Patrick Shiong: Bác sĩ, nhà nghiên cứu và doanh nhân thành đạt ở Mỹ

authorNhung Anh 19:59 21/11/2016

(VietQ.vn) - Patrick Shiong sinh ngày 29/7/1952 ở Port Elizabeth. Ông là một bác sĩ phẫu thuật sinh ra ở Nam Phi nhưng lớn lên của Mỹ.

Bên cạnh là một bác sĩ phẫu thuật, ông Patrick Shiong còn là một nhà nghiên cứu và doanh nhân thành đạt.

Ông cũng là một giáo sư tại Đại học California ở Los Angeles. Đây là điều không thực sự dễ dàng để ông giũ bỏ mọi thứ ở quê hương, bắt đầu với những khát vọng mới ở Mỹ. Với sự làm việc chăm chỉ và sự cống hiến, Shiong đã bắt đầu thành lập viện y tế riêng của mình. Ông hiện là Giám đốc điều hành và Chủ tịch của Viện Chan Soon-Shiong và công ty gia đình Chan Soon-Shiong. Ông là người giàu nhất trong ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe.

Ông Patrick Shiong không chỉ là một bác sĩ, nhà nghiên cứu mà còn là một doanh nhân thành đạt. Ảnh: Internet

 

Amazon lần đầu tiên bán xe hơi trực tuyến(VietQ.vn) - Amazon đã hợp tác với Fiat Chrysler để bán xe trực tuyến lần đầu tiên cho thấy tham vọng phát triển sau khi thị trường bán xe hơi đạt 1,2 nghìn tỷ USD.

Ông Shiong luôn tin rằng khoa học sẽ có bước đột phá đối với nhân loại. Ông đã thử nghiệm ghép tế bào để điều trị bệnh tiểu đường vào năm 1980. Điều này dẫn tới việc ông thành lập hai công ty dược phẩm - American Pharmaceutical Partners và Abraxis. Hai công ty này sau đó đã được bán với giá $ 9,1 tỷ. Với tài năng sẵn có, ông Shiong đã phát minh thành công Abraxane, một loại thuốc dùng để điều trị ung thư tuyến tụy. Abraxane trở thành loại thuốc hàng đầu để điều trị bệnh ung thư trong thời gian ngắn.

Con đường phía trước đầy những sự đổi mới. Ông Shiong luôn luôn chú ý đến điều đó để đưa ra những cách tốt nhất giúp chữa trị ung thư. Patrick Shiong đã thành lập Nant Works, hoạt động về phương pháp điều trị ung thư mới. Ban đầu, ông thành lập Nant Health trong năm 2007, một nơi để chia sẻ thông tin về chăm sóc sức khỏe. Trong năm 2013, ông thành lập Nant Omics, nơi để phát triển các loại thuốc trị ung thư.

Nant Omics và Nant Health là một phần của tổ chức Umbrella - Nant Works. Công việc và nghiên cứu về cách điều trị ung thư của ông đã được công nhận bởi nhiều giải thưởng quốc tế và quốc gia.

Về hôn nhân, ông Patrick Soon Shiong đã kết hôn với bà Michele B Chan, là một diễn viên. Vợ chồng ông đã tài trợ cho nhiều dự án chăm sóc sức khỏe như là một phần của Chan Soon-Shiong Family Foundation. Ông Shiong còn là thành viên của tổ chức từ thiện Giving Pledge. Ông đã trao tặng 136 triệu USD cho Trung tâm y tế St. John Santa Monica, California và triệu 5 triệu USD cho sự phát triển chăm sóc bệnh nhân của Đại học Chicago.

Ông Patrick Soon Shiong nắm giữ 4,5 phần trăm cổ phần của Los Angeles Lakers. Ông và các công ty sẽ tiếp tục cho ra mắt nhiều loại thuốc mới hơn thông qua các nghiên cứu mỗi năm. Cho đến nay, ông đã có nhiều sự đóng góp to lớn đối với nền y tế thế giới.

Nhung Anh (successstory)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang