Trung Quốc: Đạp xe tới tận châu Phi vì cãi nhau với bạn gái

author 13:35 19/09/2015

(VietQ.vn) - Một chàng trai Trung Quốc đã gây ngạc nhiên nhờ câu chuyện lạ có thật 'đạp xe tới tận châu Phi' chỉ vì cãi nhau với bạn gái.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Cặp đôi nào yêu nhau cũng từng trải qua những phút cãi vã, gây gổ hoặc thậm chí là chia tay nếu không thể tìm được cách hòa giải. Tuy nhiên, một chàng trai Trung Quốc đã gây ngạc nhiên bởi cách ‘xả giận’ vô cùng đặc biệt và tốn sức của mình mỗi khi cãi vã với bạn gái. Câu chuyện lạ có thật này thuộc về He Ganhui, mỗi khi cãi nhau với người yêu, anh lại tìm cách giải tỏa tâm trạng bằng việc đạp xe đường trường và có lần, anh đã đạp xe tới tận châu Phi.

Đạp xe tới tận châu Phi vì cãi nhau với bạn gái là câu chuyện lạ có thật của chàng trai Trung Quốc He Ganhui

Đạp xe tới tận châu Phi vì cãi nhau với bạn gái là câu chuyện lạ có thật của chàng trai Trung Quốc He Ganhui

Khởi điểm của câu chuyện lạ ở Trung Quốc này bắt nguồn từ năm 2012, khi Ganhui còn là một huấn luyện viên môn đấu kiếm ở Phật Sơn, Quảng Đông. Một ngày năm 2012, Ganhui và bạn gái cãi nhau, mọi việc nghiêm trọng đến mức khiến anh giận dữ và gần như không thể kiểm soát cảm xúc của mình. Trong lúc không biết làm thế nào để xua đi tâm trạng tiêu cực, Ganhui quyết định đi đạp xe và quyết đạp tới tận Bắc Kinh  - cách nơi anh ở tới 2.200 km.

“Tôi mượn xe đạp từ một người bạn. Lúc đó, tôi quá giận dữ và trong phút bồng bột, tôi cứ thế nhắm thẳng hướng Bắc Kinh mà không hề bận tâm đến chuyện mình mới chỉ là một tay đua xe đạp nghiệp dư. Thậm chí khi đó, tôi còn không biết phải làm gì nếu xe bị thủng lốp”, Ganhui nhớ lại.

Khi bạn gái của Ganhui biết được chuyện này, cô quyết định mua một chiếc xe đạp và theo sát người yêu trong hành trình đến Bắc Kinh. Họ cùng nhau đạp xe từ Quảng Đông, vòng quan Giang Tô và Chiết Giang, vượt Thượng Hải tới Hà Bắc và cuối cùng dừng chân tại quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh. Trong suốt chuyến đi, Ganhui dần lấy lại sự bình tĩnh và ngày càng người mộ bạn gái mình vì đã chịu đựng mọi gian khổ mà không hề kêu ca, oán thán một lời. “Điều tuyệt vời nhất là chúng tôi luôn đạp xe song song 2 hàng với nhau trên mọi nẻo đường”, Ganhui nói.

Ganhui ghi danh mình vào những câu chuyện lạ ở Trung Quốc khi đạp xe hàng ngàn km mỗi khi cãi nhau với người yêu

Ganhui ghi danh mình vào những câu chuyện lạ ở Trung Quốc khi đạp xe hàng ngàn km mỗi khi cãi nhau với người yêu. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, sau đó một năm (2013), cặp đôi xảy ra mâu thuẫn lớn chưa từng có và chuyện tình cảm của họ đứng bên bờ vực chia tay. Lần này, Ganhui quyết định đạp xe tới châu Phi cùng một người bạn. Hai người đã đạp xe xuyên qua miền tây nam Trung Quốc rộng lớn, từ Trùng Khánh đến khu tự trị Tây Tạng, vượt qua biên giới Nepal và kết thúc chuyến đi khi tới Kenya.

Chia sẻ về chuyến đi đặc biệt này, Ganhui cho biết: “Khi tới châu Phi, chúng tôi (Ganhui và bạn) không có lấy một chỗ nghỉ chân. Tôi phải ngủ trên hiên nhà một tộc trưởng địa phương. Mọi người ở đó đều nhìn chúng tôi với cặp mắt dò xét như thể tôi và bạn mình là người ngoài hành tinh vậy.”

Trước đó, Ganhui và bạn mình dự định sẽ tiếp tục cuộc hành trình và tiến sâu hơn vào châu Phi. Tuy nhiên, mọi kế hoạch đổ bể do họ bị lấy cắp xe đạp và hành lý khi nghỉ chân tại một khách sạn ở Zambia. May mắn thay, tên trộm vẫn còn chút ‘lương tâm’ và để lại chứng minh thư, hộ chiếu, thẻ tín dụng cho hai nạn nhân, nhờ vậy mà Ganhui và bạn mình mới có thể trở về nhà sau 6 tháng ròng rong ruổi trên đường.

Ganhui quyết định tạm dừng câu chuyện lạ của mình và sẽ trực tiếp nói chuyện với người yêu khi có mâu thuẫn

Ganhui quyết định tạm dừng câu chuyện lạ của mình và sẽ trực tiếp nói chuyện với người yêu khi có mâu thuẫn. Ảnh minh họa

Sau chuyến đi tới châu Phi, Ganhui đã làm lành với bạn gái mình. Anh cũng quyết định sẽ tạm dừng đạp xe một thời gian và thử tìm cách nói chuyện trực tiếp với bạn gái mỗi khi họ cãi nhau thay vì ‘chạy trốn’. Đáp lại, bạn gái của Ganhui cũng hứa sẽ không gây sự hay quát tháo khi giận dữ. “Tôi nghĩ là hiện giờ thì mình đã khám phá thế giới tạm đủ rồi. Đã đến lúc cố gắng đối đầu với mọi chuyện ngay ở quê nhà” – Ganhui nói.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang