Cô giáo thản nhiên bắt học trò che ô cho suốt chuyến dã ngoại

author 16:46 05/05/2015

(VietQ.vn) - Cộng đồng mạng Trung Quốc đang vô cùng bức xúc trước những hình ảnh một cô giáo dù đứng hay ngồi đều bắt học sinh đứng cầm ô che nắng cho mình.

Báo Kiến Thức đưa tin, mới đây, cư dân mạng đang chia sẻ những hình ảnh chướng mắt được cho là của một cô giáo Trung Quốc trong kỳ dã ngoại của trường. Từ những hình ảnh có thể thấy được, một nữ giáo viên còn khá trẻ nhưng luôn bắt một cậu học trò nhỏ đi theo với tay cầm ô che nắng bất kể dù đứng, ngồi hay đi bộ.

Trong ảnh, cô giáo Trung Quốc tay cầm quạt phe phẩy, mặt đeo kính râm thong thả hưởng thụ sự phục vụ của học sinh dù cậu bé phải với tay để che ô. Toàn bộ hành trình từ lúc đứng nghỉ, đi lại hay ngồi, nữ giáo viên này đều biểu lộ một thái độ dửng dưng, thản nhiên như một nữ vương.

Vẻ mặt thản nhiên hưởng thụ sự phục vụ của cô giáo Trung Quốc khiến nhiều cư dân mạng bất bình

Vẻ mặt thản nhiên hưởng thụ sự phục vụ của cô giáo Trung Quốc khiến nhiều cư dân mạng bất bình. Ảnh Sina

Những bức ảnh sau khi được đăng tải đã gây chú ý và phải nhận nhiều sự chỉ trích. Đông đảo cư dân mạng đều cho rằng, nếu đây thực sự là một giáo viên thì tư cách của nữ giáo viên này quá kém, không những không chăm lo học học trò của mình mà còn bắt học trò phải phục vụ mình như nữ hoàng.

Dù vậy, cũng có người phán đoán có thể người phụ nữ trong ảnh là mẹ của cậu bé. Tuy nhiên, ý kiến này cũng vấp phải sự phản đối vì nếu là mẹ thì lại càng không bao giờ để con mình chịu khổ đứng che nắng cho mình. Trong khi đó, không ít ý kiến đề nghị xác minh tên trường học và yêu cầu lãnh đạo nhà trường phải xử lý nghiêm khắc hành vi hống hách của nữ giáo viên này.

Ngay cả khi ngồi nghỉ, bên cạnh cô giáo người Trung Quốc này vẫn luôn có cậu học trò nhỏ cầm ô che nắng

Ngay cả khi ngồi nghỉ, bên cạnh cô giáo người Trung Quốc này vẫn luôn có cậu học trò nhỏ cầm ô che nắng. Ảnh Sina

Có thể nói, tình trạng đạo đức nhà giáo đang là vấn đề nóng thu hút sự quan tâm của dư luận Trung Quốc trong thời gian gần đây. Đặc biệt là khi chỉ vài ngày trước, một thầy giáo Trung Quốc mới bị sa thải sau khi trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video có cảnh ông ta hôn một nữ sinh trong trường học, theo báo Thanh Niên.

Đước biết, trong đoạn video dài 30 giây do các học sinh ghi bằng điện thoại di động, thầy giáo dạy toán họ Xu sàm sỡ và cố ôm hôn một nữ sinh 16 tuổi trong văn phòng tại trường học ở Trùng Khánh, Trung Quốc. Dòng chữ trong đoạn video cho thấy vụ việc xảy ra vào ngày 26/4, khi đó mặc cho nữ sinh quay mặt chỗ khác từ chối, nhưng ông Xu vẫn tiến đến ôm, mò mẫm và hôn nữ sinh.

Trước đó, một thầy giáo Trung Quốc cũng bị sa thải vì quấy rối nữ sinh trong trường học

Trước đó, một thầy giáo Trung Quốc cũng bị sa thải vì quấy rối nữ sinh trong trường học. Ảnh Daily Mail

Các cư dân mạng bày tỏ búc xúc khi đoạn video này được đăng tải trên các trang mạng xã hội Trung Quốc. Ngay sau đó, cơ quan giáo dục thành phố Trùng Khánh đã tiến hành điều tra vụ việc, xác nhận video là thật và thầy giáo Xu đã bị sa thải.

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang