Sau 2 ngày chơi game trên điện thoại chàng trai 29 tuổi bị liệt tứ chi

author 19:30 09/12/2017

(VietQ.vn) - Một chàng trai 29 tuổi đã đột ngột bị liệt cả tứ chi sau khi dành 2 ngày liên tục để chơi game trên điện thoại.

Báo Thanh Niên dẫn nguồn tin Oddity CentralMột chàng trai 29 tuổi ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc khi bước sang ngày thứ ba chơi điện tử trên điện thoại, anh cảm thấy bị đau và cứng ở cổ. Gia đình ngay lập tức đưa anh đến cấp cứu tại Bệnh viện Tôn Dật Tiên ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông.

Việc sử dụng cũng như chơi game nhiều giờ trên điện thoại sẽ rất nguy hiểm. Ảnh minh họa 

Anh này được cho là đã dành liên tục 2 ngày để chơi một game mà anh rất thích trên điện thoại. Trong trò chơi này, anh cố gắng chơi càng nhiều càng tốt. Các bác sĩ đã chụp cộng hưởng từ (MRI) và xác định vấn đề nằm ở cổ bệnh nhân. Họ chẩn đoán anh mắc chứng thoái hóa tụ máu đốt sống cổ. Điều này có nghĩa là cục máu tụ sẽ chèn ép tủy sống gây ra tình trạng tê liệt.

Bệnh này thường phát triển theo thời gian nhưng rất có thể chính vì việc chơi game liên tục trong thời gian dài đã khiến bệnh tiến triển nhanh hơn. Các bác sĩ đã ngay lập tức tiến hành phẫu thuật để loại bỏ cục máu tụ, giúp chàng trai bắt đầu cảm nhận lại được tứ chi của mình.

Tôn vinh giá trị gia đình qua bữa cơm - chuyện của 1 nữ doanh nhânBữa cơm gia đình rất đặc biệt, minh chứng cho hạnh phúc gia đình vững chắc cũng là nơi thể hiện sự quan tâm cho nhau nhất.

Nhờ được chăm sóc đặc biệt, anh đang dần lấy lại khả năng vận động và đi bộ. Tuy nhiên, để hồi phục 100% thì phải trải qua vật lý trị liệu. Bác sĩ cũng cảnh báo nếu chàng trai còn tiếp tục cuối đầu chơi game, gây áp lực liên tục lên cổ như vậy thì chắc chắn bệnh sẽ lại tái phát.

Trước đó, báo Dân Trí đăng tải trường hợp bé gái Mikayla (6 tuổi) - người Philippines bất ngờ bị tê liệt chân tay tạm thời. Sau khi đưa con đi thăm khám, chị Maricon vô cùng hối hận khi biết nguyên nhân là một phần do mình. Mikayla được chẩn đoán động kinh và liệt tay là do xem tivi và dùng ipad quá nhiều.

Theo bác sĩ nhi khoa thần kinh, một chuyên gia điều trị chứng rối loạn não của trẻ đã khám cho cô bé cho biết Mikayla bị động kinh cục bộ. May mắn, sau khi được các bác sĩ điều trị, Mikayla đã không gặp phải cơn động kinh như thế lần nào nữa. Bé được bác sĩ kê thuốc để điều trị tại nhà. Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng khuyên chị Maricon rằng không được cho con sử dụng các thiết bị điện tử quá thường xuyên như thế mà phải giới hạn, khoảng 2 giờ mỗi ngày.

 

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang