Hà Nội: Cháy nhà 5 tầng, con chết thảm mẹ bị thương nặng

authorHòa Dương 06:58 23/08/2016

(VietQ.vn) - Vụ hỏa hoạn xảy ra tại ngôi nhà 5 tầng ở khu giãn dân Mộ Lao (Hà Nội) chiều nay đã khiến một người tử vong, một người bị bỏng nặng

Tin tức trên báo Gia đình Việt Nam cho hay, vụ cháy xảy ra vào chiều ngày 22/8, tại khu giãn dân Mộ Lao, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội. Thời điểm khói bốc ra từ ngôi nhà nhiều người đã tìm cách dập lửa cứu người trong nhà. Những người dân xung quanh đã dùng các phương tiện cứu hỏa tại chỗ nhưng không ngăn được đám cháy.

Được biết, địa điểm xảy ra cháy là căn nhà 5 tầng, diện tích 56 m2/1 sàn chủ hộ là ông Nguyễn Chi Lăng (sinh năm 1965), vợ là bà Nguyễn Thị Sáu (sinh năm 1975) và con gái là Nguyễn Thị Ánh Nguyệt (sinh năm 1997).

Lực lượng cứu hỏa phun nước dập lửa. Ảnh: Báo Lao động 

Báo Lao Động cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PC&CC số 9 đã nhanh chóng xuất 01 xe chỉ huy chữa cháy, 01 xe cứu nạn cứu hộ, 03 xe chữa cháy đồng thời yêu cầu chi viện 01 xe thang của Phòng Cảnh sát PC&CC số 8, 02 xe téc nước của Công ty CP Môi trường đô thị Hà Đông đến đám cháy. Lực lượng Công an quận Hà Đông, Công an phường Mộ Lao và Ban chỉ huy quân sự quận Hà Đông cũng có mặt hỗ trợ công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Phạm Thị Hòa đã có mặt trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

 Toàn bộ đồ đạc ở tầng 1, tầng 2 trong ngôi nhà đều bị lửa thiêu rụi. Ảnh: Tuổi trẻ

Khi lực lượng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ chuyên nghiệp đến nơi xảy ra cháy, đám cháy đã bao trùm toàn bộ tầng 1, tầng 2 và đang lan lên tầng 3 của ngôi nhà, khói khí độc đã bao trùm toàn bộ căn nhà. Bà Nguyễn Thị Sáu chủ nhà bị bỏng khá nặng đã được quần chúng nhân dân cứu ra ngoài và đưa đi cấp cứu tại Viện bỏng Quốc gia. Nạn nhân bị bỏng khá nặng, diện tích bỏng khoảng 50%, trong đó 9% bị bỏng sâu tại vùng mặt, cổ, ngực, tay và chân.

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, đến khoảng 15h15p, đám mới cháy được dập tắt hoàn toàn. Lực lượng cứu nạn cứu hộ đã đưa được chị Nguyệt ra ngoài trong tình trạng hôn mê và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Nhưng sau đó chị Nguyệt đã tử vong tại bệnh viện do bị ngạt và bỏng quá nặng.

Toàn bộ tài sản, đồ đạc ở tầng 1, tầng 2 ngôi nhà đều bị lửa thiêu rụi.

Công an quận Hà Đông vẫn đang phối hợp lực lượng Cảnh sát PCCC phong tỏa, tổ chức khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Theo nhận định ban đầu, có thể do bình ắc quy của xe đạp điện bị chập lửa gây ra cháy.

Cháy nhà ở Đà Nẵng: 5 phút sinh tử quyết định số phận gia đình 3 người(VietQ.vn) - Cháy nhà dữ dội khiến đôi vợ chồng và đứa con 5 tuổi bất tỉnh vì khí độc. Chỉ cần chậm khoảng 5 phút nữa, 3 người đã có thể chết vì vụ cháy lớn.

 Hòa Dương (T/H)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang