Chủ tịch Hà Nội mua tò he tặng du khách trên phố đi bộ Hồ Gươm

authorHòa Dương 10:19 02/09/2016

(VietQ.vn) - Tối qua (1/9), Chủ tịch TP. Hà Nội ông Nguyễn Đức Chung đã đi dạo trên phố đi bộ Hồ Gươm và mua tò he tặng cho người dân cũng như du khách ở đây.

Tối qua, TP. Hà Nội chính thức triển khai thí điểm không gian đi bộ Hồ Gươm trên các tuyến phố: Đinh Tiên Hoàng, Lê Lai (từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), Lê Thạch, Đinh Lễ, Nguyễn Xí, Tràng Tiền (từ Ngô Quyền đến Đinh Tiên Hoàng), Hàng Khay, Lê Thái Tổ (một nửa đường phía Hồ Hoàn Kiếm đoạn từ Hàng Trốn đến Hàng Khay), Lò Sũ (từ Hàng Dầu đến Đinh Tiên Hoàng), Hàng Dầu (đoạn ngã tư Lò Sũ – Hàng Dầu đến Đinh Tiên Hoàng), khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Trần Nguyên Hãn (Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), phố hồ Hoàn Kiếm, Lương Văn Can (Hàng Hành đến Lê Thái Tổ), Bảo Khánh (đoạn từ ngõ Bảo Khánh đến Lê Thái Tổ).

 Người dân thảnh thơi dạo bước trên phố đi bộ Hồ Gươm ngay đầu thí điểm. Ảnh: Hòa Dương

Phát biểu tại Lê khai mạc, Chủ tịch TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, phố đi bộ sẽ được tổ chức từ 19h đến 22h các ngày thứ 6, thứ 7, chủ nhật hàng tuần và sẽ tổ chức thí điểm đến hết năm nay. Đồng thời, các khách sạn từ 3 sao trở lên, quán bar, nhà hàng trên khu vực Hồ Gươm sẽ được cho phép mở cửa hoạt động đến 2h sáng.

Chủ tịch Hà Nội: Ngày 20.8 sẽ quyết định giờ giới nghiêmChủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, cuối tuần này, sẽ quyết định giờ giới nghiêm của các điểm kinh doanh, quán bar, khu vui chơi…

Ông cũng cho biết thêm , các hoạt động văn hóa nghệ thuật dân tộc, những trò chơi dân gian sẽ thường xuyên được tổ chức trên phố đi bộ để góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa của dân tộc ta, đồng thời tạo nên một không gian vui chơi văn hóa lành mạnh cho người dân thủ đô và du khách.

TP. Hà Nội cũng  đã bố trí 78 điểm đỗ xe, trong đó có một số điểm đỗ xe miễn phí, 21 điểm phát wifi miến phí và hệ thống nhà vệ sinh công cộng sạch đẹp để phục vụ tốt nhất cho người dân đến vui chơi tại phố đi bộ.

 Chủ tịch TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung mua tò he tại một hàng trên phố đi bộ Hồ Gươm. Ảnh: Hòa Dương

Sau khi kết thúc lễ khai mạc, chủ tịch Nguyễn Đức Chung cùng với lãnh đạo tổng cục du lịch, đại diện đại sứ quán Pháp và Đức đã đi bộ vòng quanh Hồ Gươm. Trong lúc đi bộ, chủ tịch Chung thường xuyên dừng lại trò chuyện với người dân và du khách, đặc biệt là những người khuyết tật và trẻ nhỏ. Khi đi đến hàng tò he của Ban quản lý phố cổ, chủ tịch Chung đã dừng lại mua 10 con tò he để tặng cho du khách trên tuyến đường. Tiếp đó, đoàn đại biểu của thành phố  cũng ghé thăm các địa điểm biểu diễn nghệ thuật truyền thống để trò chuyện với các nghệ sỹ và người dân.

Đoàn đại biểu xem nghệ sỹ biểu diễn âm nhạc dân gian trên phố đi bộ. Ảnh: Hòa Dương

Sau khi dạo phố đi bộ, chủ tịch Chung chia sẻ: "Tôi không nghĩ là ngày đầu tiên thí điểm phố đi bộ đông như thế này. Ngày mai (2/9) thành phố Matxcova sẽ cử 5 nghệ sỹ là những người chuyên đi cà kheo, ảo thuật đến biểu diễn phục vụ người dân trên phố đi bộ để phục vụ người dân".

Một số hình ảnh tại phố đi bộ Hồ Gươm ngày đầu đưa vào thí điểm:

Chủ tịch Hà Nội tặng tò he cho du khách trên phố đi bộ. Ảnh: Hòa Dương 

 

Nhiều cặp đôi chọn phố đi bộ để ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc trong bộ ảnh cưới. ảnh: Hòa Dương 

 

 Một số bức ảnh đẹp cũng được triển lãm trên bờ hồ Gươm. Ảnh: Hòa Dương

 

 

 Nhiều trò chơi dân gian được tổ chức trên phố đi bộ. Ảnh: Hòa Dương

 Hòa Dương

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang