Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã hạ lệnh thủ tiêu cô ruột?

author 12:43 12/05/2015

(VietQ.vn) - Một bác sĩ đào tẩu khỏi Triều Tiên tố người đứng đầu chính quyền Bình Nhưỡng – Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã ra lệnh đầu độc chính cô ruột của mình là bà Kim Kyong Hui.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Tuổi Trẻ, một bác sĩ đào tẩu khỏi Triều Tiên đã chia sẻ với Đài truyền hình Mỹ CNN nhiều chuyện thâm cung bí sử của giới lãnh đạo tại Triều Tiên, quốc gia vốn là điều bí ẩn với nhiều nước trên thế giới. Trong những câu chuyện của mình, vị bác sĩ này tố cáo Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã ra lệnh đầu độc chính cô ruột của mình là bà Kim Kyong Hui.

Người bác sĩ này (được biết đến với tên giả là ông Park) cho biết vì gia đình và bạn bè mình còn đang ở Bình Nhưỡng nên ông không thể tiết lộ danh tính thật. Bác sĩ Park tiết lộ bản thân là một trong những nhân vật cấp cao nhất từng trốn khỏi CHDCND Triều Tiên và là người vô cùng thân cận với ông Jang Song Thaek - chồng bà Kim Kyong Hui, người đã bị Chủ tịch Kim Jong Un xử tử trước đó.

Ông Jang Song Thaek bị Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un hạ lệnh bắt giữ và xử tử trong vòng chưa đầy 1 tuần

Ông Jang Song Thaek bị Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un hạ lệnh bắt giữ và xử tử trong vòng chưa đầy 1 tuần. Ảnh The Guardian

Ông Park cho biết: “Vào ngày 5 hay 6/5 năm ngoái, Kim Jong Un đã ra lệnh thủ tiêu cô ruột là bà Kim Kyong Hui. Khi đó chỉ đội cận vệ cá nhân của ông, đơn vị 974, biết chuyện này Khi đó, nhưng giờ các quan chức cấp cao cũng đã biết bà ấy bị đầu độc”. Ông Park khẳng định nhà lãnh đạo trẻ muốn bịt miệng cô ruột sau khi bà nổi giận vì chồng bà - ông Jang Song Thaek bị tử hình tháng 12/2013.

Được  biết, ông Jang Song Thaek từng là nhân vật quyền lực thứ hai tại Triều Tiên nhưng sau đó thất sủng, bị bắt và xử tử chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần. Theo ông Park, nhà lãnh đạo trẻ và dượng mình không đồng thuận về vấn đề tài chính, trong khi Chủ tịch Kim Jong Un muốn xây dựng khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Masikryong và công viên nước Munsu thì ông Jang lại đề nghị tập trung phát triển kinh tế trước, mâu thuẫn bắt đầu nảy sinh từ đó.

Ông Park khẳng định đã làm việc rất thân cận với ông Jang Song-thaek và biết rõ việc nhà lãnh đạo trẻ buộc tội ông Jang âm mưu lật đổ chính quyền là không đúng sự thật. “Jang không bị xử tử công khai mà trong một căn phòng bí mật dưới mặt đất. Không ai chứng kiến việc hành hình Jang” - Park nói. Tuy nhiên ông khẳng định 30 người cấp dưới của ông Jang đã bị bắn công khai.

Bà Kim Kyong Hui – cô ruột của Chủ tịch Kim Jong Un đã không xuất hiện trước công chúng kể từ tháng 9/2013

Bà Kim Kyong Hui – cô ruột của Chủ tịch Kim Jong Un đã không xuất hiện trước công chúng kể từ tháng 9/2013. Ảnh CNN

Không ai biết rõ có bao nhiêu sự thật trong những tuyên bố của ông Park. Tuy nhiên, đến giờ vẫn không ai dám chắc thực hư cái chết của bà Kim Kyong Hui, chỉ biết rằng bà Kim không xuất hiện trước công chúng kể từ tháng 9/2013.

Nhiều lời đồn đoán rằng bà bị đột quỵ, nhồi máu cơ tim dẫn đến tử vong; có tin thì nói rằng bà đã trở thành người sống đời thực vật sau khi phẫu thuật khối u trong não, thậm chí có lời đồn bà đã tự tử. Trong khi đó, hồi tháng 2/2015, cơ quan tình báo Hàn Quốc (NIS) cho biết bà Kim Kyong Hui vẫn còn sống.

Dù vậy, chính CNN cũng phải khẳng định rằng những lời kể của ông Park không thể kiểm chứng ngay, bởi lẽ đất nước Triều Tiên quá kín tiếng và tất cả vẫn chỉ là những đồn đoán. Thậm chí như đã nói, Park cũng chỉ là một cái tên giả, báo Thanh Niên cho biết.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang