Chống lão hóa hiệu quả cho phụ nữ từ sữa chua sen

authorTrần Thanh 19:34 12/05/2017

(VietQ.vn) - Chống lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân luôn là mong ước của nhiều phụ nữ. Có rất nhiều cách chống lão hóa trong sữa chua sen được nhiều người sử dụng bởi cách làm đơn giản.

Sự kiện: Món ngon mùa hè

Cùng với những thói quen hằng ngày không điều độ, chế độ ăn uống, luyện tập và các tác nhân môi trường khiến con người có thể già đi và lão hóa. Lão hóa được biết đến là quá trình già và chết đi của tế bào. Mức độ tác động phụ thuộc chủ yếu vào độ tuổi. 

Do đó, con người cần phải kiểm soát và ngăn chặn nguy cơ già đi của cơ thể, các nếp nhăn, sự kém sắc của làn da bằng nhiều cách thức khác nhau, trong đó đó có thể kể đến phương pháp tự nhiên ngăn ngừa lão hóa từ sữa chua sen. 

Tác dụng của hạt sen

Một công trình nghiên cứu về thành phần dinh dưỡng, dược tính của hạt sen được công bố trên tạp chí Dinh Dưỡng của Mỹ mỗi 100 gram hạt sen có chứa 350 calo, 63 - 68 gram carbohydrate, 17 - 18 gram protein, 13 gram nước, nhiều loại khoáng chất như natri, kali, canxi, phốt pho, 2 - 2,5 gram chất béo, bên cạnh đó là các acid amin như lotusine, demethyl coclaurine, liensinine, isoliensinine, L-isoaspartyl... Như vậy, hạt sen mang lại giá trị dinh dưỡng, kích thích tiêu hóa và hỗ trợ điều trị các bệnh đường tiêu hóa rất tốt.

Phần hạt được xem là vị thuốc quí, có tác dụng bổ dưỡng, đặc biệt dùng để trị các chứng tiêu chảy kéo dài, suy dinh dưỡng, tăng cường tì vị, bảo đảm dinh dưỡng cho toàn thân, điều hòa sự thu nạp thức ăn, tiểu đục và một số bệnh phụ nữ.

Trong rất nhiều tác dụng của hạt sen, tác dụng đáng chú ý là chống ô-xy hóa trong việc kháng viêm và chống lão hóa. Các nhà khoa học Mỹ và phương Tây đang nghiên cứu triệt để về cây trồng này. Trong số này có nghiên cứu về chất chống ô-xy hóa có trong hạt sen trong việc kháng viêm và chống lão hóa.

Theo nghiên cứu của Tiến sĩ Tian ở Viện KI công bố tháng 11 năm ngoái thì đến nay con người đã tìm thấy nhiều hợp chất quý có trong hạt sen có tác dụng kháng vi-rút herpes 1. Thực ra, nghiên cứu này được thực hiện từ những năm 60 ở thế kỷ trước nhưng ngày nay người ta mới có đủ thời gian kiểm chứng. Ngoài tác dụng kháng viêm, rất nhiều thành phần trong hạt sen có tác dụng làm giảm huyết áp, qua thử nghiệm trên động vật đã chứng minh được điều này.

Qua nghiên cứu, y học hiện đại còn phát hiện thấy trong hạt sen còn có chứa nhiều hợp chất có công năng tác dụng giống như chất làm se, có tác dụng làm giảm rò rỉ dịch của các bộ phận nội tạng, như lá lách, thận và tim...Vì vậy những người đàn ông mắc bệnh thận, bệnh suy giảm tình dục, nếu thường xuyên ăn hạt sen sẽ có tác dụng tốt cho sức khỏe.

Để làm sữa chua sen chống lão hóa, cần chuẩn bị nguyên liệu sau. 

Nguyên liệu: 150 gr hạt sen khô, 1,5 lít nước, 1 lon sữa đặc, 300 ml sữa tươi không đường, 200 gr sữa chua không đường.

Sữa chua sen mịn màng thơm ngon chống lão hóa cho phái nữ - ảnh 1

 Các bước làm sữa chua sen

Bước 1: Hạt sen ngâm qua đêm, gở bỏ tim rửa sạch. Cho sen + nước lạnh vào máy sinh tố xay nhuyễn.

Sữa chua sen mịn màng thơm ngon chống lão hóa cho phái nữ - ảnh 2

 Bước 2: Lọc lấy nước bỏ bã sen (bã sen có thể tận dụng để làm bánh quy vừa ngon vừa tiết kiệm). Cho nước sen vào nồi nấu với lửa vừa. Khi nước sen sôi thì tắt bếp.

Sữa chua sen mịn màng thơm ngon chống lão hóa cho phái nữ - ảnh 3

 Ghi chú: Khi nấu nước sen, nhớ phải thường xuyên khuấy đều.

Bước 3: Cho hộp sữa đặc vào nồi sữa sen hoà tan, sau đó cho sữa tươi vào khuấy đều. Để yên như thế 5-7 phút cho sữa nguội bớt mới cho sữa chua vào khuấy tan nhẹ. 

Sữa chua sen mịn màng thơm ngon chống lão hóa cho phái nữ - ảnh 4

 Bước 4: Lượt hỗn hợp bước 3 qua ray, Sau đó đổ sữa vào từng hũ nhỏ . Xếp các hũ này vào nồi. Sau đó đổ nước ấm khoảng 60- độ C vào ngập 1/3 hũ sữa chua. Đậy nắp hũ và nắp nồi.

Sữa chua sen mịn màng thơm ngon chống lão hóa cho phái nữ - ảnh 5

Bước 5 : Bật lò nướng 4 phút ở nhiệt độ 170 độ C trước 2 phút rồi tắt, Sau đó cho nồi đựng sữa chua vào ủ như thế khoảng 7 tiếng là bạn sẽ có hũ sữa chua sen rất mịn và thơm ngon.

Sữa chua sen mịn màng thơm ngon chống lão hóa cho phái nữ - ảnh 6

 Cách làm sữa chua sen không giống sữa chua thông thường

Cách làm sữa chua sen không giống cách làm sữa chua thường. Vì vậy khi làm cố gắng chú ý từng bước tránh tình trạng sữa chua bị vữa hay mất mùi thơm do ủ không đúng.

Trần Thanh (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang