Những lần trẻ nhỏ chết đi sống lại đầy kỳ diệu gây 'bão' ở Trung Quốc

author 07:11 10/02/2016

(VietQ.vn) - Bé trai Trung Quốc được xác định là đã tử vong bất ngờ sống lại ngay trước lúc hỏa táng là chuyện lạ có thật khiến nhiều người sửng sốt.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Câu chuyện lạ có thật về việc chết đi sống lại ngỡ chỉ có trong phim ảnh nói trên xảy ra ở huyện Bàn An, tỉnh Chiết Giang, phía Đông Trung Quốc. Theo thông tin báo VnExpress đưa theo đài truyền hình Chiết Giang, khi nhân viên đài hóa thân đang chuẩn bị làm lễ hỏa táng cho bé trai vào ngày 5/2 thì bất ngờ nghe thấy tiếng khóc.

Câu chuyện lạ có thật về việc một bé trai Trung Quốc sống lại ngay trước lúc hỏa táng khiến nhiều người sửng sốt

Câu chuyện lạ có thật về việc một bé trai Trung Quốc sống lại ngay trước lúc hỏa táng khiến nhiều người sửng sốt. Ảnh minh họa

Đây thật sự là câu chuyện lạ khó tin với nhiều người bởi trước đó, bé trai được xác định đã tử vong ngày 4/2 và nằm lại nhà xác suốt 15 giờ đồng hồ trong điều kiện nhiệt độ -12 độ C. Ngay sau khi phát hiện đứa trẻ còn sống, đài hóa thân đã thông báo cho người cha của bé và đưa cậu bé đến phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện Bàn An.

"Đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến điều này. Đó thực sự là một phép lạ", một bác sĩ bệnh viện Bàn An nói. Được biết nhân vật chính trong câu chuyện lạ có thật này sinh non tại bệnh viện Bàn An hồi tháng 1 và nằm trong lồng ấp 23 ngày.

Sau đó, người cha quyết định đưa con về nhà để đón Tết Bính Thân. Tình trạng bé trai xấu đi vài ngày sau khi về nhà. Bác sĩ xác định đứa trẻ tử vong ngày 4/2 do không nghe thấy tiếng tim đập.

Nhận tin dữ, người cha bọc thi thể con trong hai lớp quần áo và một túi dày trước khi đưa đến nhà xác. Theo các nhà khoa học, có thể chính điều này có thể đã giúp cứu mạng đứa trẻ. Hiện các bác sĩ vẫn thận trọng về khả năng bình phục của bé trai nói trên.

 Trước đó vài năm, ở Trung Quốc cũng từng xảy ra chuyện lạ khó tin tương tự khi một bé sơ sinh bất ngờ sống lại ngay trước lúc hỏa thiêu

Trước đó vài năm, ở Trung Quốc cũng từng xảy ra chuyện lạ khó tin tương tự khi một bé sơ sinh bất ngờ sống lại ngay trước lúc hỏa thiêu. Ảnh news.cn

Đáng chý ý, đây không phải lần đầu tiên xảy ra trường hợp trẻ nhỏ bất ngờ chết đi sống lại như vậy ở Trung Quốc. Trước đó một câu chuyện lạ có thật tương tự đã xảy ra vào ngày 21/11/2013, một em bé sơ sinh được các bác sĩ kết Trung Quốc kết luận đã chết lại đột ngột sống lại ngay trước lúc bị hỏa thiêu.

Báo Giáo Dục Việt Nam trích dẫn theo nguồn tin từ Tân Hoa xã cho hay, bé trai chưa đầy một tháng tuổi đã được đưa trở lại bệnh viện đa khoa tỉnh An Huy cấp cứu ngay lập tức sau khi được một nhân viên nhà tang lễ tại Hợp Phì, thủ phủ của tỉnh phát hiện vẫn còn sống.

Theo Sina, đứa trẻ được chẩn đoán mắc dị tật hô hấp bẩm sinh và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện tỉnh An Huy hôm 28/10/2013 sau khi bị suy hô hấp. Đến ngày 18/11, đứa bé có dấu hiệu ngừng thở, tim ngừng đập và được các bác sĩ kết luận đã tử vong.

Bệnh viện An Huy, nơi diễn ra vụ chẩn đoán nhầm dẫn tới câu chuyện lạ khó tin ly kỳ nói trên

Bệnh viện An Huy, nơi diễn ra vụ chẩn đoán nhầm dẫn tới câu chuyện lạ khó tin ly kỳ nói trên. Ảnh weibo.com

Giấy báo tử đã được chuyển cho cha mẹ em bé, những người đã ký giấy đồng ý hỏa táng đứa con xấu số và rời bệnh viện trong đau khổ. Tuy nhiên, chuyện lạ có thật đã xảy ra vào sáng ngày 20/11, khi các nhân viên nhà tang lễ chuẩn bị tiến hành hỏa thiêu thì nhận thấy đứa trẻ có dấu hiệu vẫn còn sống và ngay lập tức chuyển lại bệnh viện.

"Bởi vì em bé vẫn có dấu hiệu của sự sống, chúng tôi tiếp tục truyền để duy trì cuộc sống vì những lý do nhân đạo", một nhân viên bệnh viện giấu tên nói với tờ Sina. Tân Hoa Xã cho biết, do các dị tật bẩm sinh của đứa trẻ rất khó chữa, nên tình trạng của em bé vẫn còn rất nguy hiểm.

Một bác sĩ và một nhân viên điều dưỡng liên quan tới chẩn đoán nhầm dẫn tới sự cố trên đã bị đình chỉ công tác và có thể sẽ bị cho thôi viện sau khi cảnh sát kết thúc điều tra, có kết luận chính xác về câu chuyện lạ có thật này.

Lan Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang