Chồng ca sĩ Thu Minh đang giữ vai trò gì trong Global Home?

authorLan Ninh 11:21 26/08/2016

(VietQ.vn) - Chồng ca sỹ Thu Minh, ông Otto dù không còn giữ chức vụ cao nhất của Nivovia nhưng vẫn có tên trong danh sách 6 thành viên HĐQT của tập đoàn này

Theo Trí thức trẻ đăng tải, bà Vũ Anh Minh - đại diện của Global Home tại TP.HCM, ông Otto de Jager dù không còn giữ chức vụ cao nhất của Nivovia nhưng vẫn có tên trong danh sách 6 thành viên HĐQT của tập đoàn này.

Chồng ca sỹ Thu Minh không còn giữ chức vụ cao nhất của Nivovia 

Một vấn đề lớn mà dư luận đặc biệt quan tâm hiện nay là vai trò thật sự của ông Otto trong công ty Global Home là gì. Bởi, theo nhiều thông tin được tiết lộ tại buổi toạ đàm "Chia sẻ kinh nghiệm quản trị rủi ro trong mua bán quốc tế" do Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM (Hawa) tổ chức, "hành tung" của người đại diện của công ty có trụ sở chính tại Cộng hoà Czech này trong nhiều năm qua rất khó xác định.

Tranh chấp với vợ chồng ca sỹ Thu Minh: 'Doanh nghiệp Việt dễ bị thiệt thòi'(VietQ.vn) - Luật sư của Công ty Gia Hân cho biết, những điều khoản hợp đồng với Global của vợ chồng ca sỹ Thu Minh gây bất lợi cho doanh nghiệp Việt.

Theo luật sư Nguyễn Thế Truyền, công ty Luật Thiên Thanh - Đơn vị đang bảo vệ quyền lợi cho công ty Gia Hân - trong thời gian từ 2012 đến 2014, Global Home có nhiều bất thường khi thay đổi trụ sở ở nước ngoài hơn 30 lần, thường xuyên thay đổi pháp nhân, có những thời điểm Global Home do một người khác đứng tên chứ không phải ông Otto.

Theo đó, Công ty này lúc đầu đặt tại một tỉnh lẻ của Cezch, vài năm sau đặt ở thủ đô Praha. Khi ở Praha, theo thông tin công khai của tòa án Praha thì ông Otto cũng chỉ giữ 1% cổ phần. Trong khi đó, khi làm việc với doanh nghiệp này, Gia Hân quá sơ hở khi không hề biết gì về giấy phép kinh doanh của đối tác. Có thời điểm ông Otto không phải là người có quyền điều hành, nhưng trong hợp đồng ký với doanh nghiệp có ghi chức danh tổng giám đốc.

"Vậy vai trò của ông Otto ở đây là gì khi đã nhiều lần rút vốn ra khỏi công ty, chức vụ cũng không rõ ràng trong Global Home. Hiện nay chúng tôi đã gửi hồ sơ đến cơ quan chức năng để kiểm tra và sẽ thông tin sớm. Theo thống kê, đến nay có hơn 15 doanh nghiệp gỗ được Global Home đặt hàng nhưng từ chối nhận hàng, gây thiệt hại quá lớn", LS. Truyền nói.

Được biết, ông Otto de Jager từng làm CEO của Global Home tại Việt Nam tới trước tháng 3/2016, sau đó chức vụ này được trao lại cho một người khác.

Ngoài vị trí điều hành tại tập đoàn mẹ Nivovia a.s tại Czech và chi nhánh Global Home S.R.O tại TP.HCM, ông Otto de Jager cũng từng là giám đốc của Specialist Home Furniture Limited và một doanh nghiệp khác là liên doanh của Specialist Home Furniture Limited tại Ireland.

Theo xác nhận của bà Vũ Anh Minh - đại diện của Global Home tại TP.HCM, ông Otto de Jager dù không còn giữ chức vụ cao nhất của Nivovia nhưng vẫn có tên trong danh sách 6 thành viên HĐQT của tập đoàn này. Tuy nhiên, trong thời gian hình thành hợp đồng giữa Global Home và các nhà cung cấp Việt Nam, ông Otto de Jager là người giữ cả ghế CEO Global Home và chủ tịch Nivovia a.s.

Ngoài Công ty Gia Hân, hàng chục công ty sản xuất các sản phẩm về gỗ khác cũng lên tiếng tố Công ty Global bằng nhiều cách khác nhau đã trì hoãn việc trả nợ. Tổng số tiền Global phải thanh toán cho các phía đối tác có xảy ra tranh chấp lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Ông Huỳnh Văn Hạnh, Phó chủ tịch Hawa, cũng cho biết, cho đến hiện giờ Hawa chỉ ghi nhận 2 doanh nghiệp thành viên của Hội có vướng mắc với Global Home. Vinafor Đà Nẵng có vướng mắc về khoản tiền 240.000 USD. Sau khi đàm phán, Vinafor Đà Nẵng đã hạ giá từ 50% xuống 15% để 2 bên có thể tiếp tục giải quyết. Chủ tịch HĐQT của Vinafor nói ông ấy hài lòng với vấn đề này, và phía Global Home đã thanh toán một nửa.

"Chúng tôi có nêu lên 1 trường hợp cụ thể nữa là công ty Cửu Long. Trong đơn của Cửu Long có ghi nhận số tiền là 110.000 USD, trừ khoản 20.000 USD đã tạm ứng thì còn khoảng 99.000 USD. Tôi hỏi ông Otto có công nhận không? Ông ấy công nhận và nói hiện giờ trong tay không có tài liệu làm việc với Cửu Long. Ông ấy nói tôi xin hứa là sẽ cung cấp tài liệu đầy đủ về công ty Cửu Long, cái đúng cái sai của họ như thế nào… trong vòng 2 tuần nữa ”, ông Hạnh tường thuật.

Trước đó, Vnexpress đưa tin, , tại tọa đàm về Quản trị rủi ro trong mua bán quốc tế do Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TP HCM (HAWA) tổ chức, Phó chủ tịch Hội - Huỳnh Văn Hạnh cho biết, vào lúc 13h - trước buổi toạ đàm diễn ra, ông Otto De Jager đã xuất hiện và làm việc với ông để trao đổi về tranh chấp với các doanh nghiệp gỗ của Việt Nam. Theo đó, ông Otto đã cung cấp nhiều tài liệu liên quan đến quá trình làm ăn với Công ty Gia Hân, Cửu Long, Vinafor Đà Nẵng... để Hội xem xét. 

Đồng thời, ông Otto cũng cho biết, đã làm việc xong với phía Vinafor Đà Nẵng về khoản nợ 240.000 USD. Sau khi bàn bạc và thỏa thuận, hai bên đã đi tới quyết định cuối cùng là Global Home chấp nhận thanh toán cho Vinafor Đà Nẵng một nửa số tiền nợ và tiếp tục cùng nhau hợp tác.

“Chúng tôi cũng đã liên lạc với lãnh đạo của Vinafor Đà Nẵng và họ cũng cho biết đã đạt được thỏa thuận, đồng thời tiếp tục hợp tác làm ăn cùng Global Home. Với doanh nghiệp Cửu Long, sau khi nhận được đơn của doanh nghiệp này và trao đổi với Global Home, ông Otto xác nhận có sự việc trên và sẽ giải quyết với công ty một cách thỏa đáng”, ông Hạnh nói và cho biết thêm, riêng với Gia Hân, ông Otto cho rằng việc công ty này gây áp lực với ông và đặc biệt là với ca sĩ Thu Minh là chưa đúng. Ngoài ra, ông khẳng định có đầy đủ bằng chứng để chứng minh Gia Hân sai.

Ninh Lan (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang