Cơ hội nâng cao kiến thức, mở rộng kết nối, giúp phụ nữ khởi nghiệp và phát triển kinh doanh

author 06:31 22/10/2022

(VietQ.vn) - Khóa học của chương trình Học viện đào tạo nữ doanh nhân tại Việt Nam năm 2022 được tài trợ bởi Bộ ngoại giao Hoa Kỳ sẽ cung cấp kiến thức, sự kết nối và cơ hội để phụ nữ bắt đầu khởi nghiệp và phát triển mô hình kinh doanh.

Ngày 21/10/2022, Đại biện lâm thời Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam Melissa A. Bishop đã khai mạc 2 khóa học đầu tiên của chương trình Học viện đào tạo nữ doanh nhân tại Việt Nam (AWE). Chương trình được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và do Trung tâm Hoa Kỳ tại Việt Nam hợp tác cùng Sáng kiến Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp kinh doanh (WISE) đồng tổ chức.

Đại biện lâm thời Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam Melissa A. Bishop khai mạc 2 khóa học đầu tiên của AWE 

Thông qua AWE, các học viên sẽ được học các kỹ năng kinh doanh như lập kế hoạch chiến lược, marketing, quản lý tài chính, và từ đó thực hành vận dụng các kỹ năng này trong các hoạt động trên lớp cũng như trải nghiệm học hỏi từ các doanh nhân tại địa phương.

Chương trình của AWE được thiết kế gồm 2 học phần: DreamBuilder - khóa học kinh doanh online bằng tiếng Anh do trường đào tạo Quản lý Thunderbird School thuộc Đại học bang Arizona và Freeport-McMoRan Foundation đồng thực hiện và các hoạt động kết nối, tương tác, học tập trực tiếp diễn ra tại Hà Nội và TP. Cần Thơ.

80 học viên đã được lựa cho cho 2 khóa học AWE Việt Nam 2022 là phụ nữ Việt Nam trong độ tuổi 25 - 45 và có mong muốn biến ý tưởng khởi nghiệp thành hiện thực hoặc muốn mở rộng mô hình kinh doanh.

Tham dự khóa học, học viên sẽ có cơ hội nâng cao kiến thức với các bài học kinh doanh online bao gồm các chủ đề thiết thực, hỗ trợ nền tảng cho những người mới bắt đầu ý tưởng kinh doanh, khởi nghiệp hoặc giúp cho các startup có cơ hội nhìn lại công việc kinh doanh. Đặc biệt người học được tham gia thực hành lập kế hoạch từng bước theo nội dung các bài học.

Cùng với đó, học viên sẽ được nâng cao kiến thức quản lý tài chính với chuyên gia, nâng cao trình độ tiếng Anh kinh doanh; tham gia các hội thảo offline với sự tham gia của đại diện cấp cao từ ĐSQ Mỹ và các diễn giả, khách mời uy tín.

Ngoài ra, học viên còn được tham quan học tập tại một mô hình doanh nghiệp thành công, được tư vấn khởi nghiệp và kinh doanh, được tạo cơ hội mở rộng kết nối với cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam và các nước khác trong khu vực, có cơ hội thuyết trình về dự án và nhận giải thưởng; và cơ hội tham gia cuộc thi về ý tưởng khởi nghiệp năm 2023 do Đại sứ quán Hoa Kỳ tổ chức.

Dự định, Lễ tổng kết dự án sẽ diễn ra trong tháng 3/2023.

Được biết, từ năm 2019 đến nay, AWE đã hỗ trợ đào tạo cho hơn 16.000 nữ doanh nhân ở gần 90 quốc gia nhằm cung cấp kiến thức, sự kết nối và cơ hội để bắt đầu khởi nghiệp và phát triển mô hình kinh doanh.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang