Trung Quốc: Thành phố trên mây lại bất ngờ xuất hiện gây xôn xao

author 10:14 21/10/2015

(VietQ.vn) - Người dân ở Giang Tây và Phật Sơn (Trung Quốc) đã hết sức sửng sốt khi chứng kiến câu chuyện lạ có thật về một thành phố bí ẩn đột nhiên xuất hiện trong mây.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Mấy ngày nay, dư luận Trung Quốc đang xôn xao trước câu chuyện lạ có thật về một thành phố bí ẩn đột ngột xuất hiện trên bầu trời tỉnh Giang Tây và thành phố Phật Sơn. Cụ thể, một đoạn video ghi lại hình ảnh được cho là một thành phố bí ẩn trôi nổi lơ lửng trên bầu trời Trung Quốc đã gây xôn xao cư dân mạng nước này và làm nảy sinh nhiều đồn đoán.

Cư dân mạng Trung Quốc đang hết sức sửng sốt vì câu chuyện lạ có thật thành phố bí ẩn đột ngột xuất hiện trong mây

Cư dân mạng Trung Quốc đang hết sức sửng sốt vì câu chuyện lạ có thật thành phố bí ẩn đột ngột xuất hiện trong mây

Cụ thể, chuyện lạ Trung Quốc này xuất phát từ việc rất nhiều người dân khẳng định họ đã nhìn thấy một thành phố nổi trên bầu trời sau khi hình ảnh trông giống các tòa nhà cao tầng xuất hiện trong đám mây trên bầu trời tỉnh Giang Tây và thành phố Phật Sơn. Sau đó, đoạn video ghi lại hiện tượng lạ này đã được đăng tải trên mạng và được lan truyền với tốc độ nhanh.

Nhiều đồn đại, phỏng đoán cũng được dịp nảy sinh. Một số người cho rằng hình ảnh kỳ lạ mà họ nhìn thấy là hiện tượng siêu nhiên như một vũ trụ song song. Một số ý kiến khác lại quả quyết thành phố bí ẩn là thành quả từ dự án mang tên “Blue Beam” của NASA, trong đó cơ quan vũ trụ này sẽ cố gắng khởi động một Trật tự Thế giới Mới bằng cách mô phỏng sự tái thế của Chúa thông qua ảo ảnh.

Tuy nhiên, theo lý giải của các nhà khoa học, thành phố nổi mà người dân Trung Quốc nhìn thấy không phải là một điều huyền bí, siêu nhiên nào cả mà là hiệu ứng quang học hiếm gặp có tên là Fata Morgana. Một tạp chí khoa học của Trường Đại học San Diego đã đưa ra lời giải thích: “Những hình ảnh (về thành phố nổi trên không) thực sự là hiện tượng của quang học khí quyển…. Những ảo ảnh là hiện tượng vật lý, chúng có thể bị quay phim hoặc chụp hình lại được”.

Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, câu chuyện lạ có thật ở Trung Quốc chỉ là kết quả của hiện tượng quang học Fata Morgana

Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, câu chuyện lạ có thật ở Trung Quốc chỉ là kết quả của hiện tượng quang học Fata Morgana. Ảnh minh họa

Về cơ bản, hiện tượng ảo ảnh Fata Morgana xảy ra khi ánh sáng của mặt trời đi xuyên qua các tầng khí quyển có nhiệt độ chênh lệch nhau: tầng khí quyển bên dưới lạnh nhưng tầng khí quyển bên trên ấm hơn. Điều này khiến ánh sáng phản xạ từ các tòa nhà chọc trời trên đường phố bị bẻ cong, khiến hình ảnh những tòa nhà này xuất hiện ở nơi cao hơn so với thực tế, như những gì trong câu chuyện lạ có thật ở Trung Quốc nói trên, báo VOV đưa tin.

Phan Huyền (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang