Cổ phiếu tăng mạnh, vốn hóa Apple vượt ngưỡng 1,5 nghìn tỷ USD

author 16:48 11/06/2020

(VietQ.vn) - Với giá hiện tại khoảng 352 USD/cổ phiếu và khoảng 4,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, vốn hóa thị trường của Apple hiện ở mức khoảng 1,53 nghìn tỷ USD.

Sau khi chạm mốc cao nhất mọi thời đại vào cuối tháng 1/2020, cổ phiếu của Apple đã lao dốc trong bối cảnh khủng hoảng sức khỏe và kinh tế toàn cầu do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Giá trị cổ phiếu của Apple đã giảm 35% so với mức cao nhất vào cuối tháng 3.

Sự phục hồi và ổn định trở lại đã đưa Apple quay lại ngôi vương với cột mốc mới kể từ thứ 6 tuần trước và hãng tiếp tục gặt hái được những thành tựu mới trong vài ngày gần đây. Cụ thể, từ ngày 6/6, cổ phiếu của Apple đã bắt đầu tăng mạnh. Kết thúc phiên giao dịch, cổ phiếu của Táo khuyết đạt 331,5 USD/cổ phiếu, tăng 2,85%, vượt qua mốc 1,4 nghìn tỷ USD mà công ty đã đạt được trước đó.

 Vốn hóa Apple tăng mạnh, vượt 1,5 nghìn tỷ USD.

Đến cuối ngày ngày 10/6, cổ phiếu của nhà sản xuất iPhone đóng cửa ở mức 352,05 USD/cổ phiếu, tăng 2% trong ngày, đưa hãng trở thành công ty đầu tiên của Mỹ đạt mức vốn hóa thị trường 1,5 nghìn tỷ USD.

Trước đó, Apple cũng là công ty Mỹ đầu tiên đạt mức định giá thị trường 1 nghìn tỷ USD. Công ty đã cán mốc lịch sử này lần đầu vào tháng 8/2018. Theo một số dự đoán của các nhà phân tích, Apple có thể trở thành công ty đầu tiên của Mỹ đạt cột mốc 2 nghìn tỷ USD trong vài năm tới.

Trong khi đại dịch Covid-19 ảnh hưởng hầu hết đến các doanh nghiệp thì các báo cáo mới lại cho thấy giá trị cổ phiếu của các công ty công nghệ khá ổn định. Do tính chất công việc, những nhân viên của các công ty này vẫn tích cực làm việc từ xa.

Theo Gizchina, tổng giá trị của Apple, Amazon, Facebook và Microsoft rơi vào khoảng 5000 tỷ USD. Trong đó, Apple đứng đầu danh sách với 1,5 nghìn tỷ USD và Facebook có vốn hóa thị trường ít nhất khi chỉ đạt dưới 1 nghìn tỷ USD. Trong khi cổ phiếu của Microsoft chỉ tăng 0,8% thì cổ phiếu Facebook, Apple, và Amazon đều tăng hơn 3% vào hôm thứ 9/6.

Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang