Cá heo thông minh được vinh danh ‘người tốt, việc tốt’ nhờ iPhone 6

author 13:46 03/10/2015

(VietQ.vn) - Câu chuyện lạ có thật xảy ra khi một nhóm du khách vô tình làm rơi chiếc điện thoại iPhone 6 xuống biển. Nhưng may thay, một chú cá heo đã... nhặt lên và trả lại cho người làm rơi.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Vũ công của nhóm nhảy Miami Heat, cô Teressa Cee đã chia sẻ câu chuyện lạ có thật trên trong chuyên mục "người tốt, việc tốt" khu vực Đại Tây Dương mở rộng. Theo thông tin trên báo Thanh Niên, Teressa Cee là một vũ công sống tại thành phố Aventura, bang Florida (Mỹ). Cô cùng 5 người bạn rủ nhau đi bơi cùng đàn cá heo tại hòn đảo Blue Lagoon thuộc Bahamas hồi đầu tháng 10.

Câu chuyện lạ có thật về chú cá heo thông minh tốt bụng Cacique được lên chuyên mục ‘Người tốt việc tốt’

Câu chuyện lạ có thật về chú cá heo thông minh tốt bụng Cacique được lên chuyên mục ‘Người tốt việc tốt’

Trong lúc chụp hình trên vùng biển thuộc Quốc đảo Bahamas, cô Cee đã đưa điện thoại cho một người bạn để quay lại cảnh đàn cá heo. Tuy nhiên, Cee vô tình làm rơi điện thoại xuống biển và nghĩ rằng sẽ tạm biệt chiếc iPhone 6 của mình mãi mãi.

“Tôi không nghĩ là sẽ lấy lại chiếc điện thoại”, cô Cee nói. Tuy nhiên ngay sau đó, các nhân viên huấn luyện cá heo đã gọi một chú cá và truyền tín hiệu cho chú cá tìm kiếm. Gần 7 phút sau đó, chú cá bơi lên với chiếc iPhone của Cee trong miệng.

Câu chuyện lạ cá heo thông minh tìm đồ cho du khách khiến nhiều người thích thú

Câu chuyện lạ cá heo thông minh tìm đồ cho du khách khiến nhiều người thích thú

Cee kể lại, cô và bạn trai cô hoàn toàn bất ngờ khi chứng kiến cảnh cách đó không xa có bóng một chú cá heo như lao theo chiếc điện thoại đã bị rơi xuống nước. Sự việc diễn ra quá nhanh khiến cô không hiểu có chuyện gì xảy ra.

Teressa Cee bất ngờ hơn khi chỉ một lúc sau, chú cá heo ngậm trong miệng chiếc điện thoại của cô và ngoi lên mặt nước trả lại. Quá hạnh phúc, Teressa đã xuống nước vui đùa và cảm ơn chú cá heo vô cùng đáng yêu này. Tìm hiểu thông tin, cô và nhóm bạn mới biết chú cá heo có tên Cacique, đã từng giúp đỡ rất nhiều người gặp nạn khu vực biển Đại Tây Dương.  

Trên thực tế, đã có rất nhiều câu chuyện lạ khó tin về trí thông minh của cá heo

Trên thực tế, đã có rất nhiều câu chuyện lạ khó tin về trí thông minh của cá heo

Vũ công của nhóm nhảy Miami Heat cho biết: Tuy không giữ cho chiếc điện thoại khỏi sập nguồn do ngâm trong nước quá lâu nhưng hành động của Cacique đã khiến cô cảm động vô cùng và thấy chúng thật đáng yêu. Các nhà khoa học đã chứng minh cá heo có thể là loài sinh vật thông minh thứ nhì thế giới và chỉ xếp sau con người quả là không sai, báo Công Lý đưa tin.

Trịnh Thịnh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang