Chữa bệnh tăng động cho trẻ bằng phương pháp ‘chơi game’

authorHuyền Bùi 11:26 11/12/2017

(VietQ.vn) - Bất ngờ với phương pháp cho trẻ chơi game để chữa bệnh tăng động, không cần phụ thuộc hoàn toàn vào thuốc.

Phương pháp này đã được nghiên cứu và thực nghiệm rất hiệu quả tại London, Anh. Từ một cuộc thử nghiệm lâm sàng, mới đây các nhà nghiên cứu Anh đã đưa ra kết luận, việc cho trẻ chơi các trò chơi điện tử đã đem lại những hiệu quả nhất định đối với việc chữa trị bệnh tăng động (ADHD) ở trẻ.

Hiện nay, số trẻ em mắc phải chứng ADHD đang có xu hướng tăng nhanh trên thế giới. Với trẻ em, theo phương pháp thông thường và phổ biến nhất thì các bác sĩ sẽ cho điều trị bằng thuốc. Tuy nhiên, gần đây công ty Akili của Mỹ đang lên kế hoạch đệ trình lên Ủy ban Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ phê duyệt một phương pháp mới của mình, không hoàn toàn phụ thuộc vào thuốc, phương pháp có tên “kĩ thuật số”.

Hệ thống trò chơi này được tạo bởi các thuật toán. Với sản phẩm này của Akili, trẻ sẽ được tiếp cận với các trò chơi điện tử để kích thích hệ thống thần kinh nhận thức cụ thể trong não bộ.

chua-benh-tang-dong-cho-tre-bang-phuong-phap-choi-game

Công ty Akili đã đề xuất phương pháp mới chữa trị bệnh tăng động cho trẻ rất hiệu quả. Ảnh: Internet

Trong thử nghiệm đầu tiên, đã có 348 trẻ em và thanh thiếu niên bị ADHD tham gia trải nghiệm. Theo đó, trẻ em sẽ được chơi game này 30 phút mỗi ngày. Qua trải nghiệm cho thấy, sản phẩm của Akili đã có tác động khá tích cực, chỉ có 11 tham gia đã báo cáo có tác dụng phụ, tuy nhiên với mức độ nhẹ hơn nhiều so với các phản ứng phụ thông thường liên quan đến thuốc điều trị ADHD.

Dùng thuốc giảm đau trong thai kì, phụ nữ có nguy cơ sinh con mắc tăng động(VietQ.vn) - Theo nghiên cứu mới của Na Uy, phụ nữ sử dụng nhiều thuốc giảm đau acetaminophen trong thời kỳ mang thai có nhiều khả năng sinh con bị tăng động (ADHD) hơn so với những người không sử dụng thuốc.

Ngoài ra, trò chơi điện tử của Akili đã được thử nghiệm song song cùng với các loại thuốc điều trị và liệu pháp tâm lý khác. Kết quả cho thấy, phương pháp này khá hiệu quả.

Bùi Huyền (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang