Cô gái suýt mất đôi môi vì tiêm chất làm đầy vào động mạch

authorNgọc Nga 11:23 01/12/2018

(VietQ.vn) - Một phụ nữ ở Mỹ đã quyết định tiêm chất làm đầy môi nhưng cô lại bị tiêm nhầm vào động mạch khiến cho đôi môi sưng vù và nguy cơ mất môi.

Rachael Knappier, 29 tuổi định chỉ đi tiêm thuốc chống nhăn trên trán nhưng sau đó cô lại quyết định chi thêm 220 bảng Anh để cho đôi môi thêm phần đầy đặn hơn. Tuy nhiên, không may người thợ xăm đã tiêm nhầm chất độn vào động mạch khiến miệng cô sưng lên trong vòng vài giờ. Chất độn đã cắt đứt nguồn cung cấp máu cho đôi môi của cô.

Cô gái suýt mất đôi môi vì tiêm chất làm đầy vào động mạch

Đôi môi sưng vù sau vài tiếng tiêm chất làm đầy. Ảnh: Dailymail 

Cô Knappier đã liên lạc với một chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ, người này cảnh báo rằng với tình trạng như vậy các mô ở môi sẽ không thể hoạt động được nữa và cô phải đối diện với nguy cơ bị mất môi. Sau đó cô quyết định đi điều trị, chỉ sau 3 ngày nhập viện Knappier được các bác sỹ tiêm vào môi chất hòa tan và phải chịu đựng những cơn đau hành hạ. Rất may, ba tháng sau, miệng cô gần như trở lại kích thước bình thường. 

Knappier nói rằng cô sẽ không bao giờ tự ý làm như vậy một lần nữa và cô khuyên mọi người chỉ nên tiêm chất độn ở những nơi uy tín và có cấp phép hành nghề.

Thiết bị quen thuộc với người tiểu đường gây ra nhiều ca tử vong(VietQ.vn) - Máy bơm insulin hỗ trợ cho người mắc bệnh tiểu đường có cuộc sống bình thường hơn nhưng nó cũng là nguyên nhân gây thương tích hoặc tử vong cho nhiều người.

Tiêm chất độn là phương pháp điều trị không phẫu thuật được thực hiện ở Anh và là ngành công nghiệp giúp nước này thu về nhiều tỷ bảng Anh. Ở các phòng khám chuyên khoa, việc tiêm chất độn môi có giá khoảng 300 bảng Anh, tuy nhiên nếu thực hiện ở một số cơ sở kém chất lượng nó chỉ hết chưa đến 100 bảng Anh.

Nikki Milovanovic - phát ngôn viên của Hiệp hội Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ đã cảnh báo rằng, đây là phương pháp phải được sự chỉ định của bác sỹ. Về mặt pháp lý, chất độn chỉ có thể được tiêm bởi một bác sĩ kê đơn hoặc dưới sự giám sát của họ. Nhưng bà Milovanovic cảnh báo các khóa học để tiêm chất độn có thể mất nửa ngày nên rất nhiều người có thể học và tự ý tiêm chất độn để kiếm tiền trái phép.

Antonia Mariconda, người sáng lập chiến dịch 'An toàn trong sắc đẹp' cũng đang kêu gọi Chính phủ cấm những người không được đào tạo về tiêm chất làm đầy thực hiện thủ thuật và khuyến khích phụ nữ tìm kiếm các chuyên gia y tế khi có nhu cầu tiêm chất làm đầy.

Thanh Vân  (Theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang