Chùa Ba Vàng tổ chức cầu siêu kỷ niệm 71 năm ngày thương binh - liệt sĩ

author 23:30 23/07/2018

(VietQ.vn) - Với mong muốn tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ và giáo dục thế hệ trẻ đạo lý uống nước nhớ nguồn, tại chùa Ba Vàng đã diễn ra lễ cầu siêu tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sĩ .

Hằng năm vào dịp tháng 7, nhân dân cả nước với lòng biết ơn sâu sắc công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ. Lễ cầu siêu tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Chùa Ba Vàng, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh là một trong những hoạt động được tổ chức thường niên với mong muốn vong linh các anh hùng liệt sĩ được siêu thoát và yên nghỉ nơi cõi vĩnh hằng.

Lễ cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống để bảo vệ Tổ quốc 

Trong dịp lễ cầu siêu sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: Lễ cầu siêu các Anh hùng liệt sỹ; thắp nến tri ân và đặt hoa tươi; trao quà tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng. Xen kẽ các tiết mục văn nghệ ca ngợi những đóng góp hy sinh của các anh hùng liệt sỹ trong đấu tranh giải phóng dân tộc, chương trình sẽ giao lưu với các đại biểu là thân nhân liệt sỹ, thương binh.

Đại đức Thích Thái Minh, Trụ trì chùa Ba Vàng nói: “Hôm nay chúng ta đã làm một việc hết sức ý nghĩa. Trước anh linh của các anh hùng liệt sỹ, chúng ta cùng nhau hứa nguyện sống thật xứng đáng, sống thật tốt đẹp làm những việc ý nghĩa cho đất nước Việt Nam để không công ơn của những người đã hi sinh vì đất nước.”

Chùa Ba Vàng là nơi lưu giữ những pho đại sách lưu danh những anh hùng liệt sỹ tại Chùa Ba Vàng, thể hiện tấm lòng tri ân cao đẹp, nơi hội tụ của khí thiêng sông núi, tạo nên bởi hồn thiêng của vong linh hàng triệu liệt sỹ. Ngày ngày, nhân dân và phật tử thập phương về lễ Phật và thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ.

Một số hình ảnh tại lễ cầu siêu tri ân các anh hùng liệt sĩ :

Lễ cầu siêu tri ân tới các anh hùng liệt sĩ kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sĩ 
Lễ cầu siêu nhận được sự tham gia hưởng ứng của rất nhiều các bạn trẻ  
Đây cũng là dịp để các cựu chiến binh nhớ lại về những đồng đội của mình đã ngã xuống bảo vệ độc lập Tổ quốc 
 Đại đức Thích Trúc Thái Minh - Trụ trì chùa Ba Vàng ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc
 Một cựu chiến binh đến từ Hà Nội không khỏi xúc động khi được tham gia lễ cầu siêu cho đồng đội của mình đã ngã xuống

 Hoàng Phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang