Có mức giá chưa đến 30 USD, sản phẩm rẻ nhất của Apple được nhiều người săn lùng

author 15:46 22/04/2021

(VietQ.vn) - Dù chỉ có giá 29 USD, bằng 1/10 so với các sản phẩm nghìn đô khác của hãng tuy nhiên chiếc AirTag lại là thiết bị được người tiêu dùng săn đón nhiều nhất sau đêm ra mắt tối qua.

Apple vừa ra mắt AirTag, thiết bị giúp tìm kiếm đồ vật nhanh chóng tại sự kiện rạng sáng ngày 21/4. Đây là thiết bị phần cứng rẻ nhất của Apple, với mức giá 29 USD. Được biết, đây là sản phẩm dùng để theo dõi các thiết bị kết nối với Apple. 

Thiết bị này có kiểu dáng tròn, nhỏ gọn và hỗ trợ chống bụi, nước theo tiêu chuẩn IP67. AirTag cũng được trang bị loa để có thể phát tiếng kêu, pin tháo rời được. Thiết bị này kết nối với iPhone giống như AirPods, chỉ cần đưa đến gần là điện thoại có thể nhận biết.

 

 AirTag giúp người dùng tìm các đồ vật có kết nối 

Mỗi chiếc AirTag được trang bị một con chip Apple U1 sử dụng công nghệ Ultra Wideband giống với các iPhone 11 và iPhone 12. Công nghệ này cho phép phần mềm Find My định vị thiết bị bằng cách áng chừng khoảng cách và hướng một cách chính xác và trực quan. Khi người dùng di chuyển đi kiếm đồ vật thì iPhone sẽ kích hoạt cùng lúc camera, ARKit, gia tốc kế và con xoay hồi chuyển để hướng dẫn người dùng thông qua âm thanh, phản hồi rung và hình ảnh.

Mặc dù là một món phụ kiện định vị, nhưng AirTag sẽ không lưu lại vị trí cũng như lịch sử vị trí bên trong bản thân AirTag. Apple cho biết công ty sử dụng thuật toán mã hoá đầu cuối để truyền dữ liệu giữa AirTag và mạng lưới ứng dụng Find My. Trong trường hợp AirTag nằm ngoài vùng kết nối Bluetooth thì lúc này mạng Find My sẽ giúp tìm kiếm nó thông qua hàng tỷ thiết bị Apple ngoài kia. Các thiết bị Apple nằm gần AirTag sẽ quét và tìm nó, khi tìm được thì dẫn truyền tín hiệu đến một thiết bị có kết nối mạng và gửi thông tin vị trí về cho chủ sở hữu.
AirTag được tích hợp sẵn loa để có thể phát ra âm thanh giúp người dùng dễ dàng xác định vị trí và tìm kiếm đồ đạc bị thất lạc. AirTag có khả năng chống nước và bụi tiêu chiêu chuẩn IP67. Về thời lượng pin, Apple cho biết AirTag có thời lượng dùng pin lên tới 1 năm và viên pin này có thể thay thế được. iPhone sẽ thông báo cho người dùng khi nó cần thay.

Đây không phải là loại thiết bị hoàn toàn mới. Trước Apple, một số hãng đã thành công với phụ kiện này như Tile. Mẫu Tile Pro đang được bán lẻ với giá 36,99 USD, đắt hơn sản phẩm của Apple. Giám đốc của Tile cũng sẽ xuất hiện trong phiên điều trần về hành vi độc quyền của Apple, diễn ra ngày 23/4.

Bảo Linh (t/h)

Hơn 147 nghìn xe Seltos và Soul bị thu hồi khẩn do lo ngại rủi ro gây hỏa hoạn(VietQ.vn) - Hãng xe của Hàn Quốc KIA đang ra thông báo thu hồi 147.249 xe Kia Soul 2020 - 2021 và Kia Seltos 2021 do lỗi động cơ có thể dẫn đến hỏa hoạn.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang