Có nguy cơ cháy nổ, Kia Sorento và Sportage bị triệu hồi gấp

author 06:20 26/09/2022

(VietQ.vn) - Hai dòng xe của Hàn Quốc, Kia Sorento và Kia Sportage vừa được thông báo triệu hồi vì có nguy cơ gây cháy nổ.

Kia vừa phát thông báo triệu hồi đối với hai mẫu Sportage và Sorento tại Mỹ vì có nguy cơ cháy nổ. Đây là đợt triệu hồi mới nhất liên quan đến chuỗi các vụ triệu hồi mà Hyundai Motor Group đã thực hiện gần đây.

Theo đó, nguyên nhân của đợt triệu hồi là do các mô-đun dây đai kéo rơ-móc có thể bắt lửa khi xe đang vận hành, tương tự các đợt triệu hồi đã được thông báo trước đó của Hyundai và Kia.

Theo Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), có khoảng 70.000 chiếc Kia Sorento và Sportage nằm trong diện triệu hồi. Hơn 22.000 chiếc trong số đó có dây đai kéo rơ-móc ở dạng trang bị tùy chọn. Ngoài ra cũng có khoảng 49.000 xe đã được lắp sẵn phụ kiện này tại các đại lý.

Kia Sportage bị triệu hồi do nguy cơ cháy nổ 

Đối với Kia Sorento, các mẫu xe nằm trong diện ảnh hưởng được sản xuất từ 27/10/2014 đến hiện tại, bao gồm cả các mẫu Kia Sorento PHEV 2023 vừa được giới thiệu. Trong khi đó các mẫu Kia Sportage nằm trong diện triệu hồi được sản xuất từ 10/12/2015 đến 7/12/2021.

Ngoài ra, những mẫu Kia Sorento và Kia Sportage đã lắp phụ kiện dây đai kéo rơ-móc chính hãng cũng sẽ bị triệu hồi. Đây là lỗi tương tự đợt triệu hồi trước đó liên quan đến các mẫu Hyundai Palisade và Kia Telluride, tuy nhiên 2 mẫu xe này được trang bị dây đai do một đơn vị khác cung cấp, cụ thể là Mobis Parts America.

Hiện tại, hãng vẫn đang trong quá trình tìm hiểu và chưa đưa ra giải pháp khắc phục cho lỗi trên. Các chủ xe được khuyến cáo nên đậu xe bên ngoài trời, cách xa nhà hoặc các công trình kiến trúc cho đến khi vấn đề này được giải quyết. Kia cũng cho biết các đại lý của hãng được thông báo ngừng bán loại dây đai kéo này.

Tại Việt Nam, Kia Sorento thế hệ hiện hành được ra mắt vào năm 2020, xe có 5 phiên bản, giá bán 1,119-1,299 tỷ đồng. Trong khi đó Kia Sportage vừa được ra mắt trong năm nay, xe có đến 8 phiên bản, giá bán 899 triệu đồng đến 1,099 tỷ đồng.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang