Chưa có kết luận vụ hơn 1.000 lít nước mắm Hòn Ngư bị làm giả

author 13:34 05/09/2016

(VietQ.vn) - Chi cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh đã phát hiện hơn 1.000 lít nước mắm Hòn Ngư bị làm giả nhưng đến nay chưa có kết luận chính thức.

Sự kiện: Chất lượng nước mắm

Cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh vừa phát hiện và xử lý một dây chuyền làm nước mắm mang nhãn hiệu Hòn Ngư nhưng không có giấy tờ hợp lệ và hàng chục kg thực phẩm không có nguồn gốc xuất xứ vừa bị bắt giữ tại Hà Tĩnh.

Theo thông tin tìm hiểu của PV Chất lượng Việt Nam, lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra tại Công ty TNHH xuất nhập khẩu và Thương mại Hội An, có trụ sở đóng tại Tổ dân phố 1, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh do ông Đậu Văn Vinh, quê ở xã Xuân Hội (Nghi Xuân) làm Giám đốc.

Tổ công tác liên ngành lập biên bản vi phạm Công ty TNHH xuất nhập khẩu và Thương mại Hội An. (ảnh Công an Nghi Xuân Hà Tĩnh) 

Khi phát hiện sai phạm, Đội Quản lý thị trường số 2 (Chi cục QLTT Hà Tĩnh) đã lập biên bản thu giữ 1.339 lít nước mắm thành phẩm đã đóng chai và một lô vỏ chai có dán nhãn nước mắm Hòn Ngư. Đồng thời, thu giữ 45 kg Gan Lợn và 30 kg chân dò Lợn xông khói không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có giấy tờ hợp lệ để xử lý và điều tra.

Chiều ngày 6/8, Đội Quản lý thị trường số 2 (Chi cục QLTT Hà Tĩnh) phối hợp với Công an huyện Nghi Xuân và chính quyền thị trấn Xuân An tổ chức tiêu hủy số thực phẩm không có nguồn gốc nói trên.

Ngày 5/9, Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, phía Chi cục QLTT Hà Tĩnh xác nhận vụ việc này, đồng thời cho biết hiện vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra làm rõ, đến nay vẫn chưa có kết luận chính thức.

Vụ việc sẽ được PV Chất lượng Việt Nam đưa đến bạn đọc.

Đức Mậu (T/h)

Sự thật về chất lượng nước mắm 6.000 đồng/lítLoại nước mắm giá rẻ chỉ 5.000 - 10.000 đồng/lít được pha chế từ nguyên liệu rẻ tiền, hương liệu, chất bảo quản… có mặt ở khắp mọi nơi, từ các quán ăn cho tới cả những nhà hàng cao cấp.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang