Cô gái Hàn Quốc nghi nhiễm virus Zika khi từ Việt Nam trở về

author 06:04 09/05/2016

(VietQ.vn) - Theo thông tin ban đầu, một phụ nữ Hàn Quốc 25 tuổi được xác định nhiễm virus Zika sau khi đến TPHCM từ ngày 10 - 30/4/2016.

Thông báo của Cơ quan đầu mối thực hiện Điều lệ Y tế quốc tế Tổ chức Y tế thế giới khu vực Tây Thái Bình Dương, ngày 7/5, Hàn Quốc ghi nhận trường hợp thứ tư nhiễm virus Zika xâm nhập.

Theo VOV, một phụ nữ 25 tuổi phát hiện bị nhiễm virus Zika sau khi trở về từ Việt Nam vào ngày 1/5/2016 và đến khám tại Bệnh viện Trường Đại học Catholic Incheon Saint Mary vào ngày 4/5/2016 với biểu hiện sốt nhẹ, phát ban và đau khớp.

Nhân viên phun thuốc diệt muỗi tại sân bay quốc tế Incheon

Nhân viên phun thuốc diệt muỗi tại sân bay quốc tế Incheon

Bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút Zika ngày 7/5/2916. Bệnh nhân làm việc tại TP HCM từ ngày 10 - 30/4/2016, trong thời gian này có bị muỗi đốt và đến ngày 28/4/2016 có biểu hiện phát ban.

Như vậy có thể bệnh nhân bị nhiễm virus Zika tại Việt Nam trong bối cảnh TP HCM đã ghi nhận trường hợp nhiễm virus Zika tại Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2 vào đầu tháng 4/2016.

Hiện nay, Cơ quan đầu mối Điều lệ Y tế quốc tế của Việt Nam đã liên hệ với Cơ quan đầu mối của Tổ chức Y tế thế giới khu vực Tây Thái Bình Dương để đề nghị Cơ quan đầu mối Hàn Quốc cung cấp thêm thông tin chi tiết về nơi làm việc, nơi ở của bệnh nhân trong thời gian ở Việt Nam cũng như nơi bệnh nhân hay tới thăm để khoanh vùng điều tra, giám sát tại Việt Nam.

Đồng thời Bộ Y tế tiếp tục chỉ đạo tăng cường việc giám sát lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh Zika tại các tỉnh, thành phố để phát hiện sớm ổ dịch, xử lý kịp thời.

Cùng với đó theo Zing News, đây là trường hợp thứ 4 được xác định nhiễm virus zika ở Hàn Quốc. Hiện tại sức khỏe bệnh nhân này vẫn ổn định nhưng cơ quan kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc KCDC nghi ngờ cô nhiễm bệnh khi ở Việt Nam. 

Trước đó, ngày 23/3, Cơ quan đầu mối Điều lệ Y tế quốc tế của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cũng thông báo tại Australia đã xác định một trường hợp nhiễm virus Zika sau khi trở về từ Việt Nam.

Sau đó, sáng 5/4, Bộ Y tế đã xác nhận Việt Nam có hai người nhiễm virus Zika tại Nha Trang và TP HCM - Việt Nam chính thức ghi nhận sự lưu hành của virus này. Nhưng đến 22/4 cả hai tỉnh này đều công bố hết dịch.

 >>Hạt đu đủ và công dụng chữa bệnh thần kỳ

Minh Thảo (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang