Chuối nải, phật thủ thắp hương tăng giá ‘cao vút’ 300 nghìn đồng ngày sát Tết

author 06:16 13/02/2018

(VietQ.vn) - Giá chuối nải xanh, phật thủ và các loại quả bày bàn thờ tăng vọt những ngày sát Tết, lên mức 300 nghìn đồng.

Theo khảo sát của PV, những ngày sát Tết, giá chuối nải đã tăng gấp đôi, gấp 3 ngày thường. Theo đó, một nải nhỏ giá khoảng 60-70 nghìn đồng; nải to, đẹp giá lên tới 200-300 nghìn đồng.

“Giá chuối nải tăng cao quá. Bình thường nải to, đẹp chỉ chừng 50-60 nghìn đồng thì nay lên tới 300 nghìn đồng. Mặc cả thế nào người bán cũng không chịu giảm giá”, cô Hải (Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết.

Đáng nói, không chỉ ở chợ lớn Nghĩa Tân mà ở những ngôi chợ nhỏ, giá chuối cũng không hề giảm.

chuoi-nai-phat-thu-thap-huong-tang-gia-cao-vut-ngay-sat-tet

 Cùng với chuối xanh, những quả phật thủ đẹp có giá lên tới 300 nghìn đồng. Ảnh: Lâm Anh

Cô Lựu (Mai Dịch, Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Chợ nhỏ gần nhà tôi mà giá chuối cũng lên đến 200 nghìn đồng/nải thường, nải đẹp 300 nghìn. Còn các nải thường dưới 100 nghìn thì xấu lắm, không dùng được”.

Điều đáng nói, mặc dù giá tăng cao, nhưng các cửa hàng bán chuối xanh vẫn rất đông khách mua.

“Ban thờ nào cũng cần một nải chuối để chưng bày nên dù giá có tăng cao tôi vẫn phải mua thôi. Người bán nói rằng giá nhập về cũng đã cao rồi nên mình không thể mua giá thấp được”, cô Hải cho biết.

Theo chị Thủy (chủ một sạp chuối tại chợ Nghĩa Tân) thì giá chuối mua đầu vào đã tăng rất mạnh.

“Đặc biệt những nải to, đẹp, quả lẻ như 13,15,17,19 rất hiếm và đắt, nên dù có giá cao vẫn không còn hàng để bán”, chị Thủy cho biết.

Tuy vậy, theo chị Thủy, chuối lại là mặt hàng tiêu thụ tốt nhất ở sạp hàng của chị. “Các nải chuối đẹp về đến đâu hết đến đấy. Giá cao những đẹp các khách hàng vẫn mua rất nhiều”, chị Thủy cho hay.

Bưởi đỏ tiến vua giá 150 nghìn đồng/quả hút khách Tết Mậu Tuất 2018(VietQ.vn) - Những quả bưởi đỏ - giống bưởi tiến vua nổi tiếng của Việt Nam – hiện đang được bán giá 150 nghìn đồng/quả trên thị trường Tết Mậu Tuất 2018.

Bên cạnh chuối, phật thủ và các loại quả bày bàn thờ Tết cũng tăng rất mạnh. Trong đó, những quả phật thủ đẹp cũng được “hét giá” lên đến 300 nghìn đồng/quả. Loại quả thường trên dưới 100 nghìn đồng/quả.

Đu đủ xanh - loại quả tượng trưng cho sự no ấm cũng sở hữu mức giá cao, từ 50 nghìn đồng/quả trở nên.

Như vậy, càng gần đến thời điểm sát Tết, cúng đêm giao thừa, các loại quả bày biện bàn thờ càng bị đẩy giá lên cao. Hiện không khí mua sắm Tết ngoài thị trường vẫn vô cùng sôi động.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang