Có gì mới trong giỏ quà Tết 2018?

author 11:15 31/12/2017

(VietQ.vn) - Cận Tết Dương lịch, nhiều siêu thị, cửa hàng, shop kinh doanh online bắt đầu giới thiệu giỏ quà Tết 2018. Với giá chỉ từ 99.000đ cho đến vài triệu đồng, giỏ quà Tết năm nay cũng có nhiều thay đổi so với những năm trước.

Rau sạch, trái cây vào giỏ quà Tết

Nếu như những năm trước, giỏ quà Tết được chú trọng nhiều vào các sản phẩm như bánh kẹo, trà thuốc, rượu... thì năm 2018, xu hướng định hình giỏ quà đã được nhiều siêu thị, cửa hàng thay đổi để bắt kịp nhi cầu của người tiêu dùng.

Tại nhiều siêu thị, bên cạnh những giỏ quà được đóng gói theo phong cách truyền thống, thì các giỏ quà gồm các mặt hàng nông sản như trái cây, thực phẩm chức năng và các sản phẩm bổ dưỡng cũng được giới kinh doanh thiết kế tung ra thị trường.

Theo chị Vũ Như Anh - Chủ cửa hàng tiện ích trên Phố Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội, ngoài các giỏ quà truyền thống, đậm tính thiết thực, xu hướng mua giỏ quà tự chọn, cùng các món đặc sản, "độc" lạ, vẫn sẽ song hành trong giỏ quà để làm quà biếu vào dịp cuối năm.

"Chất lượng bên trong giỏ quà ngày càng cao, năm sau càng phải cao hơn năm trước. Thẩm mỹ kết giỏ cũng phải đẹp, sang trọng thì người ta mới đặt hàng. Trong khi xu hướng thì thay đổi nhanh quá, cái gì cũng có thể làm quà để biếu vào dịp Tết, chứ không cớ gì cứ phải là giỏ quà, cây quà kết sẵn thường thấy", chị Như Anh cho hay.

Tuy nhiên, theo chị Như Anh, việc phân loại khách hàng cũng không quá khó nếu chỉ dựa vào tiêu chí giá trị trong giỏ quà.

"Năm ngoái, khách đến đặt giỏ quà theo xu hướng ít món, nhưng giá trị món hàng phải chất lượng. Nên không thể nhìn vào giỏ quà mà vội đánh giá. Có những giỏ quà nhỏ gọn, nhưng vô cùng "nặng" về mặt giá trị", chị Như Anh tiết lộ.

Chị Trần Mao - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Tinh Hoa (Đà Lạt) cho biết, năm nay, công ty lên hộp quà đa năng bao nhiều sản phẩm khác nhau, chủ yếu là các loại củ quả Đà Lạt sấy khô, nước cốt hoa quả, tinh dầu, mỹ phẩm thiên nhiên.

Hộp quà Tết gồm nông sản Đà Lạt, mỹ phẩm thiên nhiên cao cấp và thực phẩm chức năng chăm sóc sức khỏe gia đình được xem là sự mới lạ trong giỏ quà Tết 2018 này.

Không chỉ bánh kẹo, rượu tây, nhiều doanh nghiệp phát triển mạnh dịch vụ đóng gói giỏ quà biếu bằng rau sạch theo đơn đặt hàng.

Để triển khai dịch vụ quà tết bằng rau sạch đến tay khách hàng một cách thuận tiện, một số doanh nghiệp sản xuất rau theo tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP tại Đà Lạt mở các cửa hàng giới thiệu sản phẩm tại các thành phố lớn vừa làm nơi nhận đơn hàng, vừa thực hiện dịch vụ đóng gói giỏ quà rau sạch và chuyển đến địa chỉ trong đơn đặt hàng.

“Hiện mỗi ngày cửa hàng chúng tôi tại TP.HCM nhận thực hiện hơn 30 giỏ quà là các sản phẩm rau củ, với giá trị khoảng 9 triệu đồng/ngày” - ông Nguyễn Công Thừa, tổng giám đốc HTX rau sạch Anh Đào Đà Lạt, hào hứng nói về cửa hàng rau sạch mà HTX này vừa đưa vào hoạt động tại đường Phan Đình Phùng (Q.Phú Nhuận, TP.HCM). Theo ông Thừa, ngay sau khi cửa hàng hoạt động, HTX đã triển khai dịch vụ cung cấp các gói quà biếu tết từ sản phẩm rau củ quả Đà Lạt được sản xuất theo quy trình VietGAP.

Hàng “độc”, đắt tiền vẫn hút khách

Ngoài các loại giỏ quà có giá bình dân chủ yếu là hàng Việt, các loại giỏ quà gồm thực phẩm chế biến sẵn, hàng nhập khẩu cao cấp, lạ, độc đáo... cũng xuất hiện trong các loại giỏ quà mùa tết năm nay, trong đó không thiếu sản phẩm “đinh” là chai rượu.

Ngoài chuyện săn lùng các thương hiệu rượu xịn để tặng khách VIP, năm nay giới kinh doanh rượu còn nhập các dòng rượu mạnh với nhiều kiểu dáng sang trọng, đẹp mắt.

Chẳng hạn, thương hiệu rượu C hình con rồng được xách tay từ Nga về, dung tích 500ml, giá không dưới 3 triệu đồng/chai.

Tại nhiều shop chuyên kinh doanh hàng nhập khẩu, các loại giỏ quà nhập khẩu nguyên đai, nguyên kiện từ Mỹ, Úc có giá dao động từ 2-3,5 triệu đồng/giỏ vẫn có khách quan tâm, dù các sản phẩm này có thời hạn sử dụng còn lại rất ngắn.

Trái cây nhập khẩu vẫn là sản phẩm được ưu tiên đưa vào giỏ quà Tết 2018

Đặc biệt, các loại trái cây tươi được sấy khô nhập khẩu từ Úc, Mỹ, New Zealand cũng được không ít khách hàng quan tâm.

Chẳng hạn có đến 13 loại trái cây sấy khô hiệu C nhập khẩu từ Úc được thiết kế đẹp mắt trên mặt gỗ hình chai rượu, tổng trọng lượng chưa đến 400g, nhưng giá tới 1,75 triệu đồng.

Chị Vũ Thu Thủy, chuyên giỏ quà nhập khẩu (Q.Phú Nhuận. TP.HCM), cho biết từ hai tháng trước chị đã bắt đầu đi tìm các loại sản phẩm “độc, lạ” để phục vụ thị trường tết.

Năm nay khách hướng đến các loại thực phẩm như lạp xưởng tươi Mỹ, xúc xích xông khói Mỹ loại đặc biệt, ruốc cá hồi Na Uy... và nhiều loại trái cây tươi đặc sản như táo Envy, nho khô nguyên chùm, các loại trái cây organic.

“Khách cũng không đặt nhiều, giỏ quà hay hộp quà chỉ một vài món nhưng họ đều lựa kỹ và đòi hỏi chất lượng cao” - chị Thủy đánh giá.

Với giá bán từ 99.000 đồng đến vài triệu đồng/giỏ quà, người tiêu dùng tha hồ tự chọn cho mình giỏ quà phù hợp với nhu cầu và túi tiền trong mục đích tặng làm quà biếu.

Thận trọng với giỏ quà tết gắn 'mác' ngoại giá bình dân(VietQ.vn) - Không ít người tiêu dùng 'ngậm' quả đăng khi chọn mua giỏ quà tết có vỏ ngoài sang trọng, được quảng cáo hàng ngoại nhưng chất lượng sản phẩm chỉ bằng hàng bình dân.

Bảo Anh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang