Đắk Lắk: Công an phân trần vụ bắt học sinh lớp 12 ngay tại trường

author 18:25 20/04/2015

(VietQ.vn) - Sự việc một học sinh lớp 12 trường THPT Buôn Ma Thuột bị công an Đắk Lắk tiến hành bắt giữ ngay tại trường học đã khiến cho học sinh, giáo viên và cả Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk không khỏi bất ngờ.

Báo Dân Trí đưa tin, vào ngày 2/4, lực lượng chức năng đã tiến hành đưa xe đặc chủng vào trường THPT Buôn Ma Thuột và thực hiện việc áp giải đối với em Đ.Q.T (SN 1995) là học sinh lớp 12 của trường này vì liên quan đến vụ tai nạn giao thông giữa em T. và ông L.P.T (SN 1945, ngụ P. Thành Công, TP. Buôn Ma Thuột) xảy ra vào ngày 20/9/2012.

Thời điểm trên, T. sử dụng xe máy 50 phân khối lưu thông trên tan học về nhà, đến ngã 4 đường Trần Hưng Đạo và Trường Chinh thì xảy ra va quẹt với ông L.P.T. Đến ngày 20/5/2014, TAND TP. Buôn Ma Thuột đã tiến hành xét xử phiên tòa sơ thẩm, tuyên em T. 6 tháng tù treo. Đến ngày 8/8/2014, TAND tỉnh Đắk Lắk đã xét xử phúc thẩm vụ án, qua đó tuyên phạt em T. lãnh 9 tháng tù giam và bồi thường cho ông L.P.T trên 56 triệu đồng. 

Gia đình em T. không đồng tình với bản án nên đã gửi đơn lên TAND tối cao để xem xét. Tuy nhiên, đến ngày 2/4, cơ quan điều tra đã tiến hành việc áp giải em T. ngay tại trường học trong sự ngỡ ngàng, hoang mang của học sinh, giáo viên của trường THPT Buôn Ma Thuột và cả Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, Thầy Phan Thượng Tòng – Phó Hiệu trưởng trường THPT Buôn Ma Thuột, cho biết: “Khi lực lượng công an vào trường, cả trường đều bất ngờ không hiểu chuyện gì xảy ra. Nhà trường không nhận được thông báo nào từ phía Công an liên quan đến việc áp giải học sinh của trường. Sau khi trao đổi với Công an, tôi cũng đã yêu cầu các đồng chí công an không được còng tay của em T. vì em đang ở trong khuôn viên nhà trường, nên nhà trường phải bảo vệ học sinh. Sau khi em T. bị áp giải lên xe, chúng tôi đã báo cáo lên Sở về vụ việc này”.

Vụ việc học sinh lớp 12 bị áp giải trong khuôn viên trường ngay trước thềm kỳ thi quốc gia 2015 khiến dư luận xôn xao

Vụ việc học sinh lớp 12 bị áp giải trong khuôn viên trường ngay trước thềm kỳ thi quốc gia 2015 khiến dư luận xôn xao

Liên quan vụ việc, ông Trương Thức – Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Đắk Lắk cho biết: Sở cũng rất bất ngờ khi nhận được thông báo có học sinh lớp 12 bị Công an áp giải tại trường. “Trong quá trình thi hành bắt giữ học sinh, Công an TP Buôn Ma Thuột nên có sự thông báo đến Sở, Ban giám hiệu trường để có sự phối hợp nhằm tránh ảnh hưởng đến môi trường giáo dục. Việc thi hành án bắt giam của cơ quan Công an nên diễn ra tại nhà, không nên cho xe chạy vào trong khuôn viên nhà trường”, ông Thức cho hay.

Trong khi đó, trao đổi với PV Dân trí, Đại tá Nguyễn Văn Quy – Trưởng phòng tham mưu, phát ngôn của Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết: Hiện tại em Đ.Q.T đang bị tạm giam tại trại giam Công an TP. Buôn Ma Thuột. Theo thông tin nắm được từ Công an TP. Buôn Ma Thuột thì Công an chỉ thực hiện theo quyết định thi hành án của tòa án và đây không phải là quyết định của Công an.

“Trước đó, Công an TP. Buôn Ma Thuột đã nhiều lần vận động gia đình đưa em T. lên trụ sở, nhưng vẫn không nhận được sự chấp hành của gia đình, nên Công an thành phố đã làm việc tại trường về việc áp giải em T.”, Đại tá Quy thông tin.

Hiện đang có rất nhiều ý kiến trái chiều ở Đắk Lắk về việc liệu học sinh lớp 12 T. có bị oan hay không

Hiện đang có rất nhiều ý kiến trái chiều ở Đắk Lắk về việc liệu học sinh lớp 12 T. có bị oan hay không. Ảnh Dân Trí

Riêng việc Công an TP. Buôn Ma Thuột sử dụng xe đặc chủng chạy vào sân trường để áp giải em T. gây ảnh hưởng đến môi trường giáo dục và liệu có đúng theo quy định hay không? Đại tá Quy cho biết sẽ thông tin lại báo chí sau khi có thông tin chính xác về vụ việc này.

Được biết, gia đình em T. đã đưa ra nhiều giấy tờ, hồ sơ để chứng minh T. bị oan và cho biết đã gửi đơn khiếu nại đến Tòa án nhân dân tối cao. Tập thể lớp của em học sinh lớp 12 này cũng ký đơn kiến nghị gửi chủ tịch UBND, giám đốc Công an tỉnh, giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Lắk để: “Mong các cấp có thẩm quyền xem xét cho bạn T. được trở lại trường để hoàn thành chương trình phổ thông và kỳ thi quốc gia sắp tới”.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang