CityLand Group đồng hành cùng ‘Hiện thực hoá đề án xây dựng ít nhất 1 triệu căn nhà ở xã hội’

author 19:55 23/10/2023

(VietQ.vn) - Ngày 19/10/2023, tại Hà Nội, CityLand Group đã đồng hành cùng chương trình Tọa đàm “Hiện thực hóa Đề án Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn nhà ở xã hội” nhằm đánh giá một cách khách quan, toàn diện về quá trình thực hiện.

Chương trình do Bộ Xây dựng phối hợp với Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (Đài Tiếng nói Việt Nam) tổ chức, nhằm đánh giá một cách khách quan, toàn diện về quá trình thực hiện vừa qua để có giải pháp điều chỉnh phù hợp, qua đó đẩy nhanh tiến độ triển khai Đề án.

Tham dự Tọa đàm có đồng chí Nguyễn Thanh Nghị - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng; đồng chí Đỗ Tiến Sỹ - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; lãnh đạo Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC; đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; lãnh đạo UBND một số tỉnh, thành trực thuộc Trung ương; lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam và đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị phát biểu khai mạc Tọa đàm.

Phát biểu khai mạc Tọa đàm, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, nhà ở là nhu cầu thiết yếu của con người và là một trong những quyền cơ bản được hiến định. Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đến lĩnh vực phát triển nhà ở, đã ban hành nhiều chính sách về nhà ở nhằm đáp ứng nhu cầu của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các đối tượng chính sách, người có thu nhập thấp ở khu vực đô thị và công nhân các khu công nghiệp.

Đến thời điểm hiện tại, cùng với Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản, Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia và các chương trình hỗ trợ xây dựng mới, cải tạo nhà ở cho các đối tượng chính sách theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ, có thể khẳng định, chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội, nhà ở công nhân lao động tại các khu công nghiệp đã tạo hành lang pháp lý tương đối đầy đủ, đảm bảo hỗ trợ và khuyến khích các doanh nghiệp tham gia phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân.

Nhờ đó, cho đến nay, cả nước đã hoàn thành 312 dự án nhà ở xã hội khu vực đô thị, quy mô xây dựng khoảng 158.000 căn, với tổng diện tích hơn 8 triệu m2 và đang tiếp tục triển khai 418 dự án, với quy mô xây dựng khoảng 432.400 căn, tổng diện tích khoảng 22.565.000 m2. Tuy nhiên, kết quả này vẫn chưa đáp ứng được mục tiêu đề ra trong Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia giai đoạn 2010-2020.

Phát biểu tại Tọa đàm, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Đỗ Tiến Sỹ cho biết, Tọa đàm là một trong nhiều hoạt động nhằm góp thêm cơ sở lý luận và thực tiễn để hiện thực hóa Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia giai đoạn 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2045 với các yêu cầu, định hướng mới về nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân có mức giá phù hợp khả năng chi trả của hộ gia đình có thu nhập trung bình, thu nhập thấp; đồng thời, phát triển thị trường bất động sản nhà ở bền vững.

 Các diễn giả trao đổi tại Tọa đàm.

Tọa đàm với 2 phiên thảo luận chính tập trung vào các nội dung: một triệu căn nhà ở xã hội - kỳ vọng và thực tế; cơ chế khơi thông, tăng tốc làm nhà ở xã hội với những hiến kế sát sườn, mang tính đột phá trong phát triển nhà ở xã hội nhằm đạt được mục tiêu 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội đến năm 2030 của Bộ Xây dựng, cũng như mục tiêu của Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 của Chính phủ.

Theo các chuyên gia tham dự Tọa đàm, để đạt được mục tiêu phát triển nhà ở xã hội, một trong những yếu tố quan trọng nhất hiện nay là cần tập trung xây dựng, hoàn thiện chính sách về nhà ở xã hội của Dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi), tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về cơ chế chính sách, tạo quỹ đất và nguồn vốn ưu đãi tín dụng nhà ở xã hội để hỗ trợ cho người mua, thuê mua nhà ở xã hội và huy động thêm nhiều nguồn lực xã hội hóa từ khu vực tư nhân tham gia đầu tư phát triển nhà ở xã hội.

Quang cảnh buổi toạ đàm.

Với tầm nhìn dài hạn trở thành một thương hiệu bất động sản hàng đầu Việt Nam, sau 20 năm hình thành và phát triển CityLand ngày nay đã trở thành tập đoàn đa ngành hoạt động mở rộng nhiều lĩnh vực mới từ BĐS, nghỉ dưỡng, y tế, giáo dục, thiết kế kiến trúc nội thất, xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng… đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, góp phần nâng tầm cuộc sống. Đặc biệt CityLand sẽ đưa phân khúc nhà ở xã hội vào kế hoạch kinh doanh để tiếp tục góp phần đồng hành cùng Chính phủ, thực hiện sứ mệnh phát triển nhà ở xã hội tại Việt Nam.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang