Chuyên gia khuyến cáo bạn không nên ăn hoa quả sấy khô vì lý do này!

authorMinh Hà 20:34 22/09/2017

(VietQ.vn) - Hoa quả sấy khô là món khoái khẩu của nhiều người, tuy nhiên món ăn này lại hoàn toàn không tốt cho sức khỏe.

Hoa quả sấy khô được biết đến là món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là phái nữ. Các trái cây như mít, mơ, mận, nho, cà rốt.. sau khi được loại bỏ nước thì tập trung nhiều chất xơ và giàu dinh dưỡng. Đây cũng là nguồn thực phẩm giàu chất oxy hóa và vitamin B-folate.

Hoa quả sấy khô là món khoái khẩu của nhiều người. Ảnh minh họa

Hoa quả sấy khô là món khoái khẩu của nhiều người. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, về mặt trái của những hoa quả này, tờ Dân trí dẫn nguồn tin từ trang CNN phân tích, hoa quả sấy khô có thể là một bữa ăn nhẹ giàu dinh dưỡng, tiện lợi đặc biệt là khi trộn với các loại hạt. Tuy nhiên, các loại đường tự nhiên trong hoa quả khô có hàm lượng cao. Điều này có thể không gây ra mối lo ngại cho người dân nói chung và thậm chí có thể hữu ích cho các vận động viên những người cần nạp nhanh nhiên liệu.

Chia sẻ về mối nguy hại của hoa quả sấy khô trên tờ Zing.vn, PGS.TS Nguyễn Thị Lâm – Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia cho biết, về bản chất, hoa quả sấy vẫn cung cấp năng lượng, chất bột đường. Năng lượng nhiều sẽ không tốt cho các đối tượng thừa cân, béo phì, đái thái đường. Điều này càng nguy hiểm khi trái cây sấy có khối lượng nhẹ trong khi năng lượng vẫn nhiều khiến người ăn khó kiểm soát lượng nạp vào dạ dày.

Cảnh báo biến chứng nguy hiểm từ trào lưu không cắt dây rốn cho trẻ sơ sinh(VietQ.vn) - Mặc dù nhiều người ủng hộ phương pháp không cắt dây rốn cho trẻ sơ sinh vì cho rằng sẽ mang lại nhiều lợi ích, tuy nhiên theo các chuyên gia nó cũng tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm cho trẻ.

Tuy nhiên, nhiều quảng cáo hiện nay lại lan truyền về tác dụng tốt cho tim mạch cũng như giảm béo của món ăn vặt này. PGS Lâm khẳng định, điều này hoàn toàn mâu thuẫn.

Chuyên gia khuyến cáo bạn không nên ăn hoa quả sấy khô. ẢNh minh họa

Chuyên gia khuyến cáo bạn không nên ăn hoa quả sấy khô. ẢNh minh họa

“Nếu nói về tác dụng giảm béo và tốt cho hệ tim mạch của trái cây sấy có thể chỉ đúng một phần ở khía cạnh cung cấp chất xơ. Nhưng kèm theo lượng chất xơ đó là chất đường bột. Chẳng hạn một quả chuối tiêu bình thường 100 g sẽ cung cấp 100 kcal, tương đương 30 phút đi bộ mới có thể tiêu hao chừng ấy năng lượng, song khi ăn bạn dễ dàng ăn một lúc hết vài quả chuối khô, chưa kể việc chúng được tẩm thêm đường. Do đó, trái cây sấy thực sự rất nhiều năng lượng. Ăn không cẩn thận có thể gây thừa cân, béo phì. Khi đó, cơ thể lại phát sinh bệnh tim mạch”, PGS Lâm phân tích.

PGS Lâm cho biết thêm, khi sấy khô, các loại vitamin như vitamin C, vitamin B1, B2 có trong trái cây gần như biến mất hoàn toàn.

Minh Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang