Lỗi ở viền cửa sổ trời, Mercedes triệu hồi 161.000 xe SUV

author 06:00 20/09/2022

(VietQ.vn) - Nhà sản xuất xe của Đức đã phải ra thông báo triệu hồi một loạt xe SUV do thanh viền cửa sổ trên một số xe có nguy cơ lỏng lẻo và tách ra khỏi xe khi vận hành.

Vào tháng 3 năm 2021, nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Stuttgart đã nhận được báo cáo từ Mỹ về các trường hợp lỗi. Mercedes sau đó đã tiến hành một cuộc điều tra. Từ kết quả phân tích hãng xác định rằng các phần tách rời của cửa sổ không phải là kết quả của lỗi thông số kỹ thuật sản phẩm hoặc lỗi thiết kế. Nguyên nhân đến từ các bộ phận được sản xuất thêm trong một đợt triệu hồi an toàn của Mercedes chứ không đến từ xe ban đầu.

Vào tháng 7 năm 2021, tài liệu về quy trình làm lại của các dây chuyền lắp ráp khác nhau đã được phân tích. Mercedes cũng bắt đầu một nỗ lực “để xác định xem một công nhân hoặc nhóm lắp ráp cụ thể có thể đã gây ra sai lệch đó hay không”.

Mercedes triệu hồi 161.000 xe SUV do lỗi ở viền cửa sổ

 

Tuy nhiên, do thiếu tài liệu đầy đủ về quá trình thực hiện các bộ phận gây ra lỗi, Mercedes-Benz không thể xác định các yếu tố cụ thể khiến các thanh viền cửa sổ bị lỏng hoặc bay ra khỏi các phương tiện, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông khác.

Mercedes-Benz cho biết hãng sẽ thực hiện một sự thay đổi trong quy trình sản xuất đảm bảo rằng vấn đề này không còn xảy ra trên các xe được sản xuất từ ngày 25/4/2022 trở đi.

Để giải quyết vấn đề, các đại lý sẽ được hướng dẫn kiểm tra việc lắp đặt các thanh trang trí trên cửa sổ. Nếu cần, các đại lý sẽ làm lại chúng.

Những cái tên nằm trong đợt triệu hồi là: Maybach GLS 600, AMG GLS 63, GLS 580, GLS 450, AMG GLE 63 S, 53, GLE 580, GLE 450, GLE 400 e và GLE 350 được sản xuất từ năm 2019 đến năm 2022.

Trước đó không lâu, Mercedes-Benz cho biết đã nhận được các khiếu nại liên quan đến sự cố nước lọt vào cốp xe trên mẫu C 300 đời 2022 vào tháng 5 năm nay. Hãng xe Đức đã điều tra và xác định khi nắp cốp đọng nước, việc mở cốp có thể khiến nước vào cốp. Nước trong cốp có thể lọt vào module SAM (Signal Acquisition Module), vốn là hộp nhận tín hiệu từ các cảm biến trên mẫu C-Class.

Được biết, module này là nơi thu nhận tín hiệu của xe, tương tự cách hoạt động của bộ định tuyến mạng trên máy tính. Khi nhấn một nút trên ôtô, tín hiệu sẽ đi qua module này và truyền đến các bộ phận khác, điều khiển các tính năng trên xe. Qua đó, việc chập điện ở module SAM có thể dẫn đến các sự cố như điều khiển ghế sau bị lỗi, hỏng đèn chiếu hậu và camera phía sau.

Trước những thông tin trên, Mercedes-Benz sẽ triệu hồi tổng cộng 6.752 chiếc C-Class bị ảnh hưởng, đa phần trong số đó là mẫu C 300, được sản xuất từ ngày 24/6/2021 đến ngày 13/5/2022.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang