Chuyện khởi nghiệp của ông chủ sở hữu hơn 500 nhà hàng và 63 thương hiệu

author 15:41 03/12/2016

(VietQ.vn) - Tính đến thời điểm hiện tại, ông trùm Tilman Fertitta đang sở hữu 63 thương hiệu, hơn 500 nhà hàng, một số khách sạn và sòng bạc trên khắp nước Mỹ.

Tilman Fertitta doanh nhân thành đạt 

Tilman Fertitta là một trong 5 chủ nhà hàng giàu nhất thế giới năm 2015. Theo Investopedia, Fertitta chuyên mua lại những nhà hàng đang gặp khó khăn về tài chính hoặc bất cứ vấn đề nào đó khi muốn bán nhà hàng của mình và biến chúng thành những khoản đầu tư siêu lợi nhuận khổng lồ bằng cách cắt giảm chi phí và tăng hiệu quả.

Tilman Fertitta là một trong 5 chủ nhà hàng giàu nhất thế giới năm 2015 

19h tối nay Việt Nam vs Indonesia: Công Vinh hay Công Phượng tỏa sáng?19 giờ tối 3/12, Indonesia tiếp Việt Nam ở trận bán kết lượt đi trên sân Pakansari. Boaz Salossa và Công Vinh được chú ý nhất...

Tri thức trực tuyến đưa tin, Landry (nhà hàng duy nhất của Fertitta) bắt đầu hoạt động vào năm 1980 và vô cùng phát triển. Trong vòng hai năm, ông đã có những công việc tốt nhất và dần kiểm soát những người nắm giữ cổ phiếu. 

Sau khi mang Landry ra công chúng vào năm 1993, Fertitta đã biến toàn bộ nhà hàng này thành “chiến hạm” của mình trong năm 2010 bằng cách mua lại toàn bộ cổ phần nổi bật.

Ông tư nhân hóa công ty vào tháng 10/2010 trong một thỏa thuận trị giá 1,4 tỷ USD. Công ty này chịu trách nhiệm quản lý công ty tôm Bubba Gump, và Steak House Saltgrass như cũng như công ty thủy sản Landry.

Tính đến thời điểm hiện tại, ông đang sở hữu 63 thương hiệu, hơn 500 nhà hàng, một số khách sạn và sòng bạc trên khắp nước Mỹ.

Ông khởi nghiệp từ 6.000 USD.

Theo Người đồng hành, để có được thành công như ngày hôm nay, ít ai biết rằng trong những ngày đầu khởi khởi nghiệp, Tilman Fertitta chỉ có trong tay 6.000 USD vay vốn từ ngân hàng. Ông tự nhận mình là người có "máu kinh doanh". Để có được khoản vay 6.000 USD, ngay từ khi còn học cấp 3 ông đã chơi cổ phiếu để lấy đó làm tài sản thế chấp.

"Làm giàu không hề dễ đối với bất kỳ ai trong chúng ta, nhưng không có nghĩa là không thể làm được. Bạn có thể thức dậy với 100 triệu USD trong tay sau tất cả những nỗ lực của mình. Tôi cũng đã làm việc việc chăm chỉ và kiên trì để có được ngày hôm nay.

Sẽ là cả một chặng đường đầy khó khăn, nhưng đừng bỏ cuộc, bạn sẽ vượt qua mọi thử thách trên con đường của mình. Nếu khó khăn làm tôi nhụt trí và từ bỏ tất cả, chắc bây giờ tôi đã làm cho một công ty nào đó rồi. Vậy nên, hãy cố gắng bám trụ với mục tiêu và ước mơ của mình" - ông chia sẻ. 

Hoàng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang