Bí quyết giữ gìn ‘bản lĩnh đàn ông’ của cụ ông có con ở tuổi 100

author 14:16 18/01/2016

(VietQ.vn) - Câu chuyện lạ có thật về cụ ông 131 tuổi có con út năm nay mới 30 tuổi ở Brazil khiến nhiều người tò mò về bí quyết giữ gìn ‘bản lĩnh đàn ông’ của cụ.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Theo những tin tức mới nhất trên báo VnExpress, những ngày qua, báo chí ở Brazil đang sôi sục trước câu chuyện lạ có thật về một cụ ông có tên Joan Coelho de Souza có giấy khai sinh là 10/3/1884, tức đến nay cụ đã 131 tuổi nhưng con gái út mới chỉ 30 tuổi. Tờ The Sun đưa tin, cụ ông này sinh ra tại thành phố Meruoca ở bang Ceara, thuộc khu vực Đông Bắc của Brazil, cách nơi ở hiện tại là Acre gần 3.200 km về phía Đông.

Câu chuyện lạ có thật về cụ ông Joan Coelho de Souza (131 tuổi) ở Brazil khiến nhiều người sửng sốt

Câu chuyện lạ có thật về cụ ông Joan Coelho de Souza (131 tuổi) ở Brazil khiến nhiều người sửng sốt

Theo nguồn tin này, hiện nhân vật chính trong câu chuyện lạ khó tin đang gây xôn xao Brazil đang sống với người vợ 62 tuổi và cháu trai 16 tuổi. Chia sẻ với báo chí, chị Cirlene Souza (30 tuổi, con gái cụ Joan) cho rằng nếu tuổi bố chị đúng như giấy khai sinh thì chị được sinh ra khi ông 101 tuổi là chính xác.

"Có những ngày bố tôi sáng suốt nhưng cũng có những hôm ông thậm chí không nhận ra con mình. Bố tôi chuyển đến Arce làm việc cạo mủ cao su từ khi còn rất nhỏ", chị Cirlene nói. "Ông đã lấy mẹ tôi được 40 năm và phụ thuộc vào bà tất cả mọi thứ".

Chị Cirlene cho hay, nhiều người từng tỏ ra nghi ngờ về độ tuổi của cha chị nhưng những giấy tờ đang được giữ trong nhà là sự thật. Chị cũng cho biết thêm, cụ Joan từng bị đột quỵ cách đây 6 năm nhưng đến nay vẫn ăn tốt 3 bữa mỗi ngày. Các món ăn ưa thích của cụ gồm gạo, cá, thịt và món duy nhất khiến cụ nhăn mũi là một món ăn địa phương có tên  feijao, được làm từ hạt đậu.

Được biết, các nhân viên xã hội địa phương thường xuyên đến thăm cụ và xác nhận cụ vẫn sống tốt. Đồng thời khi đăng ảnh và giấy khai sinh của cụ lên Facebook, các nhân viên xã hội ở đây mong muốn chính phủ vào cuộc xác nhận điều này và đăng ký cho cụ vào Sách kỷ lục Guinness.

Giấy cá nhân của cụ Joan chứng thực cụ sinh vào ngày 10/3/1884, khiến câu chuyện lạ có thật  về cụ thêm phần đáng tin

Giấy cá nhân của cụ Joan chứng thực cụ sinh vào ngày 10/3/1884, khiến câu chuyện lạ có thật  về cụ thêm phần đáng tin

Anh Kennedy Afonso, một nhân viên an sinh xã hội cho biết, dù anh đã đăng ảnh và giấy khai sinh của cụ Joan lên Facebook của mình vào ngày 11/1 vừa qua  nhưng chưa từng có ai đến hỏi hoặc đưa tin về câu chuyện lạ có thật về cụ Joan và điều này khiến anh rất ngạc nhiên. "Một người con trai của cụ nói cụ còn khá sáng suốt và hay kể những câu chuyện thú vị", anh này nói thêm.

Như vậy, nếu những thông tin về cụ ông Joan là thật thì cụ ông 131 tuổi người Brazil này sẽ giành kỷ lục người già nhất vẫn lên chức bố của cụ ông Ramajit Raghav (96 tuổi), sống ở làng  Kharkhoda, gần thị trấn Sonepat, bang Haryana, gần thủ đô New Delhi (Ấn Độ) – người đã có con đầu lòng năm 94 tuổi.

Theo đó, cụ Ramajit Raghav (96 tuổi), sống ở làng  Kharkhoda, gần thị trấn Sonepat, bang Haryana, gần thủ đô New Delhi (Ấn Độ) lên chức bố lần đầu tiên khi đã 94 tuổi. Báo Người Lao Động từng đưa tin, vào ngày 5/10/2012, người vợ 52 tuổi đã sinh cho cụ đứa con thứ hai, giúp cụ Ramajit trở thành ông bố già nhất thế giới tính đến thời điểm đó. Được biết, đứa trẻ đã xuất viện 4 giờ sau khi sinh và hiện rất khỏe mạnh.

Trước đó dư luận cũng từng xôn xao về câu chuyện lạ có thật về cụ Ramajit Raghav lần thứ hai làm cha ở tuổi 96

Trước đó dư luận cũng từng xôn xao về câu chuyện lạ có thật về cụ Ramajit Raghav lần thứ hai làm cha ở tuổi 96

Cụ Ramajit hạnh phúc chia sẻ: “Chúng tôi đã lên kế hoạch có đứa con thứ hai ngay từ sau khi sinh xong con trai đầu lòng hồi năm 2010. Trở thành bố ở tuổi này là phúc lớn với tôi”. Chia sẻ về bí quyết có con ở tuổi “cổ lai hy”, cụ Ramajit cho biết: “Tôi độc thân trong thời gian dài và có chế độ ăn uống nghiêm ngặt. Mỗi ngày tôi thức dậy lúc 5h và ngủ trước 20h, thường xuyên uống sữa, ăn trái cây, không uống rượu”.

Trước đó, vào năm 2007, một cụ ông ở Rajasthan (phía Tây Bắc Ấn Độ) tên Nanu Ram Jogi (90 tuổi) đã tuyên bố mình là người đàn ông sinh con ở tuổi lớn nhất thế giới sau khi đứa con thứ 21 chào đời. Sau đó cụ ông Ramajit được cho là người phá kỷ lục này với số tuổi được lưu trong sổ phúc lợi xã hội là 96 tuổi. Như vậy, nếu câu chuyện lạ có thật về cụ ông 131 tuổi ở Brazil được chứng thực, kỷ lục này sẽ một lần nữa có chủ nhân mới.

Phan Huyền (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang