng cho bé trai, bé gái, bé sơ sinh, tập bò và bé đã biết đi… Mỗi giai đoạn và giới tính khác nhau của trẻ, lượng chất thấm hút sẽ được đặt dày hơn tại một vị trí nhất định. Với bé gái, bỉm sẽ thấm hút nhiều ở phía sau hay như với bé trai, các bé sẽ thường tè và làm dày phía mặt trước của bỉm.

Chọn tã lót sơ sinh có nguồn gốc rõ ràng

Chọn tã lót sơ sinh có nguồn gốc rõ ràng

Ngoài ra, với từng độ tuổi khác nhau, hình dạng và loại bỉm dành cho trẻ cũng sẽ thay đổi. Đối với trẻ sơ sinh, bỉm thường dùng loại dán hai bên. Khi con đã biết bò, hai dây dán này thường được làm chặt và chắc chắn hơn. Đối với trẻ tập đi, mẹ có thể cho con dùng bỉm quần để tránh xê dịch và tuột khi vận động. Tất cả những điều này chị em đều nên chú ý khi lựa chọn để chống tràn và giúp con có thể thoải mái nhất khi đóng bỉm.

Chọn tã lót sơ sinh có nguồn gốc rõ ràng

Các mẹ cũng nên chọn các loại tã lót sơ sinh có nguồn gốc, xuất xứ tin cậy vì hiện tại trên thị trường có vô vàn sự lựa chọn trong ngành hàng tã từ tã giấy đến tã vải. Lời khuyên cho các mẹ là nên chọn mua các loại tã có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không nên ham rẻ mà mua hàng kém chất lượng.

Nguyễn Thùy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang