Chương trình 712: Tân Á Đại Thành - Đột phá nhờ công nghệ

author 06:25 23/09/2019

(VietQ.vn) - Tân Á Đại Thành là một trong số ít các đơn vị sớm áp dụng khoa học công nghệ hiện đại vào sản xuất, đây là tiền đề để doanh nghiệp ngày càng khẳng định vai trò và vị thế của mình trong thị trường.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Tân Á Đại Thành là một trong những Tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất bồn nước và máy nước nóng năng lượng mặt trời tại Việt Nam. Trải qua 25 năm hình thành và phát triển, các sản phẩm của Tập đoàn đã dần khẳng định được vị trí tại thị trường trong nước và thế giới.

Tập đoàn đang được xem là doanh nghiệp tiêu biểu của ngành cơ khí áp dụng công nghệ 4.0. Ông Nguyễn Duy Chính, Tổng Giám đốc Tập đoàn cho biết: “Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã sớm đón đầu và áp dụng khoa học công nghệ hiện đại như quy trình sản xuất tự động hóa, điện toán đám mây vào việc sản xuất. Điển hình nhất là sản phẩm Vua Bồn nước Tân Á Đại Thành 25 được sản xuất hoàn toàn trên dây chuyền công nghệ 4.0 của Đức”.

Doanh nghiệp đã tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất bằng việc mới khánh thành 2 nhà máy sản xuất ống nhựa, phụ kiện nhựa uPVC, PPR và HDPE thương hiệu Stroman tại Long An và Hưng Yên với công nghệ sản xuất đạt tiêu chuẩn Đức, có tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, công suất 30.000 tấn sản phẩm/năm. Kèm theo đó là sự đột phá trong áp dụng công nghệ hàn lăn tự động – công nghệ hiện đại nhất trong sản xuất bồn nước hiện nay giúp cho sản phẩm luôn đảm bảo được cả về chất lượng và mẫu mã.

Đặc biệt, nhà máy Tân Á Hà Nam đang được xây dựng và sắp đưa vào sử dụng tới đây sẽ là một nhà máy thông minh khi áp dụng công nghệ Smart factory. Nhà máy được thiết kế với dây chuyền tự động hóa chính xác, cùng hệ thống máy móc công nghệ hiện đại được nhập khẩu từ Italy và các nước G7, với công suất lên tới hơn 2 triệu sản phẩm/năm. Đây được xem là bước chuyển mình mãnh mẽ của doanh nghiệp hòa cùng dòng chảy của cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Tổng Giám đốc Tân Á Đại Thành cho biết, việc kết nối, sáng tạo đã và đang được tập đoàn áp dụng triệt để trong mọi hoạt động. Khi nhà máy Tân Á Hà Nam với dây chuyền 4.0 đi vào hoạt động, với đặc tính hiện đại hóa, những người lao động của Tân Á sẽ đảm nhận những vai trò phức tạp hơn. Khi ấy, người lao động sẽ dịch chuyển vai trò “công nhân lao động thủ công” sang “người theo dõi và đưa ra quyết định” thông qua những dữ liệu do máy móc mang lại, giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng, không làm gián đoán dây chuyền sản xuất. Vì thế, phải có sự kết nối rất chặt chẽ giữa cán bộ, công nhân viên với nhau, giữa con người và máy móc, giữa cá nhân và tập thể.

Tân Á Đại Thành là một trong số ít các đơn vị sớm áp dụng khoa học công nghệ hiện đại vào sản xuất, đây là tiền đề để doanh nghiệp ngày càng khẳng định vai trò và vị thế của mình trong thị trường. Doanh thu hàng năm đều đạt hơn 1.000 tỷ đồng, cùng với sự mở rộng quy mô hệ thống 19 công ty thành viên, 14 nhà máy tiêu chuẩn, văn phòng trụ sở trực thuộc có mặt ở 3 miền Bắc – Trung – Nam cùng 30.000 điểm bán hàng rộng khắp trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Các sản phẩm như: bồn nước inox, bồn nước nhựa, bình nước nóng và bình nước nóng năng lượng mặt trời là những sản phẩm Thị phần số 1 Việt Nam.

Hà My

Vicem Hải Phòng: Cải tiến công nghệ đáp ứng yêu cầu phát triển thời kỳ mới(VietQ.vn) - Nhờ ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật và công nghệ thông tin vào sản xuất và quản trị, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới, Vicem Hải Phòng không nừng phát triển vững mạnh.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang