Em bé kỳ lạ chê đồ ngon, chỉ thích ăn túi bóng, bùn, cát

author 16:51 20/07/2015

(VietQ.vn) - Tại Anh đã xảy ra một chuyện lạ có thật. Một em bé 8 tuổi chê đồ ăn ngon và có thể vơ bất kỳ thứ gì không phải thức ăn như bùn, cát cho vào miệng.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Cư dân mạng đang xôn xao với em bé kỳ lạ đến từ Wakefield, West Yorks, Anh. Đây hoàn toàn là một chuyện lạ hiếm gặp vì bé gái không thích đồ ăn vặt mà chỉ thích ăn túi bóng, chơi và ăn bùn và thậm chỉ cả cát.

Được biết, em bé tên là Jessica Walker, 8 tuổi. Mẹ Jessica, Lindsay Jackson, 37 tuổi lần đầu tiên phát hiện ra sự việc kỳ lạ của con gái là khi thấy cô bò trên sàn nhà và ăn bánh quy dành cho chó khi nó rớt ra ngoài. Ở trường học thậm chí Jessica còn trốn ra hố cát và chơi một mình với cát.

Bà Lindsay cho biết: "Đây là điều vô cùng kỳ lạ. Kể từ khi sinh ra, em bé đã thích ăn những thứ như bánh quy dành cho chó, bùn và cả cát. Thậm chí có lần, tôi để bé chơi ở nhà bà cô, nó còn ăn cả cây nến. Nhưng nếu tôi đặt một miếng gà rán trước mặt thì con bé lại không thích và đẩy nó đi".

Chuyện lạ về em bé ăn bất cứ gì không phải thức ăn khiến mọi người sửng sốt

Chuyện lạ về em bé ăn bất cứ gì không phải thức ăn khiến mọi người sửng sốt

Mẹ em bé ban đầu chỉ nghĩ đó là mưu đồ của một đứa trẻ vì chán ăn nhưng khi nhìn thấy cô bé ăn cây cối và bùn ngoài vườn thì bà bắt đầu lo lắng cực độ. Bà nói: "Bất cứ khi nào tôi không để ý, bé đều vơ lấy một cái gì đó cho vào miệng. Tôi vô cùng lo lắng khi không thể lúc nào cũng theo dõi em bé được. Tôi đã gửi con đến nhà chăm trẻ. Nhưng chỉ sau một ngày, người trông trẻ đã gọi về nhà và nói rằng em bé đang ở trong bệnh viện vì ăn cát".

Tại bệnh viện, một chuyên gia cho biết, cô bé đã bị mắc chứng Pica. Pica thường xuất hiện ở những trẻ khuyết tật về phát triển bao gồm cả trẻ bị tự kỉ và trẻ chậm phát triển não bộ, có thể tìm những thứ không phải thức ăn để ăn nhưng nó không được gọi là bệnh.

Pica cũng có thể xảy ra ở một số phụ nữ mang thai hoặc những người bị động kinh. Dù ăn một số loại không phải thức ăn không có hại nhưng Pica vẫn được xem như là một chứng rối loạn ăn uống nguy hiểm có thể gây hại cho cơ thể vì bị ngộc độc, chứng thiếu sắt, thiếu máu.

Thậm chí em bé còn ăn cả túi bóng, bùn, cát

Thậm chí em bé còn ăn cả túi bóng, bùn, cát

Các bác sĩ đã chuẩn đoán cho Jessica cách đây 5 năm nhưng vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Sau đó, Lindsay bắt đầu chuyển hướng điều trị khác, bà mang một gói thiết bị điều trị mới về nhà, nhưng từ đây, một vấn đề mới lại nảy ra.

Lindsay cho biết: "Vào một ngày, chúng tôi phát hiện Jessica đang nhai một mớ túi bóng. Thật may mắn là cô bé không thể tiêu hóa được chúng. Tôi đã cố gắng để điều trị cho cô bé trở lại như những đứa trẻ bình thường và tự tin vào mình hơn".

Thực tế, không có phương thức chữa trị cho chứng Pica, Lindsay đã cố gắng tìm mọi cách để kiềm chế các triệu chứng cho Jessica. Cô nghĩ bởi vì con gái quá căng thẳng nên đã thực hiện massage bấm huyệt trên ngón chân và ngón tay để giữ bình tĩnh cho cô, nhưng liệu pháp này dường như không khả thi. Lindsay rất lo lắng cho tương lai của con mình khi cô lớn lên.

Bích Phượng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang