Cảnh báo: Có thể mù mắt vĩnh viễn vì chơi Pokemon Go

authorTrần Thanh 15:06 01/09/2016

(VietQ.vn) - Cơn sốt Pokemon GO đang làm mưa làm gió trên thị trường. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cảnh báo nếu chơi Pokemon GO quá nhiều có thể mù mắt vĩnh viễn.

Mới đây nhất, Apple Daily đưa tin một thai phụ 31 tuổi đến từ Đài Bắc, Đài Loan bị mù mắt vì chơi Pokemon GO quá nhiều đã khiến dư luận tại khu vực này cũng như quốc tế vô cùng sợ hãi.

sự kiện một thai phụ 31 tuổi ở Đài Bắc bị mù khi chơi Pokemon khiến nhiều người lo sợ 

Trước thông tin này, nhiều người chơi pokemon go lo lắng và đặt ra câu hỏi: Liệu chơi Pokemon GO nhiều thì có thực sự bị mù hay không?

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, bác sĩ Nguyễn Chí Chương, Giám đốc bệnh viện Mắt tỉnh Bắc Ninh cho biết: “Trong thời gian qua, lượng bệnh nhân đến bệnh viện khám mắt tăng đột biến, khi được hỏi thì họ đều bảo là do chơi Pokemon GO quá lâu, sau khi chơi xong thì mắt bị mờ đi. Nhiều bệnh nhân bị rối loạn thị lực”.

Bác sĩ Chương cho biết thêm khi chơi Pokemon GO, mắt chúng ta sẽ phải điều tiết nhiều hơn cả khi xem TV hay làm việc với máy tính. Nguyên nhân là do màn hình của điện thoại nhỏ hơn rất nhiều lần, đồng thời, chơi Pokemon, đòi hỏi sự tập trung cao độ, do đó các bạn sẽ phải “dán” mắt vào màn hình trong một thời gian khá lâu.

Thậm chí, khi ngủ, họ có thể ôm theo chiếc điện thoại để bắt Pokemon Go. Đáng tiếc rằng, điều này có thể gây nên các triệu chứng như mỏi mắt, mắt nhìn mờ đi, nhức đầu… Đồng thời, đó cũng là nguyên nhân phổ biến khiến chúng ta mắc phải các căn bệnh về mắt như cận thị, loạn thị…

Nếu chúng ta lạm dụng quá nhiều vào việc chơi pokemon sẽ ảnh hưởng rất lớn đến mắt 

Một bệnh nhân dấu tên đang điều trị kể, anh ấy dạo gần đây thường có thói quen chơi trò Pokemon GO vì rảnh rỗi, thấy mọi người chơi nhiều nên cũng thử chơi xem sao. Không ngờ vào chơi thì nghiện nặng, đi trên đường anh cũng chơi, anh chơi quá lâu trong một ngày.

Một buổi tối nọ, như thường lệ, anh bắt đầu chơi. Khoảng 20 phút sau thì bỗng nhiên thấy mắt phải có hiện tượng mỏi, hơi khô và mờ đi không nhìn thấy gì nữa.

Trong khi mắt phải bị mờ hoàn toàn còn mắt trái cũng bị nhòe khiến anh vô cùng hoảng loạn. Anh không nhìn thấy gì trong khoảng 10 phút. Sau đó, mắt anh dần dần hồi phục trở lại và bắt đầu nhìn thấy rõ hơn.

Nhiều người cũng chia sẻ rằng họ có cảm giác mờ mắt và không nhìn thấy gì khi thường xuyên chơi Pokemon go trong thời gian quá lâu.

Nói về hiện tượng này, Bác sĩ Chương giải thích, do nhìn vào màn hình điện thoại liên tục quá lâu, máu trong mắt chạy chậm hơn, dẫn đến co thắt động mạch võng mạc hoặc tắc nghẽn. Xảy ra như vậy một lúc sau sẽ không nhìn thấy gì. Trường hợp này thường xảy ra đối với người mắc bệnh tiểu đường, tim mạch….

Các chuyên gia cảnh báo không nên chơi quá nhiều pokemon go vì sẽ có nguy cơ mù mắt vĩnh viễn 

Nếu chúng ta chơi Pokemon GO quá nhiều thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các tế bào võng mạc và gây tổn hại cho thần kinh thị lực, triệu chứng này kéo dài sẽ gây nên mù mắt vĩnh viễn với tỉ lệ rất cao.

Pháp: Thị trưởng đầu tiên cấm Pokemon GoNhiều nơi trên thế giới phát cuồng với Pokemon Go thì tại Pháp, một thị trưởng đã ra lệnh cấm game thực tế ảo ăn khách này tại vùng đất thuộc quyền quản lý của ông.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang