Chủ tịch Standard Chartered tái khẳng định cam kết lâu dài và mạnh mẽ với Việt Nam

author 21:47 05/07/2024

(VietQ.vn) - Ngài José Viñals- Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered, tái khẳng định cam kết lâu dài và mạnh mẽ của ngân hàng với Việt Nam trong chuyến thăm Việt Nam nhân kỷ niệm 120 năm ngân hàng hiện diện tại Việt Nam.

Ngài Jose Vinals- Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartere diện kiến Phó Thủ tướng Lê Minh Khái 

Trong chuyến thăm chính thức tới Việt Nam mới đây nhân kỷ niệm 120 năm ngân hàng hiện diện tại Việt Nam, ngài José Viñals đã diện kiến Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, cũng như gặp gỡ các lãnh đạo cấp cao của Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, cùng các khách hàng và đối tác quan trọng của ngân hàng. Các bên đã chia sẻ các cơ hội kinh doanh và đầu tư, tiềm năng kinh tế Việt Nam, cũng như nỗ lực cùng hợp tác hỗ trợ Việt Nam phát triển bền vững.

Ngài José Viñals chia sẻ: Việt Nam luôn là thị trường tăng trưởng quan trọng của Standard Chartered. Là quốc gia trẻ và năng động với đà tăng trưởng kinh tế vững mạnh, từ tầng lớp trung lưu ngày càng gia tăng cho đến vị thế chiến lược, Việt Nam tiếp tục chứng kiến nguồn vốn FDI dồi dào, bao gồm từ khắp ASEAN, Hàn Quốc, Nhật Bản, và Trung Quốc.

“Việt Nam đã và đang đóng vai trò không thể thiếu và sẽ tiếp tục thúc đẩy khả năng phục hồi chuỗi cung ứng toàn cầu lớn hơn khi các doanh nghiệp tìm cách áp dụng chiến lược “Trung Quốc + 1”. Chúng tôi vẫn lạc quan về triển vọng trung và dài hạn và tin tưởng Việt Nam có vị thế tốt để thành công”- Ngài José Viñals nhấn mạnh.

Ngài José Viñals gặp gỡ Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng

Tổng Giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, Michele Wee cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được đón tiếp ngài José Viñals, Chủ tịch Tập đoàn, trong chuyến thăm của ông tới Việt Nam, nhân kỷ niệm 120 năm hiện diện tại đây. Chuyến thăm của ngài José Viñals là minh chứng cho cam kết mạnh mẽ của ngân hàng đối với Việt Nam. Ngân hàng luôn nỗ lực tiếp tục thúc đẩy thương mại và sự thịnh vượng tại Việt Nam thông qua việc tận dụng kiến thức vượt trội tại thị trường trong nước và kinh nghiệm quốc tế.

Ngài José Viñals cũng đã dành thời gian tham dự sự kiện gặp gỡ giao lưu cùng cộng đồng chạy Việt Nam, một hoạt động trong Giải Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội, sẽ diễn ra vào ngày 3/11/2024. Ông nhấn mạnh cam kết của Standard Chartered đưa giải chạy trở thành sự kiện thể thao dành cho tất cả mọi người và gắn kết mọi tầng lớp xã hội thông qua lối sống lành mạnh, và các giá trị chung về sự kiên cường và quyết tâm. Đây là giải chạy đầu tiên mang thương hiệu Standard Chartered Marathon tại Việt Nam và là giải thứ 10 trong hệ thống marathon toàn cầu của Standard Chartered.

Ngài José Viñals phát biểu tại Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội 2024- Gặp gỡ giao lưu cùng Cộng đồng chạy Việt Nam

Ngài José Viñals cũng chia sẻ triển vọng kinh tế toàn cầu và Việt Nam và chiến lược phát triển của Standard Chartered tại Việt Nam, gặp gỡ các khách hàng quan trọng để tăng cường quan hệ đối tác và khám phá các cơ hội hợp tác sâu rộng hơn.

Standard Chartered cam kết tiếp tục đầu tư vào Việt Nam, và gần đây đã tăng vốn đầu tư thêm 60 triệu USD để củng cố hoạt động và tăng cường cam kết, cũng như tăng trưởng kinh doanh tại Việt Nam. Là ngân hàng quốc tế hàng đầu với lịch sử 120 năm tại Việt Nam, Standard Chartered luôn cam kết thúc đẩy tăng trưởng, đổi mới và phát triển bền vững tại đây.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang